คุณสายตาเอียงหรือไม่

คุณสายตาเอียงหรือไม่

คุณสายตาเอียงหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุณมีสายตาเอียงหรือไม่?
     ปัญหาสายตาเอียงเป็นหนึ่งในปัญหาสายตาที่ถูกมองข้าม โดยคนส่วนใหญ่ยังไม่มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ทำให้ผู้ที่มีปัญหาสายตาเอียงไม่ได้รับการดูแลแก้ไขอย่างถูกต้อง เพราะปัญหาสายตาเอียงนั้นแตกต่างจากปัญหาค่าสายตาอื่นๆ ตรงที่สายตาเอียงเป็นความผิดปกติของรูปร่างกระจกตา ทำให้การหักเหของแสงไม่ตกกระทบตรงจุดโฟกัส ส่งผลให้มองเห็นภาพเบลอไม่ชัดเจน ไม่ว่าระยะใกล้หรือไกล ก่อให้เกิดอาการตาล้า ปวดหัว เวียนศีรษะได้


ง่าย เมื่อใช้สายตาเป็นเวลานาน เห็นไหมคะว่าสายตาเอียงเป็นปัญหาที่อยู่ใกล้ตัวเรามากๆ ซึ่งหลายคนอาจมีคำถามว่า แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเราสายตาเอียงหรือไม่ วันนี้เรา บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ประเทศไทย)ฝ่ายวิชั่นแคร์ จำกัด ขออาสามาแนะนำและให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอาการสายตาเอียงค่ะ


ปัญหาสายตาเอียงโดยปกติแล้วเราสามารถตรวจเช็คได้ด้วย 2 วิธีง่ายๆ ซึ่งสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ดังนี้

1.สังเกตจากอาการพื้นฐานทั่วไปของปัญหาสายตาเอียงว่า เรามีอาการอย่างหนึ่งอย่างใดใกล้เคียงบ้างหรือไม่ ดังนี้


- มองเห็นภาพมัวๆ เบลอๆ ไม่ชัดเจน


- ชอบหรี่ตา หรือทำตาหยีบ่อยๆ เพราะการกระทำดังกล่าวสำหรับผู้มีสายตาสั้นจะช่วยให้มองเห็นภาพชัดเจนขึ้น ซึ่งตรงนี้จะแตกต่างจากอาการสายตาเอียงตรงที่ แม้จะหรี่ตาก็ไม่สามาช่วยให้การมองเห็นชัดเจน
 
2.วิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมใช้ในการตรวจเช็คปัญหาสายตาเอียง นั่นก็คือการมองที่เส้น โดยมีวิธีทดสอบดังนี้
 
1.ปิดตาข้างหนึ่งแล้วมองไปยังเส้นตรงในแนวรัศมีหลายๆ เส้น
2.หากมองเห็นทุกเส้นเข้ม(หรือจาง)ไม่เท่ากัน คือ บางเส้นอาจจะเข้ม บางเส้นอาจจะอ่อน ตรงนี้ถือว่าคุณมีแนวโน้มที่จะมีสายตาเอียง โดยถ้าคุณเห็นเส้นที่แนวองศาไหนเข้มที่สุด แสดงว่าสายตาเอียงในแนวแกนนั้น หรือไม่ก็แนวตั้งฉากกับแกนนั้น (เช่นถ้าเห็นเส้นที่ 90 องศาเข้มที่สุด แสดงว่าสายตาเอียงที่ 90 หรือ 180 องศา)
ทำอย่างไรหากคุณมีปัญหาสายตาเอียง
     ปัจจุบันมีวิธีการแก้ไขปัญหาสายตาเอียงมากมายหลายขั้นตอน ซึ่งวิธีที่ง่ายปลอดภัยและให้ผลดีนอกเหนือจากการใส่แว่นตานั่นก็คือ การใส่คอนแทคเลนส์ โดยคอนแทคเลนส์สำหรับแก้ปัญหาสายตาเอียงดังกล่าวจะแตกต่างจากคอนแทคเลนส์ทั่วไป ซึ่งจะต้องถูกพัฒนาและผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับคนกลุ่มนี้เพื่อแก้ไขค่าสายตาเอียง และช่วยให้มองเห็นภาพได้อย่างคมชัด เช่นคอนแทคเลนส์ที่มีเทคโนโลยี ASD™ ที่ช่วยให้เลนส์มีความสมดุล อยู่ในตำแหน่งที่ถูก


ต้องในทุกอิริยาบท ทำให้มองเห็นภาพได้อย่างคมชัดทุกการเคลื่อนไหว หรือคอนแทคเลนส์มีคุณสมบัติ Triple Care ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ในเนื้อเลนส์, มีสารป้องกันรังสียูวีทั้ง UVA และ UVB และ คุณสมบัติที่ให้ออกซิเจนสามารถผ่านเลนส์เข้าสู่ดวงตาได้ดีขึ้น เพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องคอยกังวลปัญหาเรื่องสายตาและผลข้างเคียงต่างๆ 

สำหรับใครที่คิดว่าตนเองอาจมีปัญหาสายตาเอียง สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการตรวจวัดสายตาด้วยเครื่องมือที่ได้มาตรฐานกับผู้เชี่ยวชาญ และทดลองใช้คอนแทคเลนส์ฟรีได้ที่ http://goo.gl/QCFgpN
[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook