เอาใจสาวไทยลุย 3 แหล่งช้อปปิ้งเกาหลี เตรียมมันนี่ไว้ให้พร้อม

เอาใจสาวไทยลุย 3 แหล่งช้อปปิ้งเกาหลี เตรียมมันนี่ไว้ให้พร้อม

เอาใจสาวไทยลุย 3 แหล่งช้อปปิ้งเกาหลี เตรียมมันนี่ไว้ให้พร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันยองฮาเซโย วันนี้ที่ลูกเกดมาสวัสดีเป็นภาษาเกาหลี ก็เพราะว่า จะพาสาวๆ ไปตะลุยแหล่งช้อปปิ้งเกาหลีใต้ ประเทศที่สาวไทยหลายคนบินตรงเพื่อไปเที่ยวชมความสวยงามของบรรยากาศ ดูความหล่อของโอปป้า และที่สำคัญที่ต้องเสียมันนี่ให้กับเสื้อผ้า เครื่องสำอาง สิ่งล่อตาล่อใจ 

วันนี้ Sanook! Women จะพาสาวๆ มามาดูกันสิว่าไปถึงแดนกินจิแล้ว ต้องไปช้อปปิ้งที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

แน่นอนว่าใครได้ไปเกาหลี ต้องคุ้นชื่อ "ทงแทมุน" แหล่งช้อปปิ้งที่รวมคนไทยไว้มากมาย เป็นจุดแลนด์มาร์คที่หลายคนตรงไปเช็คอิน แต่นอกจากการเดินในตอนกลางวันแล้ว สาวๆ รู้มั๊ยว่ามีตึกหลายตึกในย่านนี้ อย่างเช่น Hello apM , Doota ที่เปิดขายตอนกลางคืน เรียกว่าที่เป็นแหล่งขายเสื้อผ้าสวยๆ เกรดดี มีทั้งขายส่งและขายปลีก เวลาไปเดินแนะนำให้จูงมือเพื่อนสาวไปหารกัน อารมณ์แพลตตินั่มบ้านเรานั้นเอง 

18

หลังจากที่เดินตระเวนราตรีได้เสื้อสีชมพู จะใส่เมืองไทยก็ได้ เมืองนอกก็ดี ตัวนี้จะเป็นแบรนด์ของเค้าเองราคาคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 1200 บาท ขายที่ตึก Lotte Fitin ห้างนี้จะปิดเร็วกว่าห้างอื่นนะคะ ประมาณเที่ยงคืนก็เริ่มทยอยปิดแล้ว ส่วนเสื้อโค้ทสีเทาตัวนี้ได้มาจากตึก Hello apM แม่ค้าน่ารักมาก ต่อรองได้ ราคาไม่ถึงพัน ใส่เที่ยวอีกวันต่อมาได้สบาย อ่อ...แอบบอกนึดนึงว่าบางร้านแม่ค้าแอบโหดเหมือนกันนะคะ ถ้าเราคิดช้า ถามเยอะ อาจจะเจอดุได้แล้วจะหาว่าไม่เตือน

19

ครั้งนี้ลูกเกดนอนที่โรงแรมแถว ทงแทมุน ใช้เวลาเดินไม่ถึง 5 นาที จะบอกว่าในซอยทางกลับยังมีร้านเครื่องสำอางแบรนด์คุ้นเคยให้เดินเล่นหลายร้าน หันไปเจอกับแบรนด์ it's skin จะพลาด ครีมหอยทาก ราคา 48,000 วอน ตัวดังของแบรนด์นี้ได้อย่างไร

3_1

หลังจากกลับมายังใช้ต่อเนื่องมาได้ 2 อาทิตย์ ไม่แพ้และรอยแดงจากสิวลดลง ครีมหอยทากบางตัวจะไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นแต่ตัวนี้ใช้แล้วผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นนะ คาดว่าหมดกระปุกนี้ต้องฝากเพื่อนซื้อต่อแน่นอน

15

มาต่อกันที่ "เมียงดง" แหล่งช้อปของสาวไทยและสาวเกาหลี ถึงจะเคยมาแล้วแต่ทุกครั้งก็ยังรู้สึกชอบและคิดว่ามีหลายของให้เลือกซื้อหลากหลาย ตั้งแต่ร้านข้างทางไปจนถึงแบรนด์ดัง MCM , Adidas , Converse รวมไปถึงเครื่องสำอางแบรนด์ต่างๆ

16

แอบบอกให้สาวไทยได้รู้กันว่า แถวนั้นจะมีตึกชื่อว่า Shinsegae ชั้นล่าง จะมีร้าน Etude House , SkinFood และร้านอาจุมม่าที่รวบรวมของดีของดังไว้ในร้านเดียว อย่าง แป้งม้าโยก , ลิปสติก 3ce #908 ที่ sold out ไปหลายเคาน์เตอร์ ร้านนี้มีเป็นสิบๆ แท่งเลยจ้า (งานนี้ไม่รู้คุณป้าเค้าไปเหมาเพราะรู้ว่าคนไทยตามหาสีนี้อยู่หรือเปล่าน๊า....อิอิ)

17

หน้าตาของ ลิปสติก 3ce #908 สีออกส้มอิฐ สีโทนนี้ทาแล้วจะดูเซ็กซี่ ขับผิวให้ขาว ดูน่าค้นหา เชื่อแล้วว่าทำไมถึงขายดี!

ส่วน Etude House (อีทูดี้) แบรนด์ฮิตสาวไทยมาถึงเกาหลีทั้งที่ต้องมีติดไม้ติดมือกลับไทย มีอะไรที่ลูกเกดซื้อกลับมาบ้าง มาดูกันค่ะ

5

อย่างแรกเลยจะเป็น ยาทาเล็บกากเพชร ราคาแสนขวดละไม่ถึง 80 บาท สาวๆ คนไหนที่ชอบยาทาเล็บกากเพชรเห็นแล้วต้องพุ่งตัวเหมือนลูกเกดอย่างแน่นอน

DSC03724

มาต่อกันที่ Etude real powder cushion คุชชั่นเนื้อแมชท์ ได้ยินแบบนี้ยังไงก็ต้องลองให้ได้ ทาแล้วแมทช์จริง ตอบโจทย์สาวหน้ามัน และอีกตัวต้องพูดถึง Oh My Eye Liner อายไลเนอร์ชนิดน้ำ ตัวขายดี ไม่ไหล ไม่เลอะ เขียนง่าย บางคนถึงจะลองยี่ห้ออื่นสุดท้ายก็กลับมาใช้ตัวนี้เหมือนเดิม 

DSC03718

อีกชิ้นที่สาวผมบางต้องกรีดร้อง จากแบรนด์ Innisfree กับตัวปากกาเมจิกใช้ง่าย ทาไปในส่วนที่ผมบาง ใช้ฟองน้ำอีกด้านถูให้เนียน แค่นี้สวยทน โดนน้ำ โดนฝนก็ไม่หลุดนะยูว์ ต้องเช็ดซ้ำๆ ด้วยรีมูฟเวอร์เท่านั้น ดีขนาดนี้อยากจะพรีออเดอร์กันแล้วสินะ 

13

เรื่องผมบางอีทูดี้เค้าก็มี แต่อันนี้จะเป็นเนื้อครีม ในเรื่องของความติดทนชอบแบบเมจิกของ Innisfree มากกว่า แต่ข้อดีของแบบครีม คือเหมาะกับมือใหม่ไม่ต้องกลัวพลาด สามารถเช็ดออกได้ง่ายกว่าค่ะ

9

อ่อๆ ลืมบอกว่าใครที่ใช้มาสก์หน้า Innisfree ไปถึงเกาหลีต้องซื้อให้ได้นะ ตอนนี้เค้ามีโปรโมทชั่นซื้อ 10 แผ่น ฟรี 10 แผ่น ตกแผ่นละไม่ถึง 17 บาท คุ้มเกินคุ้มค่ะงานนี้

DSC03733

ปิดท้ายกันที่ ย่านฮงแด หรือ ม.ฮงงิก (Hongik University) ตลาดที่ไปถึงแล้วจะเจอแต่เด็กวัยรุ่นเกาหลีเดินสวนไปมาให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ ที่นี้มีอาหาร ร้านกาแฟ คลับ บาร์ เครื่องสำอาง ร้านเสื้อผ้าเต็มสองข้างทาง

8

แต่วันนี้ที่จะนำเสนอคือ ABC mart ร้านรองเท้าที่รวบรวมแบรนด์ต่างๆ มาอยู่ในที่เดียว ที่จริงแล้วร้าน ABC mart ที่หลายสาขาในเกาหลี แต่ลูกเกดเสียเงินที่ย่านนี้เลยอยากจะพาสาวๆ มาชมว่าภายในร้านจะมี รองเท้ารุ่นไหน สไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ

7

12

บรรยากาศภายในร้านเต็มไปด้วยรองเท้า แถบนี้จะเป็น adidas ราคาตามป้าย 98,100 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3 พันกว่าบาท

1

และนี้ก็เป็นรองเท้า Vans Old Skool ที่ลูกเกดได้มา ตอนแรกตั้งใจจะตามล่าหาสีดำ ไปกี่ร้านๆ ก็หมด หันมาเจอสีนี้เขียวทหารมีลายตารางดูเท่ดี ที่สำคัญลดราคาจาก 79,000 เหลือ 48,000 วอน ประมาณ 1700 บาท ราคาดี มีไซส์ วันไหนอยากแนวลุยๆ หยิบมาใส่ได้สบายเลย

2

ต่อกันที่ Skechers “Go Walk 4” รองเท้าคู่นี้ที่ดีต่อสุขภาพ ราคาวอนจำไม่ได้จริงๆ แต่เคยผ่านเคาน์เตอร์ที่ไทยมีขายในราคา 3,195 บาท ที่มาของรองเท้าคู่นี้ต้องเล่าก่อนเลยว่าเกาหลีทริปนี้มีเดินเยอะมาก รองเท้าที่ใส่ไปเกิดอาการบีบเท้าจนต้องหารองเท้าเปลี่ยน นาทีนั้นพนักงานที่ร้านด้วยแนะนำว่ารุ่นนี้นิ่มดีนะ ลองใส่แล้วก็ เอ๊ะ! นิ่มและยืดหยุ่นได้ดีจนต้องซื้อเปลี่ยน ด้วยดีไซน์ที่สะดวกในการใส่ไม่ต้องผูกเชือก สีของรองเท้าเข้ากับเสื้อผ้าได้ง่าย กลับมาไทยแล้วก็ยังใส่อยู่เป็นประจำ!  

แบบนี้มันดีต่อใจเห็นๆ แบบนี้ ครั้งหน้าใครมีทริปเที่ยวเกาหลี อย่าลืมไปตามนี้รับรองฟินเวอร์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook