รีเทิร์นรักเก่าดีไหม? แต่ทำอย่างไรไม่ให้กลับไปเจ็บซ้ำสอง

รีเทิร์นรักเก่าดีไหม? แต่ทำอย่างไรไม่ให้กลับไปเจ็บซ้ำสอง

รีเทิร์นรักเก่าดีไหม? แต่ทำอย่างไรไม่ให้กลับไปเจ็บซ้ำสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี แน่นอนว่าหลายคนก็คงจะรู้สึกลังเลใจเป็นอย่างมาก เพราะใจหนึ่งก็ยังรักเขาอยู่ แต่อีกใจหนึ่งก็กลัวว่าจะต้องเจ็บซ้ำสอง แล้วแบบนี้จะตัดสินใจอย่างไรดี วันนี้เรามีคำแนะนำสำหรับคนที่กำลังจะรีเทิร์นรักเก่ามาแนะนำกัน

เริ่มจากสถานะ เพื่อนก่อน

การจะกลับไปคืนดีกับคนรักเก่าทันที ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าที่เขากลับมาหาเรานั้น ต้องการเริ่มต้นใหม่กับเราจริงๆ หรือแค่เขากำลังไม่มีใครเท่านั้น ดังนั้นจึงควรเริ่มความรักครั้งใหม่ด้วยการเป็นเพื่อนกันก่อนจะดีกว่า อย่างน้อยก็ได้ลองศึกษาใจกันอย่างแท้จริง และทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น ว่าควรจะกลับไปเป็นแฟนกันอีกไหม

ทบทวนความรู้สึกตัวเองให้ดี

ในวันที่เขากลับมา อย่าให้ความรู้สึกเพียงชั่วคราวมาทำให้คุณตัดสินใจผิดๆ ควรทบทวนความรู้สึกของตัวเองให้ดีเสียก่อน ว่าตอนนี้คุณยังต้องการเขาหรือไม่ ยังรักเขาเหมือนเดิมหรือเปล่า และชีวิตของคุณในตอนนี้ระหว่างตอนก่อนเลิกกันแบบไหนดีกว่ากัน ซึ่งหากตอนนี้คุณสามารถตัดใจจากเขาได้แล้วและชีวิตกำลังไปได้ดีกว่า ก็อย่าให้เข้ารีเทิร์นกลับมาทำร้ายคุณอีกเลย

ตั้งเงื่อนไขในการรีเทิร์น

เมื่อคิดจะกลับมารีเทิร์นกันใหม่ ก็ต้องมีการตั้งเงื่อนไขสักหน่อย เพื่อที่ความรักระหว่างคุณจะได้ไม่ต้องจบลงด้วยเรื่องและเหตุการณ์แบบเดิมๆ แถมยังเป็นการพิสูจน์ความริงใจและรักแท้จากเขาอีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องเซ็กส์ ที่ต้องบอกเลยว่า หากคุณไม่อยากผิดหวังซ้ำสองและต้องเสียตัวฟรีล่ะก็ อย่ายอมให้เขามีเซ็กส์ด้วยในระหว่างช่วงลองใจเป็นอันขาด

เตรียมพร้อมสำหรับความเจ็บปวด

เมื่อความรักเคยเจ็บปวดมาแล้วครั้งหนึ่ง ในวันที่คุณและเขากลับมารีเทิร์นอีกครั้ง ก็อาจจะต้องพบกับความเจ็บปวดเป็นครั้งที่สองได้เหมือนกัน ดังนั้น ลองถามตัวเองดูสิว่า คุณพร้อมที่จะรับมือกับความผิดหวังในครั้งนี้หรือไม่ ถ้าพร้อมก็ตอบรับการเป็นแฟนกับเขาได้เลย แต่ถ้าไม่พร้อม แนะนำให้เริ่มจากศึกษาดูใจไปก่อนดีกว่า หรือไม่ก็ปฏิเสธเขาตรงๆ ไปเลย

ความรักที่เคยเจ็บปวดมาก่อน โอกาสที่จะเจ็บซ้ำสองก็ย่อมมีสูงมาก ดังนั้นเมื่อแฟนเก่ามาขอคืนดี จึงไม่ควรรีบกลับไปรีเทิร์นในทันที แต่ให้ลองคิดให้รอบคอบและพิจารณาให้ดีก่อนเสมอ ว่าคุณควรจะกลับไปคบกับเขาต่อหรือไม่ ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาด จนนำความเสียใจมาสู่ตัวคุณเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook