นอนอย่างไรให้ผิวสวย เคล็ดลับง่ายๆ ที่สาวอยากผิวสวยไม่ควรพลาด !

นอนอย่างไรให้ผิวสวย เคล็ดลับง่ายๆ ที่สาวอยากผิวสวยไม่ควรพลาด !

นอนอย่างไรให้ผิวสวย เคล็ดลับง่ายๆ ที่สาวอยากผิวสวยไม่ควรพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขภาพผิวที่ดี ใครๆ ก็อยากได้ ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงด้วยแล้ว สุขภาพผิวที่ดี ถือเป็นสิ่งที่ปรารถนาเอามากๆ เลยก็ว่าได้ แต่ปัญหาคือ หญิงสาวหลายคนกำลังประสบกับปัญหาการมีสุขภาพผิวที่แย่ลงทุกวัน อาจด้วยสาเหตุจากการเผชิญสภาพอากาศที่เป็นมลพิษ รวมทั้งการกินอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวด้วย วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพผิวที่ดีได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ จากการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ

นอนให้ถูกท่า

แน่นอนว่าการนอนที่ดี ไม่เพียงแต่เป็นการเข้านอนให้ตรงเวลา หรือนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงต่อวัน แต่ยังรวมไปถึงการนอนให้ถูกท่าด้วยเช่นกัน เพราะการนอนให้ถูกท่าจะช่วยทำให้คุณหลีกเลี่ยงจากการเกิดริ้วรอยบนใบหน้านั่นเอง สำหรับใครที่ชอบนอนในท่าหงาย บอกไว้เลยว่านั่นเป็นท่านอนที่ไม่ทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าง่ายๆ แต่สำหรับท่านอนคว่ำหรือตะแคง อาจจะส่งผลทำให้เกิดแรงกดทับได้ โดยเฉพาะในบริเวณแก้มและคาง จึงทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยก่อนวัยอย่างไม่รู้ตัว

นอนให้ตรงเวลาและเพียงพอต่อความต้องการร่างกาย

การเข้านอนให้ตรงเวลา และช่วงเวลาในการเข้านอนที่ดีที่สุดคือ ควรเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรทำ มันไม่เพียงแต่จะทำให้สุขภาพผิวดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย เนื่องจากการทำงานของระบบภายในร่างกายในส่วนต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังควรนอนให้เพียงพอ โดยเฉลี่ยต่อวันแล้ว คนเราควรนอนให้ได้ประมาณ 7-8 ชั่วโมง ที่สำคัญไม่ควรนอนดึก เพราะจะทำให้ร่างกายไม่สามารถผลิตฮอร์โมนออกมาได้อย่างเต็มที่ จึงทำให้ร่างกายแย่ลง สุขภาพผิวก็ไม่ดีตามไปด้วย

จัดบรรยากาศห้องนอนให้มีความเหมาะสม

บรรยากาศของห้องนอนจะต้องไม่มีเสียงรบกวนหรือมีแสงสว่างมากจนเกินไป เพราะนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถนอนหลับได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังทำให้หลับๆ ตื่นๆ จนส่งผลให้ประสิทธิภาพในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกายลดลงตามไปด้วย สุขภาพผิวก็คงจะแย่ลงไม่ต่างกัน

สำหรับใครที่หวังอยากมีสุขภาพผิวที่ดีแบบธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องพึ่งการใช้ครีมราคาแพง แนะนำให้หันมานอนอย่างมีประสิทธิภาพตามที่เราได้แนะนำไปข้างต้นกันค่ะ เมื่อร่างกายสามารถนอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ โอกาสที่ระบบในส่วนต่างๆ ของร่างกายจะทำงานเป็นปกติก็ย่อมสูงขึ้น และแน่นอนว่ามันย่อมส่งผลทำให้ผิวของคนเรามีสุขถาพผิวที่ดีตามไปด้วยนั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook