เฟิร์ส ภัทราพร หวัง คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 คนแรกของไทย

เฟิร์ส ภัทราพร หวัง คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 คนแรกของไทย

เฟิร์ส ภัทราพร หวัง คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 คนแรกของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟิร์ส ภัทราพร หวัง คว้ามงกุฏ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 ที่ประเทศเยอรมัน
“น้องเฟิร์ส” คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 คนแรกของไทย
แฟนนางงามเฮสนั่น! สิ้นสุดการรอคอยที่ยาวนาน 43 ปี


รอมานานถึง 43 ปี ในที่สุดแฟนนางงามชาวไทยได้เฮ เมื่อ น้องเฟิร์ส ภัทราพร หวัง นางงามเจ้าของตำแหน่ง มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ไทยแลนด์ 2014 จากเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2014 คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 ไปครองได้สำเร็จเป็นคนแรกของประเทศไทย ณ ประเทศเยอรมัน นับเป็นของขวัญ “วันพ่อ” ที่ เฟิร์ส ภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต

เมื่อเวลา 04.30 น. ของ วันที่ 5 ธันวาคม 2557 (ตามเวลาประเทศไทย) กองประกวด มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ได้จัดการประกวด มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 ขึ้นเป็นปีที่ 43 ที่ โรงแรม มาริทิม (MARITIM HOTEL) เมืองแมกเดเบิร์ก (MAGDEBURG) ประเทศเยอรมัน โดยมีสาวงามจากทั่วโลกเข้าร่วมประกวดกว่า 60 ประเทศ สำหรับประเทศไทย มี น.ส.ภัทราพร หวัง หรือ น้องเฟิร์ส เจ้าของตำแหน่ง มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ไทยแลนด์ 2014 จากเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2014 เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวด ได้เดินทางไปเก็บตัวทำกิจกรรมต่างๆตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมี นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เป็นผู้ให้การสนับสนุนและเดินทางไปให้กำลังใจ เฟิร์ส ซึ่งตลอดระยะเวลาของการเก็บตัว ความสวย ความสูง และความสามารถ ทำให้ เฟิร์ส กลายเป็นตัวเก็งของเวทีนี้



ค่ำคืนรอบตัดสิน เจ้าภาพเปิดเวทีมาด้วยการ ประกวด ชุดประจำชาติ ซึ่งเฟิร์ส มาในชุด ช่อฟ้าทองอำไพ เทพีแห่งความยิ่งใหญ่ของจักรวาล ได้เเรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะชั้นสูงของชาวไทยพุทธในสมัยโบราณ แม้จะต้องพลาดหวังตำแหน่ง ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมให้กับ มิสปานามา แต่ความโดดเด่นของเฟิร์ส ในรอบชุดว่ายน้ำ และ ชุดราตรี กลับทำให้คะแนนนำโด่ง พาเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ตามด้วยรอบ TOP 5 ซึ่งคะแนนนั้นเท่ากับสาวงามประเทศ ฟิลิปปินส์

ปีนี้จึงมีผู้เข้ารอบสุดท้ายมาทั้งหมด 6 คน ก่อนจะตัดสินกันในรอบการตอบคำถาม ที่ว่า “คุณจะอธิบายให้คนตาบอดรับรู้ถึง สีแดง ได้อย่างไร?” ซึ่งคำตอบของ เฟิร์ส คือ “ฉันจะอธิบายว่า สีแดง เป็นสีแห่งความรัก เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ เป็นสีที่อยู่บนธงชาติไทยบ้านฉัน เป็นสีที่รวมใจคนไทยทุกคนเอาไว้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณคิดถึงสีแดง ขอให้นึกถึงความรักและพลังค่ะ” ทำให้ชนะใจกรรมการท่วมท้น

จากนั้นพิธีกรประกาศชื่อ ภัทราพร หวัง ผู้คว้าตำแหน่ง มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 ไปครอง นับเป็นสาวไทยคนแรกที่คว้ามงกุฏอันทรงเกียรตินี้มาได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมเงินรางวัล 15,000 ดอลล่าสหรัฐ หรือราว 450,000 บาท รวมถึงปฏิบัติภารกิจต่างๆร่วมกับกองประกวดที่ประเทศเยอรมัน เป็นเวลา 1 ปี และยังได้รับเกียรติให้เป็นนางแบบกิตติมศักดิ์ บนเวที TOP MODEL OF WORLD ที่ประเทศจีน ในปีหน้า สำหรับตำแหน่ง รองอันดับ 1 ได้แก่ น.ส.เจสลี เมอกัล (Miss Jesly Mergal) ประเทศคิวบา ตำแหน่งรองอันดับ 2 ได้แก่ น.ส. คริส ทิฟฟานี เจนสัน (Miss Kris Tiffany Janson) ประเทศฟิลิปปินส์



สำหรับ เฟิร์ส จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 7 ธันวาคม 2557 ในขณะที่ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล เดินทางไปให้กำลัง ปลา-ปรภัสสร ดิศย์ดำรง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2014 ตัวแทนประเทศไทยพิชิตมงกุฎ มิสซูปราเนชั่นแนล 2014 ที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่งจะตัดสินรอบสุดท้ายกันในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 6 ธันวาคม 2557 (ตามเวลาประเทศไทย)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เฟิร์ส ภัทราพร หวัง คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 คนแรกของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook