‘แพนเค้ก’ รักคือความเข้าใจ ใส่ใจ และใช้เวลา

‘แพนเค้ก’ รักคือความเข้าใจ ใส่ใจ และใช้เวลา

‘แพนเค้ก’ รักคือความเข้าใจ ใส่ใจ และใช้เวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นนางเอกคนหนึ่งที่มีเรื่องราวความรักไม่ได้บ่อยครั้งนัก แต่มักเป็นที่จับตามองเสมอมา สำหรับนางเอกแก้มป่อง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เจ้าของวลีที่ให้คำจำกัดความเรื่องรักว่า “เรื่องราวดีๆ ในชีวิต” โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่มีความรักที่สวยงามกับ สารวัตรหมี หรือ พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ เธอมีหลายมุมมองความรักที่น่าสนใจมาแชร์สู่กันฟังตรงนี้แล้ว

รักในวัยเยาว์ของสาวแก้มป่อง
     "ตอนเด็กๆ ความรักสำหรับแพนเป็นป๊อบปี้เลิฟ มันสวยงาม ดูกระชุ่มกระชวย สดชื่น เรื่องราวดูกรี๊ดกร๊าด มันเป็นความรู้สึกที่ดีๆ ในใจเรา เพียงแต่ด้วยความที่เด็กๆ ไม่ได้เรียนรู้มาก แค่เรียนรู้นิดๆ หน่อยๆ ยังไม่จริงจัง พอโตขึ้นเราได้เรียนรู้ชีวิต ดังนั้นวิธีคิดเราเปลี่ยนไป มุมมองในเรื่องความรักเราก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่มีอย่างหนึ่งสำหรับแพนที่เหมือนเดิมคือ เราไม่ชอบอะไรที่มันฉาบฉวย ไม่ชอบอะไรที่แบบว่าเดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก แพนไม่ใช่คนแบบนั้น แต่ถ้าเรามีโอกาสได้ลองได้เรียนรู้กับความรัก เราก็อยากใช้เวลากับมันให้มากที่สุด"

Screenshot_5

รักในวันที่เติบใหญ่
     "วันนี้ ความรักสำหรับแพนคือความเข้าใจซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ เพราะนอกจากความรักแล้วความเข้าใจจำเป็นมากในการที่เราจะเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะเราสองคนต่างก็มีทั้งความเหมือน และความต่างซึ่งบางทีสุดขั้วเลยก็มี การจะมาจูนให้ตรงกันได้ไม่ใช่แค่รักชอบกันแล้วจูนได้เลย แล้วเรื่องการจูนไม่ได้มีแค่เรื่องเดียว แต่มีอะไรต้องปรับกันอยู่ตลอดเวลา และไม่ได้แปลว่าแค่  10 วันจะจูนตรงกันเลย คือทุกๆ วันเราต้องเรียนรู้อยู่เสมอ ดังนั้นความเข้าใจจึงเป็นหัวใจสำคัญ"

สิ่งสำคัญในความรัก
     "แพนซีเรียสเรื่องการนอกใจ การซื่อสัตย์ต่อกันและกัน การเชื่อมั่นในกันและกัน เพราะมันสำคัญมาก แพนอาจไม่ค่อยได้เจออีกฝ่ายที่ไปมีคนอื่น แต่เรื่องความเชื่อมั่นซึ่งกัน และกัน ไว้ใจกันและกัน สำคัญมากกับการที่เราจะรักกัน อย่างน้อยถ้าเราเข้าใจกันต่อให้มีเรื่องวุ่นวายรอบกาย แต่เราจะผ่านมันไปได้ คือถ้าเรื่องในบ้าน...หมายถึงเรื่องของเรามันแข็งแรงแล้ว ต่อให้ไปเรื่องข้างนอกที่มันเหนื่อย มันนักขนาดไหนก็ตาม เราก็มีกำลังใจที่จะไปไฟล์ตกับมันได้"

Screenshot_6

เสริมสร้างความรักให้เข้มแข็งแบบแพน
     "วิธีเสริมสร้างความแข็งให้ความรักสไตล์แพน คือการเติมเต็มซึ่งกันและกันอย่างสม่ำเสมอ ที่พูดนี่คือแพนก็ยังทำได้ไม่ดีมากนะคะ (หัวเราะ) อย่างที่พี่หมีมักยกตัวอย่างว่า ความรักก็เหมือนต้นไม้ที่ต้องคอยรดน้ำ เติมปุ๋ยอยู่เรื่อยๆ ไม่ใช่ทำครั้งเดียวแล้วทุกอย่างจะดีตลอดไป มันต้องดูแลกันตลอด

     "คือโอเคว่าพื้นฐานความเข้าใจเรามีให้กันอยู่แล้ว แต่บางครั้งด้วยไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง การทำงานที่แตกต่าง เวลาที่แตกต่างกัน มันทำให้เราต้องเติมอะไรให้กันมากขึ้น ต้องหันมาดูแลกัน ไม่ใช่ดูแลแค่โปรโมชั่นในช่วงแรก แล้วพอผ่านไปนานวันทุกอย่างก็เหมือนเดิม โดยไม่มีอะไรที่ทำให้รู้สึกพิเศษ ตื่นเต้น หรือเติมกำลังใจกัน

     "ถ้ามีเรื่องทะเลากันทีก็ต้องหันกลับมามองว่า เราลืมอะไรไปหรือเปล่า เราพลาด เราตกหล่นอะไรไปหรือเปล่า ต้องมองตรงนี้ด้วย สิ่งสำคัญคือให้นึกถึงตอนแรกๆ ที่เราเจอกัน มันตื่นเต้น มันวี๊ดวิ้ว มันแฮปปี้ อย่าปล่อยให้กราฟชีวิตรักมันนิ่งๆ อย่าให้มันกลายเป็นความเคยชิน เราควรจะคอยเติมความรู้สึกเหล่านั้นกันอยู่เรื่อยๆ

     "เช่น หากิจกรรมทำร่วมกันมากขึ้น ถึงแม้ว่าพี่หมีจะโอเคเวลาที่ไปไหนมาไหนกับครอบครัวเราหลายๆ คน แต่ต้องมีเวลาไปไหนกันสองคนบ้าง เช่น ไปออกกำลังกาย ไปทานข้าว ฯเป็นสิ่งที่เราต้องหาเวลาทำร่วมกัน"

Screenshot_1

พลังความรักคือพลังชีวิต
"ความรักสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกอย่าง สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ได้หลายอย่าง ซึ่งมุมมองนี้ก็ไม่ใช่แค่เรื่องความรักของคนหนุ่มสาว แต่รวมไปถึงความรักของครอบครัว พี่น้อง เพื่อน แพนเชื่อว่าความรักมีพลังและมีอนุภาพสูงมากในการที่จะทำสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้น และในทางตรงกันข้าม ความรักก็สามารถทำให้เกิดเรื่องไม่ดีได้เช่นกัน ดังนั้นต้องใช้มันให้ถูกทาง รักให้เป็น เอาความรักที่ดีมาสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับตัวเรา คนรอบข้าง และสังคม เท่าที่เราจะทำได้ เอาความรักมาแบ่งปันกันดีกว่า"

เครดิต : inmagazinethai.com

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ‘แพนเค้ก’ รักคือความเข้าใจ ใส่ใจ และใช้เวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook