น้ำเกลือรักษาสิวได้ จริงหรือ..?

น้ำเกลือรักษาสิวได้ จริงหรือ..?

น้ำเกลือรักษาสิวได้ จริงหรือ..?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            เป็นกระแสถกเถียงในโลก Social กันอยู่พักใหญ่ค่ะ ว่าที่จริงแล้วน้ำเกลือที่เราใช้ล้างแผลเนี่ย มันช่วยทำให้สิวไม่ขึ้นได้จริงไหม Sanook! Women เลยไปหาคำตอบเพื่อมาไขข้อข้องใจให้กับสาวๆ กันแล้วค่ะ

น้ำเกลือที่เรากำลังพูดนั้นก็คือน้ำเกลือล้างแผลที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือร้านสะดวกซื้อทั่วไปค่ะ ซึ่งหาซื้อได้ง่ายมากๆ และมีราคาถูก

 ทำความเข้าใจกันก่อนว่า น้ำเกลือ คือ น้ำที่มีความหนาแน่นของสารละลายเกลือ ซึ่งความหนาแน่นนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อ และน้ำเกลือคือน้ำที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว

แต่! สาวๆ อาจจะเข้าใจว่า น้ำเกลือที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้วจะสามารถฆ่าเชื้อโรคบนใบหน้าของเราได้
จริงๆ แล้ว เป็นความคิดที่ผิดเลยค่ะ เพราะน้ำเกลือภายในขวดต่างหากที่ผ่านการฆ่าเชื้อ ไม่ได้หมายความว่าน้ำเกลือในขวดจะฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ได้

แต่! ก็ไม่ผิดที่จะใช้เช็ดทำความสะอาดหน้าหรือล้างแผลนะ เพราะน้ำเกลือมีความสะอาดกว่าน้ำประปา และในน้ำเกลือมีค่า Osmolarity คล้ายกับน้ำในเซลล์เรา จึงจะมีความสามารถใช้ได้แค่ล้างแต่ไม่สามารถฆ่าเชื้อได้

ขอบคุณภาพ : http://brittanyblum.com/2013/01/22/diy-eye-make-up-remover-better-than-store-bought/

สรุปแล้วน้ำเกลือก็สามารถที่จะใช้เช็ดหน้า ล้างหน้าได้ แต่ไม่สามารถรักษาสิวได้นั้นเอง เพราะอาจจะทำให้ใบหน้าของเราแห้งหรือเกิดสิวอุดตันได้ แต่คุณสมบัติโดยรวมแล้ว น้ำเกลือสามารถล้างโพรงจมูกได้ เช็ดทำความสะอาดได้ และยังสามารถล้างคอนแทคเลนส์ได้ แต่ใช้แช่ไม่ได้นะจ่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook