อาหารดี๊ดีที่เป็นต่อมิตรสุขภาพน้องสาว ไม่จัด.. ไม่ได้แล้ว!

อาหารดี๊ดีที่เป็นต่อมิตรสุขภาพน้องสาว ไม่จัด.. ไม่ได้แล้ว!

อาหารดี๊ดีที่เป็นต่อมิตรสุขภาพน้องสาว ไม่จัด.. ไม่ได้แล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารบางชนิด กินแล้วก็มีผลทำให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพช่องคลอด หรือทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ซึ่งสาวๆ ควรหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาดสำหรับอาหารเหล่านั้น ตรงกันข้าม อาหารที่ช่วยดูแลสุขภาพช่องคลอดได้อย่างเช่นอาหารเหล่านี้ บอกเลยว่าเหมาะสมกับสุขภาพน้องสาวไม่น้อย เรามาดูกันเลยนะคะว่าอาหารที่เป็นผลดีต่อสุขภาพจุดซ่อนเร้นสาวๆ มีอะไรบ้าง

ผักผลไม้สด

การกินผักผลไม้สด นับว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก ดีต่อการลดน้ำหนัก และยังมีผลดีต่อด้านการบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่ง นอกจากนี้ ผักผลไม้สดยังมีส่วนช่วยดูแลสุขภาพน้องสาวด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกับผักใบเขียวอย่างเช่นผักโขมและกะหล่ำปลีที่จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้ทำงานดีขึ้น ช่วยป้องกันช่องคลอดแห้ง ทำให้มีความชุ่มชื้นและเป็นไปอย่างสมดุล สำหรับผลไม้ที่มีวิตามินซีที่ไม่ควรพลาดก็คือ ส้ม มะนาวหรือฝรั่ง เป็นต้น กินเป็นประจำสุขภาพน้องสาวแฮปปี้แน่นอนค่ะ

โยเกิร์ต

เพราะในโยเกิร์ตเต็มเปี่ยมไปด้วยโปรไบโอติกส์หรือก็คือ แบคทีเรียชนิดที่ดีนั่นเอง แบคทีเรียชนิดดังกล่าวจะเข้าไปทำหน้าที่ในการปรับช่องคลอดให้เกิดความสมดุล ป้องกันช่องคลอดแห้ง และยังช่วยลดปัญหาการเกิดเชื้อราในช่องคลอดขึ้นได้อีกด้วย ที่สำคัยโยเกิร์ตยังเป็นอาหารลดน้ำหนักที่ไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย

ธัญพืช

อาหารธัญพืชจำพวกถั่วและเมล็ดธัญพืชต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวอลนัท อัลมอนด์ เฮเซลนัทหรือเมล็ดทานตะวันก็ล้วนเปี่ยมไปด้วยวิตามินอีสูงทั้งสิ้น ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญต่อการดูแลสุขภาพน้องสาวอย่างยิ่ง เพราะวิตามินอีจะเข้าไปทำหน้าที่บำรุงผิวช่องคลอดไม่ให้เกิดอาการแห้ง นอกจากนี้ ถั่วยังเปี่ยมไปด้วยสังกะสีและแร่ธาตุต่างๆ นานาชนิดที่ช่วยให้การมาของประจำเดือนเป็นไปได้อย่างปกติขึ้น

กระเทียม

กระเทียม สมุนไพรในครัวที่มีกลิ่นฉุน หากก็มีประโยชน์ต่อจุดซ่อนเร้นไม่น้อย เพราะมีฤทธิ์ในการต่อต้านเชื้อราและต้านเชื้อจุลินทรีย์ เมื่อกินกระเทียมแล้วจะช่วยในการรักษาอาการติดเชื้อราและยีสต์ภายในช่องคลอดได้

ด้วยเพราะอายุที่มากขึ้น ทำให้สาวๆ หลายคนเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน เมื่อร่างกายเข้าสู่วัยนี้แล้ว ปัญหาฮอร์โมนเอสโตรเจนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิงก็เริ่มลดน้อยลงตาม ส่งผลทำให้ผนังช่องคลอดเริ่มแห้ง ดังนั้น จะต้องใส่ใจดูแลสุขภาพให้มากขึ้น ด้วยการกินอาหารที่เป็นผลดีต่อสุขภาพช่องคลอดดังกล่าว และควรกินอาหารที่เพิ่มเติมฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ร่วมด้วยก็จะดีมาก เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สุขภาพจุดซ่อนเร้นมีปัญหาน้อยลงแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook