How to : ตัด 'หน้าม้าซีทรู' ยังไงให้ดูสวยใส ได้ลุ๊คแบ๊ว

How to : ตัด 'หน้าม้าซีทรู' ยังไงให้ดูสวยใส ได้ลุ๊คแบ๊ว

How to : ตัด 'หน้าม้าซีทรู' ยังไงให้ดูสวยใส ได้ลุ๊คแบ๊ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่นต้องขออธิบายให้เข้าใจตรงกันก่อนว่า หน้าม้าซีทรู คืออะไร? สาวๆ บางคนอาจจะยังเกิดความสงสัยอยู่ เพราะปกติก็รู้จักกันแค่ผมหน้าม้าเท่านั้น แล้วมีความแตกต่างอะไรกันตรงไหน

สำหรับ หน้าม้าซีทรู ก็คือ ผมหน้าม้าธรรมดานี่แหละ เพียงแต่จะเป็นหน้าม้าบางๆ ว่ากันว่าตัดแล้วจะทำให้หน้าดูเด็กลง ดูแบ๊ว ดูใส น่าทะนุถนอมอะไรแบบนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เราก็จะเห็นบรรดาไอดอลสาวๆ เกาหลีที่ฮิตตัดหน้าม้าซีทรูกันมาก ที่สำคัญ Sanook! Women ก็ยังหาวิธีตัดมาฝากกันด้วย ต้องลองทำดู เผื่อแฟนจะได้รัก จะได้หลง!

ขั้นที่ 1
เราจะมาเริ่มแบ่งผมกัน ก่อนอื่นสาวๆ จะต้องทำผมให้เปียกนิดๆ เพื่อให้ผมของเรานั้นตัดได้ง่ายขึ้น จากนั้นก็ให้ใช้หวีแบ่งผมแสกกลางออกสองข้างให้เท่าๆ กัน

 

ขั้นที่ 2
ต่อมาให้เริ่มแบ่งผมออกเป็นรูปสามเหลี่ยมโดยใช้หวี

 

ขั้นที่ 3
จับผมส่วนกลางที่เราแบ่งเป็นรูปสามเหลี่ยมไว้ ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางหนีบเอาไว้ให้มั่น แล้วตัดให้ได้ระดับความยาวที่สาวๆ ต้องการ

 

ขั้นที่ 4
เมื่อตรงกลางเรียบร้อย ก็ให้สาวๆ มาจัดการอีก 2 ข้างที่เหลือ ใช้ที่หนีบผมหนีบผมไว้ไม่ต้องนาน จากนั้นใช้กรรไกรค่อยๆ เล็มผมให้เป็นระดับลงมา ซึ่งอาจจะถือกรรไกรเฉียง 45 องศาแล้วค่อยๆ เล็ม น่าจะถนัดมือและได้ระดับที่สวยกว่า เล็มให้ครบทั้ง 2 ข้าง เมื่อเสร็จแล้วก็จะได้หน้าม้าซีทรูที่ตั้งใจแล้ว หวีหน่อยๆ ให้เข้าที่

 

ถึงเวลาจัดทรงให้ หน้าม้าซีทรู แล้ว!

 

LOOK 1

ให้แบ่งผมออกเป็น 3 ส่วนเหมือนตอนแรกที่ตัด โดยแบ่งผมแสกกลางออกเป็นซ้ายขวาก็จะได้ 2 ส่วน รวมกับผมหน้าม้าซีทรูที่ตัดเรียบร้อยแล้วก็จะเป็น 3 ส่วนพอดิบพอดี ลุคนี้ได้ความรู้สึกเหมือนสาวเกาหลีอยู่ไม่เบา

 

LOOK 2
ให้แสกกลางเหมือนเดิม แต่ลองไดรฟ์หน้าม้าแล้วปัดไปข้างใดข้างหนึ่ง เออ ! ก็ดูเก๋อยู่เหมือนกันนะ

 

LOOK 3
ลองเปลี่ยนดู คราวนี้ก็ให้ไดร์หน้าม้าแสกกลางดูบ้าง เอาไว้ให้เข้ากับการแต่งตัวสบายๆ ชิวๆ ได้

 

หากว่าใครดูภาพพร้อมกับอ่านตัวหนังสือแล้วยัง งงๆ อยู่ เราก็มีแบบเป็นภาพเคลื่อนไหวมาให้ดูกันด้วย!

เป็นยังไงกันบ้าง อยากให้สาวๆ ลองทำตามกันดู เปลี่ยนลุคซะบ้างชีวิตจะได้มีสีสันมากขึ้น คราวนี้สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากไปเสียเงินตัดผมหน้าม้าหลายบาทก็สามารถทำได้เองแล้วนะ ไม่ต้องกังวัลเวลาที่เราไปตัดกับช่างแล้วไม่ได้หน้าม้าที่ถูกใจ ทำเองสบายใจที่สุดจริงรึเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook