นอนยังไงให้ถูกท่าแถมสุขภาพดี

นอนยังไงให้ถูกท่าแถมสุขภาพดี

นอนยังไงให้ถูกท่าแถมสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           สาวๆ ต้องเคยได้ยินกับประโยคที่ว่า คนเราควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อสุขภาพที่ดี ใช่ไหมละคะ แต่สาวๆ รู้ไหมว่านอกจากจะนอนหลับให้เพียงพอแล้ว ต้องนอนให้ถูกท่าด้วยนะ เพราะถ้านอนไม่ถูกท่าอาจจะทำให้ส่วนต่างๆ ในร่างกายเราเกิดปัญหา และที่สำคัญการนอนให้ถูกท่ายังสามารถช่วยลดอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นเวลาเรานอนหลับด้วยนะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.health.com/

นอนหงาย
          การนอนหงายถือเป็นท่านอนที่สมบูรณ์แบบและดีที่สุดค่ะ เพราะการนอนหงายนั้นจะช่วยลดอาการกรดไหลย้อน ป้องกันการปวดหลัง คออยู่ในระนาบที่เหมาะสม และที่สำคัญอีกหนึ่งสิ่งคือ ไม่ทำให้ใบหน้าเกิดรอยเหี่ยวย่นค่ะ

นอนตะแคง
          การนอนตะแคงนั้นถ้านอนให้ถูกหลักก็ถือเป็นท่านอนที่ดีพอสมควรค่ะ เพราะท่านอนตะแคงก็สามารถลดอาการกรดไหลย้อนได้เช่นกัน และช่วยลดอาการนอนกรน ดีต่อคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ แต่! อย่านอนเอาใบหน้าไปซุกที่หมอนเต็มๆ นะคะ เพราะอาจจะทำให้หน้าเกิดรอยย่นได้

นอนขดตัว
           
การนอนขดตัวเป็นท่านอนที่ไม่ดีเท่าไรค่ะสาวๆ เพราะการนอนขดตัวนั้นจะทำให้เราปวดข้อ ปวดกระดูก หายใจไม่สะดวก แถมหน้าเกิดรอยเหี่ยวย่นอีกด้วยค่ะ

นอนคว่ำ
         
การนอนคว่ำเป็นท่าที่ไม่ควรนอนเป็นอย่างมากค่ะ เพราะจะทำให้กระดูกสันหลังไม่ตรง ปวดตามกระดูก ข้อ และกล้ามเนื้อ ดังนั้นแล้วต้องหลีกเลี่ยงนะคะสาวๆ

          อย่าลืมนะสาวๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ แต่ต้องนอนให้ถูกท่า จะได้ดีต่อสุขภาพจริงๆ นะ ^^
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook