ผู้หญิงอย่างเราดื่มแอลกอฮอล์แล้วดีไหมนะ!

ผู้หญิงอย่างเราดื่มแอลกอฮอล์แล้วดีไหมนะ!

ผู้หญิงอย่างเราดื่มแอลกอฮอล์แล้วดีไหมนะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ไม่ว่าจะต้นเดือน ท้ายเดือน วันหยุด วันศุกร์หรรษา บลาๆ วันไหนๆ พอต้องเข้าสังคม นัดเจอเพื่อนๆ ทีไร เป็นอันต้องดื่มเหล้า ดื่มแอลกอฮอล์ทุกทีเลย ก็เน๊าะ สังสรรค์กันหน่อย! แต่สาวๆ รู้ไหมคะ ว่าการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์นั้น มันจะส่งผลอย่างไรกับร่างกายเราบ้าง วันนี้ Sanook! Women มีข้อมูลดีๆ มาฝากค่ะ

            ดื่มแอลกอฮอล์ทำให้อ้วน!

            การดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดโรคอ้วน อ้วนลงพุง เพราะแอลกอฮอล์นั้นให้พลังงานสูงมากเกือบเท่าไขมัน โดยเฉพาะผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์ผสมกับน้ำผลไม้หรือน้ำอัดลมที่ มี น้ำตาลมาก ก็ยิ่งเพิ่มพลังงานให้สูงขึ้นมากกว่าเดิม

แต่ถ้าสาวๆ คนไหนดื่มบ่อยจนกลายเป็นโรคพิษสุราเรื้อรังนั้น จะมีใบหน้าบวมฉุ หน้าแดง ตาแดง ผิวหนังคล้ำ มือสั่น ลมหายใจมีกลิ่นแอลกอฮอล์เบื่ออาหาร จนทำให้ร่างกายซูบผอมอีกด้วยนะสาวๆ

          ดื่มแอลกอฮอล์ทำให้ผิวเสีย มีริ้วรอยก่อนวัย

                เพราการดื่มแอลกอฮอล์ทำให้เรารู้สึกปวดปัสสาวะบ่อย การปัสสาวะบ่อยๆ จะทำให้ผิวแห้ง ร่างกายสูญเสียน้ำ ส่งผลให้ผิวมีริ้วรอย ใบหน้าเหี่ยว แก่ไว และนอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังทำให้ร่างกายขาดวิตามินบี ซึ่งการขาดวิตามินบีจะทำให้ผิวหนังแห้ง เหี่ยว เป็นสิว คันตามผิวหนัง ผิวแห้งแตกลาย เร็วกว่าปกติค่ะ

           ดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงตั้งครรภ์เสี่ยงต่อสุขภาพของลูกในท้อง

          สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์แล้วเกิดชอบดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง ที่ตั้งครรภ์นั้น จะทำให้มีความเสี่ยงในการแท้งลูกได้ หรือเด็กเกิดมาน้ำหนักน้อย มีปัญหาต่อสุขภาพ เช่น โรคหัวใจ ระบบทางเดินหายใจ ปากแหว่ง

มากไปว่านั้นอาจทำให้เด็กมีปัญหาทางสมอง สมาธิไม่ค่อยดี การเรียนรู้ต่ำกว่าปกติ คิดช้า ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรมไม่ค่อยดี และอาจมีแนวโน้มที่จะติดยาเสพติด ติดเหล้าได้ง่ายเมื่อโตขึ้น

           ดื่มแอลกอฮอล์เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ

              ข้อนี้อันตรายและน่ากลัวมากเลยสาวๆ เพราะการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์นั้น เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมค่ะ เพราะแอลกอฮอล์จะช่วยเพิ่ม ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้เซลล์มะเร็งชนิดตอบสนองต่อฮอร์โมนเจริญเติบโต จากการศึกษาพบว่าผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์วันละแก้วเป็นประจำ ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม

และยังพบอีกว่าสมองของผู้หญิงนั้น จะได้รับผลกระทบจากแอลกอฮอล์มากกว่าสมองของผู้ชาย ผู้หญิงจะสูญเสียเซลล์สมองเร็วกว่าผู้ชาย แม้ผู้หญิงจะดื่มน้อยกว่าผู้ชายก็ตาม อาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน และเกิดโรคอื่นๆ จากเหล้าได้มากกว่าผู้ชายเมื่อดื่มสุราปริมาณเท่ากัน

เช่น โรคกระเพาะอาหารอักเสบ โรคตับอักเสบ โรคตับแข็ง มะเร็งปาก มะเร็งปอด มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งตับอ่อน และการดื่มแอลกอฮอล์นั้นยังไปทำลายระบบประสาท ทำให้เกิดอาการซึมเศร้า สับสน หัวใจเต้นเร็ว อารมณ์ฉุนเฉียว อาจมีอาการชักประสาทหลอน และถ้าดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกับยาที่กดประสาท เช่น ยานอนหลับ ยากล่อมประสาท จะเสริมฤทธิ์กันทำให้มีอันตรายมากขึ้นได้ บางรายอาจจะทำให้เป็นโรคจิต และหลอดเลือดสมองแตกได้เลยละสาวๆ น่ากลัวมากๆ

         ดื่มแอลกอฮอล์ทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง

          การดื่มแอลกอฮอล์นั้นจะทำให้ร่างกายมีการสร้าง estrogen (ฮอร์โมนเพศหญิง) สูงขึ้น จึงเป็นสาเหตุให้สมรรถภาพทางเพศลดลง และอันตรายขึ้นไปอีก แม้จะทำให้สรรถภาพทางเพศลดลงแล้ว แต่ยังมีแนวโน้มและความเสี่ยงสูงที่จะถูกทำร้ายร่างกาย ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และถูกข่มขีนได้

         เห็นไหมคะสาวๆ เพียงแค่เราดื่มแอลกอฮอล์นั้นมันสามารถทำร้ายร่างกายเราได้อย่างมากมายเลยนะค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว ดื่มได้ค่ะ แต่ต้องดื่มในปริมาณที่พอดีและรู้ว่าควรดื่มบ่อยแค่ไหน ไม่เช่นนั้นแล้ว โรคร้ายจะถามหาเอาได้นะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook