4 วิธีผ่อนคลายแบบผิดๆ ยิ่งทำ ยิ่งเครียดกว่าเดิม !

4 วิธีผ่อนคลายแบบผิดๆ ยิ่งทำ ยิ่งเครียดกว่าเดิม !

4 วิธีผ่อนคลายแบบผิดๆ ยิ่งทำ ยิ่งเครียดกว่าเดิม !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อมีความเครียด หลายคนก็จะมองหาวิธีการผ่อนคลายที่จะช่วยลดความเครียดกันใช่ไหมเอ่ย แต่มั่นใจหรือไม่ว่าวิธีลดความเครียดที่คุณใช้อยู่นั้นเป็นวิธีที่ถูกต้องหรือจะทำให้เครียดกว่าเดิมกันแน่ เพราะฉะนั้นมาเช็คกันดีกว่ากับ 4 วิธีผ่อนคลายแบบผิดๆ ที่ควรเลี่ยงโดยด่วน!

1.อ่านหนังสือแบบ E-Book

การอ่านหนังสือแบบ E-Book ไม่ว่าจะอ่านบนโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตหรือไอแพด ล้วนเป็นการผ่อนคลายความเครียดแบบผิดๆ ที่จะทำให้เครียดกว่าเดิมทั้งสิ้นและอาจเป็นการทำร้ายสายตาอีกด้วย เพราะแสงสีน้ำเงินจากหน้าจอเมื่อส่องกระทบกับดวงตาเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดอาการปวดและตาแห้งได้ อีกทั้งยังเป็นตัวการทำให้นอนไม่หลับ จึงส่งผลให้เกิดความอ่อนเพลียและสะสมความเครียดยิ่งกว่าเดิม

2.เล่นโทรศัพท์มือถือ

การเล่นโทรศัพท์มือถืออาจเป็นความสุขเล็กๆ ของหลายคน แต่นั่นก็ไม่ใช่วิธีผ่อนคลายความเครียดที่ถูกต้อง เพราะการเล่นโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นการแชทไลน์ เฟสบุ๊ค หรือการเช็กโซเชียลต่างๆ ทำให้สมองต้องมีการทำงานตลอดเวลา ส่งผลให้เกิดความเครียดในที่สุด เพราะแทบไม่ได้พักผ่อนเลยนั่นเอง ดังนั้นหากคิดจะพักผ่อนเพื่อคลายเครียดจริงๆ ควรวางโทรศัพท์ไว้ให้ไกลจากตัวไปเลยจะดีกว่า

3.เอาทุกเรื่องมาคิด

การพักผ่อนที่แท้จริงคือการปล่อยให้สมองปลอดโปร่ง และไม่มีเรื่องมากวนใจให้ต้องคิดหนัก ดังนั้นหากคุณเอาทุกเรื่องมาคิดในช่วงที่กำลังพักผ่อนอยู่ล่ะก็ ขอบอกเลยว่าความเครียดที่คุณตั้งใจสลัดทิ้งมันคงไม่หายไปไหนแน่นอน แถมมีแต่จะทำให้เครียดยิ่งกว่าเดิมซะอีก รู้แบบนี้แล้วก็อย่าให้ความคิดมารบกวนการพักผ่อนของคุณเด็ดขาด โดยเฉพาะเรื่องงาน ปล่อยวางซะบ้างก็ดีเหมือนกัน

4.ไปเที่ยวในที่มีคนเยอะๆ

ยิ่งเครียดก็ต้องเที่ยว ยิ่งเครียดก็ต้องช้อป หลายคนมักจะมีรสนิยมแบบนี้โดยคิดว่านั่นจะทำให้ความเครียดผ่อนคลายลงไปได้ แต่รู้ไหมว่านั่นเป็นการสร้างความเครียดให้กับตนเองต่างหาก เพราะเมื่อไปเที่ยวร่างกายก็จะไม่ได้รับการพักผ่อนเท่าที่ควร หรือหากช้อปจนหมดเงินไปกับเรื่องไร้สาระมากเกินไป ก็ทำให้เครียดกับการบริหารเงินให้พอใช้ตลอดเดือนอีก เพราะฉะนั้นตัดการผ่อนคลายด้วยวิธีนี้ออกไปได้เลย

และนี่ก็คือ 4 วิธีผ่อนคลายความเครียดแบบผิดๆ ที่จะทำให้เกิดความเครียดยิ่งกว่าเดิม เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่มักจะคลายเครียดด้วยวิธีเหล่านี้บ่อยๆ ควรเลิกโดยด่วนและหันมาผ่อนคลายด้วยการพักผ่อนให้มากขึ้นแทน ด้วยการหามุมสงบๆ ท่ามกลางธรรมชาติสำหรับนั่งเล่น หรือจะนอนหลับไปเลยก็ได้ ซึ่งว่ากันว่าการนอนหลับนี่แหละ เป็นวิธีคลายเครียดที่ดีที่สุด เพราะร่างกายและสมองได้พักผ่อนอย่างเต็มที่นั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook