MATT Peranee Wallpaper : MY WAY UP TO THE TOP

MATT Peranee Wallpaper : MY WAY UP TO THE TOP

MATT Peranee Wallpaper : MY WAY UP TO THE TOP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Matt Peranee Kongthai

กลับมาอวดหุ่นเพรียวสวย ขึ้นปก Slimming อีกครั้ง สำหรับนางเอกสาวเจ้าบทบาท “แมท ภีรนีย์ คงไทย” ที่หลายคนยังจดจำจาก บก. สุดแซ่บ ใน รักนี้เจ้จัดให้ กันอยู่ ถึงแม้ละครจะลาจอไปแล้วก็ตาม ล่าสุดสาวแมทได้เปลี่ยนลุคส์ หั่นผมสั้น พกพาความเฉี่ยวผสมห้าวเล็กๆ มาพร้อมกับละครโรแมนติกคอเมดี้อีกเรื่อง ใน “รักต้องอุ้ม” ต่อด้วย “ข้าบดินทร์” ละครพีเรียดเรื่องแรกในชีวิตที่เธอบอกว่าหินสุดๆ กับบทนางรำ งานนี้ไม่ว่าสาวแมทจะรับบทไหน เชื่อว่าแฟนๆ ก็คงอินกันได้อยู่แล้วล่ะ

ผู้หญิง 2 ยุค ในละคร 2 เรื่อง
“ตอนนี้มีละคร 2 เรื่อง ค่อนข้างแตกต่างกันมาก อย่าง รักต้องอุ้ม เป็นแนวโรแมนติกคอเมดี้ อยู่ในยุคปัจจุบัน เล่นเป็นผู้หญิงห้าวๆ ธรรมดา เวลาคิด หรือทำอะไร ก็แสดงออกมาตามธรรมชาติ ไม่ค่อยมีมาดนางเอกเท่าไหร่ ส่วนอีกเรื่อง ข้าบดินทร์ ต้องทำการบ้านเยอะมาก เป็นละครพีเรียดเรื่องแรกของแมทเลย ต้องเล่นเป็นนางรำ เป็นผู้หญิงเรียบร้อย อ่อนหวาน ใช้ชีวิตอยู่ในสมัย ร.3 ต้องคิดและใช้จินตนาการเยอะพอสมควร ศึกษาว่าคนในยุคนั้นเค้าพูดกันยังไง ใช้ภาษาแบบไหน บทพูดจะยาวมาก และต้องพูดให้ตรงกับบททุกคำ เวลาจะเดิน นั่ง หรือหยิบจับอะไรต้องทำค่อยๆ ช้าๆ รู้สึกเกร็งเหมือนกัน แต่ก็ดีใจ ได้ลองเล่นอะไรใหม่ๆ ถือเป็นพัฒนาการอีกแบบหนึ่ง อีกด้านหนึ่งของการแสดง ถ้าเล่นแล้ว คนดูชอบ ก็คิดว่าเราน่าจะทำได้โอเค เริ่มติดใจกับบทแบบนี้เหมือนกัน แต่ขอเว้นช่วงอีกสักหน่อย ให้ได้หายใจหายคอก่อน ปกติแมทจะเล่นแบบสบายๆ อ่านบทแล้วใช้ความเข้าใจล้วนๆ มาเจอบทแบบนี้ ยอมรับเลยว่าเครียด ยากจริงๆ ค่ะ”

พระเอกคนใหม่ของแมท “เกรท วรินทร-เจมส์ มาร์”
“เรื่อง รักต้องอุ้ม เล่นกับ เกรท วรินทร เค้าเป็นคนตลก อารมณ์ดี เราสนิทกันอยู่แล้ว ทำงานด้วยกันง่าย แฮปปี้ สบายๆ ไม่ต้องปรับอะไรมาก ช่วงพักก็มานั่งคุยเล่นกัน เป็นกองที่ไม่เครียด สนุกสนาน เฮฮามาก ส่วนเรื่อง ข้าบดินทร์ เล่นกับ เจมส์ มาร์ น้องเค้าตั้งใจมาก บางทีก็มากเกินไป จนทำให้ดูเกร็ง ตอนแรกๆ เรายังไม่กล้าพูด เพราะยังไม่สนิทกัน แต่พอนานๆ ไป เริ่มสนิทกัน เล่นเข้าขากันมากขึ้น ไม่ต้องบอก หรือสอนอะไรเลย น้องน่ารัก อารมณ์ดี เวลาเราพูดอะไรตลกๆ น้องก็ขำ แต่พอเข้าฉาก จะแอบซีเรียสกันนิดนึง เพราะเป็นบทที่ท้าทายกับเราสองคน คนจับตามองว่าลูกครึ่งมารับบทไทยๆ แบบนี้จะเป็นยังไง เราก็ต้องตั้งใจเล่นให้เต็มที่ อย่างในเรื่อง เจมส์ ต้องบู๊ ตอนแรกก็แอบคิดว่าเค้ายังเด็กๆ ใสๆ จะเป็นยังไงนะ แต่พอเค้าบู๊ ก็โอเคเลย หน่วยก้านดีมาก ดูแข็งแรง”

อยากเป็นมืออาชีพ ต้องทำทุกอย่างให้เป๊ะ
“แมทเป็นคนที่ไม่ค่อยยึดติด ไม่ค่อยคิดวางแผนอะไรล่วงหน้าเท่าไหร่ แค่พรุ่งนี้ตื่นมา รู้ว่าจะไปถ่ายละคร เราก็แค่ต้องท่องบท ทำการบ้านของตัวเองให้ดี เตรียมพร้อมในส่วนของเรา แมทไม่อยากให้คนอื่นมาว่า หรือพูดลับหลังว่าเราไม่ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้ เพราะเคยได้ยินอะไรแบบนี้มาบ่อย เราอยากให้คนมาพูดลับหลังในทางที่ดี อย่าง แม่ต่าย เพ็ญพักตร์ กับ พี่นก สินจัย เค้ามีความรับผิดชอบสูงมาก เวลามากองก็นั่งนิ่งให้แต่งหน้า ไม่พูด ไม่คุยโทรศัพท์ ทำงานแบบมืออาชีพ ทุกอย่างเป๊ะๆ เราก็อยากทำแบบนั้นบ้าง นี่ขนาดยังไม่เคยร่วมงานกับพวกพี่ๆ แต่แค่ฟังก็รู้สึกดีแล้ว อยากให้คนพูดถึงเราในทางที่ดีแบบนี้เหมือนกันค่ะ”

เรียนรู้ชีวิต จากวงการบันเทิง
“อยู่วงการมา 9 ปีแล้ว จากที่เคยเป็นน้องใหม่ ตอนแรกที่เข้ามาเจอพวกพี่ๆ อย่างพี่หยาด หยาดทิพย์ พี่แพท ณปภา ที่เคยเล่นละครด้วยกันตั้งแต่เรื่องแรกๆ ตอนนั้นแมทอายุยังขึ้นต้นด้วยเลขหนึ่งอยู่เลย ตอนนี้เลขสองแล้ว เริ่มรู้สึกว่าตัวเองแก่ขึ้น (หัวเราะ) พอเข้าไปที่ช่อง ก็มีน้องๆ รุ่นใหม่ๆ เต็มไปหมด วงการเปลี่ยนแปลงไปเร็วจริงๆ แถมมีอะไรเยอะแยะมากมายเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน จนบางครั้งไม่สามารถอธิบายออกมาได้หมดว่าเราเจอกับอะไรบ้าง มีหลายอย่างที่เราไม่เคยเจอ และคิดว่าคงมีแค่ในละคร แต่สุดท้ายชีวิตจริงยิ่งกว่าละครซะอีก ต้องพบเจอผู้คน และสังคมหลายแบบ ดี ไม่ดี ปะปนกันไป วงการนี้สอนอะไรเราเยอะจริงๆ ค่ะ”

ไม่ชอบตัดสินคน คิดและทำในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด
“ไม่ชอบตัดสินคน ไม่สามารถดูคนแค่ครั้งเดียวแล้วฟันธงได้ว่าเค้าเป็นคนดี หรือไม่ดียังไง แมทว่าเราอย่าเพิ่งไปคิดเลยว่าคนนี้เป็นยังไง คนนั้นเป็นยังไง มันไม่แฟร์สำหรับเค้า อย่างแมทเองก็ไม่ชอบให้ใครมาตัดสินเหมือนกัน ทุกวันนี้
แมทพยายามทำตัว และทำงานในส่วนของแมทให้ดีที่สุด ทำให้เค้าเห็นว่าเรารับผิดชอบและเต็มที่กับทุกอย่างแล้ว นอกเหนือจากนั้นใครจะคิด หรือว่าอะไร ไม่สนใจ ปล่อยไป ไม่อยากควบคุมในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แมทถือว่าหน้าที่ตัวเองได้จบลงแค่นั้น เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ แต่เราเปลี่ยนตัวเองได้”

ถึงหน้าจะดุ แต่ก็มีมุมตลก
“ภายนอกอาจดูเหมือนเป็นคนขี้วีน ขี้เหวี่ยงตลอดเวลา ยิ่งถ้าไม่ยิ้ม หน้าจะดุมาก จนบางคนกลัว ไม่กล้าเข้ามาคุยด้วย จริงๆ แล้วเรามีมุมสบายๆ ตลก เฮฮาเหมือนกัน ถ้าคนที่สนิทจะรู้ว่าแมทเป็นคนที่ชอบทำให้คนรอบข้างหัวเราะ ยิ่งเค้าชอบใจ เราจะยิ่งขยี้มุกเข้าไปอีก อย่างเวลาลงรูปในอินสตาแกรม เราก็ลงแคปชั่นปกติ ไม่ได้คิดอะไร แต่พอมีคนมาอ่าน แล้วคอมเม้นต์ว่า ตลกจังเลย เราก็ย้อนขึ้นไปอ่านบ้าง มันก็ตลกจริงๆ (หัวเราะ) แต่แมทมีข้อเสียอย่างหนึ่งคือ ไม่ชอบคุยกับคนแปลกหน้า ต่างกับบางคนที่เค้าอาจจะเข้าไปทักทายคนอื่นก่อน ไปหยอกล้อกันได้ แต่แมททำแบบนั้นไม่ได้ ไม่ค่อยสนิทใจกับคนที่มาเจอ หรือคุยกันครั้งแรก ก็เลยทำให้หลายคนคิดว่าเราหยิ่ง ไม่เฟรนด์ลี่”

แค่ยอมรับความจริง ทุกอย่างก็จบ
“เป็นคนที่โกรธง่ายหายเร็ว ถ้าไม่พอใจอะไร ก็ต้องพูดเลย เคลียร์กันให้ชัดๆ แต่พูดไปตามเหตุผล ไม่ใช่ใช้อารมณ์ ถ้าสิ่งที่เค้าทำมีผลกระทบต่อหน้าที่การงาน หรือตัวแมท เราก็ต้องตำหนิไป ส่วนตัวเป็นคนพูดตรงๆ อยู่แล้ว คิดยังไงก็พูดอย่างนั้น คนที่เข้าใจ ไม่คิดอะไรมาก ก็จะไม่โกรธ แต่คนส่วนใหญ่จะชอบคิดมาก และไม่ค่อยยอมรับความจริงว่าตัวเองผิด จึงทำให้โกรธกันได้ง่ายๆ จริงๆ แมทไม่ได้เป็นฝ่ายที่พูดอย่างเดียว แต่ก็รับฟังคนอื่นเหมือนกัน ถ้ามีใครมาตำหนิ หรือมีคนมาเตือน เราก็ยอมรับ ถึงแม้บางครั้งจะคิดเข้าข้างตัวเองบ้าง แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาคิดวิเคราะห์ว่าที่ตัวเองทำไม่ดีจริงๆ รึเปล่า ถ้าไม่จริง ก็ปล่อยไป แต่ถ้าจริง เราก็จะพยายามปรับปรุงตัว และไม่ทำแบบนั้นอีก”

ไม่ชอบเครื่องประดับ เน้นเรียบง่าย แต่ดูดี
“เป็นคนแต่งตัวง่ายๆ สบายๆ แล้วแต่อารมณ์ บางวันก็ใส่เดรสยาว แต่ที่ชอบใส่ประจำ คือ กางเกงยีนส์ หรือชุดที่ตัดเย็บดีๆ สวยๆ สักตัวหนึ่งก็โอเคแล้ว ไม่ต้องมีลวดลาย หรือรายละเอียดเยอะ เรียบๆ แต่ทำให้ดูดี ส่วนเครื่องประดับไม่มีเลย แมทไม่ชอบใส่ เพราะรำคาญ เคยฝังใจอย่างหนึ่ง ตอนที่ใส่เครื่องประดับพวกเงิน เวลาโดนเหงื่อจะกลายเป็นสีเขียว รู้สึกคัน ก็เลยไม่ชอบ อย่างมากก็ใส่แค่ ต่างหู กับ แหวน และ นาฬิกา ส่วนพวกแว่นตา หมวก หรือพร๊อพอื่นๆ นานๆ ทีใส่ ฮิตเป็นช่วงๆ แต่ไม่ได้ฮิตตามกระแส บางทีดูหนังแล้วอินกับหนัง หรือว่าเห็นนางเอกคนไหน เค้าใส่แว่นตา ใส่หมวก หรือผ้าพันคอสวยๆ เราก็ใส่บ้าง แล้วแต่อารมณ์ค่ะ”

ปลื้มผมสั้น ตั้งใจตัดมานานแล้ว
“ตอนนี้ตัดผมสั้น จริงๆ ไม่ได้ตัดเพราะละคร แต่อยากตัดเองนานแล้ว แมทชอบผมสั้น แต่ที่ไว้ยาวเพราะต้องทำงาน บวกกับภาพลักษณ์ที่หลายคนมองว่านางเอกต้องผมยาว ดูอ่อนหวาน และค่อนข้างเกรงใจผู้จัด กลัวว่าจะทำงานยาก แต่สุดท้ายเราก็อดทนไม่ไหว เพราะถ้ายังกลัวต่อไป คงไม่ได้ตัดแน่นอน หลักๆ คือ เราอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเอง และความแปลกใหม่ อย่างที่ดาราเมืองนอกเค้าทำกัน บางคนตั้งใจลดหุ่นเพื่อเล่นหนังเรื่องเดียว ก็ดูมีอะไรน่าสนใจขึ้นมาแล้ว อย่างทรงนี้ให้ให้พี่หรั่งเป็นคนตัดให้ ช่วยเก็บรายละเอียดว่าต้องสั้นยาวประมาณไหน เพื่อให้รับกับศีรษะ หน้า คอ และคาง ก็ชอบ ดูเฉี่ยวดี ตอนนี้คิดอยู่ว่าจะสั้นแบบนี้ต่อไป หรือว่าไว้ยาวเหมือนเดิม”

มีระเบียบกับสังคม แต่ส่วนตัวต้องปรับปรุง
“เป็นคนที่ไม่ค่อยมีระเบียบกับตัวเอง ต้องปรับปรุงอีกเยอะ อย่างเรื่องห้องนอน ไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ บางทีก็ขี้เกียจกวาดขยะ ไม่เก็บที่นอน แต่ถ้าส่วนรวม แมทเป็นคนที่ระเบียบมาก อย่างเวลาทิ้งขยะ ก็ต้องทิ้งลงถัง แมทเป็นคนที่ซีเรียสกับเรื่องพวกนี้ ถ้าเห็นคนขึ้นบันไดแล้วเดินสวนมา ไม่ขึ้นขวา ลงขวา หรือเดินไม่ชิดราวบันได แมทก็จะหยุด และไม่ยอมหลบให้ด้วย ต้องทำให้เค้ารู้ตัวว่าทำผิด ทนไม่ได้ที่เห็นคนนิสัยไม่ดีแบบนี้ แมทคิดว่าถ้าสังคมดี ประเทศชาติ หรือโลกเราก็จะดีตามไปด้วย ดูจริงจังมากเลยนะ (หัวเราะ)”

คบคนนอกวงการ ไม่วุ่นวาย เป็นตัวของตัวเอง
“ตอนนี้มีคนคุยแล้ว แฮปปี้มาตลอด โชคดีที่ไม่ใช่คนในวงการ ไม่มีอะไรมากวนใจ แมทไม่ชอบความวุ่นวาย บางทีมันเหนื่อย เพราะเราทำงานที่ต้องเจอคนเยอะอยู่แล้ว ถ้าต้องมีเรื่องความรักเข้ามาให้ปวดหัวอีก โดนจับตา เขียนข่าวโน่นนี่เราก็ไม่ไหวเหมือนกัน จริงๆ แมทชอบอยู่แบบธรรมชาติ หลายคนชอบคิดว่าแมทเป็นปาร์ตี้เกิร์ล เฉี่ยวๆ แต่ความจริงไม่ใช่เลย ไม่ค่อยปาร์ตี้ด้วย ถ้าเป็นไปได้ขออยู่บ้านเฉยๆ ไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับเรื่องส่วนตัวมาก นี่ถ้าคุยหรือคบกับคนในวงการคงวุ่นวาย ไม่เป็นตัวของตัวเองแน่ๆ สำหรับคนนี้เค้าก็โอเค เข้าใจในงานที่เราทำ ถือว่าตรงสเปกเหมือนกัน แมทชอบคนเฟอร์เฟ็กต์ สะอาด พูดเพราะ จิตใจดี ฉลาด มีการศึกษา ซึ่งค่อนข้างหายาก แต่ในตัวเค้ากลับมี รู้สึกว่าโชคดีมากๆ ตอนนี้ก็ดูกันไปเรื่อยๆ ยังไม่ได้คิด หรือวาดฝันอะไรไว้มาก เผื่อใจไว้เหมือนกัน จริงๆ เป็นคนที่อยากมีครอบครัว อยากแต่งงาน ถ้าถึงเวลาก็คงแต่ง แต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ค่ะ”

ถึงจะมีแฟน แต่ก็แชร์เวลากับเพื่อนได้ตลอด
“ให้ความสำคัญกับเพื่อนเหมือนกัน ถึงจะมีแฟน แต่ถ้ามีเวลาว่างก็ไปเจอเพื่อนๆ บ้าง เป็นคนที่ชอบแชร์ความรู้สึกกัน มั่นใจว่าเพื่อนแมทดีทุกคน เพราะก่อนที่จะคบกัน เราก็ต้องเลือกแล้วระดับนึง แต่ไม่ได้เลือกคบคนที่ฐานะ คบที่นิสัยมากกว่า แมทไม่ชอบคนที่ชอบนินทาลับหลัง เพื่อนส่วนใหญ่จะอยู่นอกวงการ เป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เพราะง่ายๆ สบายๆ ไม่ขี้จุกจิกเหมือนกัน ที่สนิทอยู่ตอนนี้เป็นเพื่อนที่มหาวิทยาลัย ส่วนเพื่อนๆ ในวงการมีพี่ไอซ์ พิชพงศ์ กับ เกรท วรินทร ที่ให้คำปรึกษาดีๆ เพื่อนสมัยมัธยมก็มีเหมือนกัน พยายามติดต่ออยู่เสมอ จะได้ไม่ห่างกันค่ะ”

อยากผิวสวย สุขภาพดี ต้องออกกำลังกาย กินผัก ผลไม้ทุกวัน
“เป็นคนแอ็คทีฟตลอดเวลา รู้สึกดีที่มีเหงื่อออกเยอะๆ แมทชอบเล่นกีฬากลางแจ้ง ชอบวิ่งรอบหมู่บ้าน มากกว่าวิ่งบนลู่ เพราะเป็นคนไม่ชอบเข้าฟิตเนส รู้สึกน่าเบื่อ อีกอย่างเป็นคนที่กล้ามเนื้อขึ้นง่ายมาก ถ้าต้องไปเล่นเวท หรือยกของหนักๆ อาจทำให้สรีระดูเป็นผู้ชายไปได้ (หัวเราะ) ขอออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เบิร์นไขมันออกไปดีกว่า จริงๆ แมทเป็นคนที่มีระบบเผาผลาญค่อนข้างดี แต่พออายุเยอะขึ้นก็ต้องหาวิธีเบิร์นให้มากขึ้น ในเรื่องผิวพรรณ โชคดีที่มีผิวขาวมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยไม่ต้องดูแลมาก แต่อาจจะบำรุงนิดหน่อย เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้ผิวสวย สุขภาพดี ก็คือ ใช้วิธีดูแลแบบธรรมชาติ พยายามออกกำลังกาย กินผัก ผลไม้ทุกวัน ดื่มน้ำเยอะๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ ที่สำคัญต้องไม่เครียดค่ะ (ยิ้ม)”

ใช้หลักธรรม ช่วยบำบัดอารมณ์
“ไม่น่าเชื่อว่าตัวเองจะเป็นคนที่เข้าใจธรรมะได้ดี มีอยู่ครั้งหนึ่งเคยโมโห แล้วขับรถออกไป เห็นป้ายคำคมที่เขียนติดอยู่บนต้นไม้ว่า โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า ไม่โกรธดีกว่า ไม่บ้าไม่โง่ อ่านปุ๊บ ก็หายโกรธเลย หลังจากนั้นมาก็พยายามทำสมาธิ กำหนดลมหายใจ และคิดในแง่บวกมากขึ้น หรืออีกวิธี ก็คือ อยู่กับคนที่อารมณ์ดีๆ เพื่อที่จะได้รับพลังบวกของเค้าไปด้วยก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน ก่อนหน้านี้แมทเป็นคนอารมณ์ฉุนเฉียวมาก อย่าให้โกรธ หรือโมโหจะน่ากลัวมาก สามารถกลายร่างเป็นปีศาจได้เลย แต่ตอนนี้ควบคุมอารมณ์ได้เยอะขึ้น เป็นผู้เป็นคนมากขึ้นแล้วค่ะ (หัวเราะ)”

Profile’s Matt
ส่วนสูง 173 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 50 กก.
น้ำหนักมากสุด 50 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 48 กก.

Menu To Slim
เช้า แซนด์วิช+นม
เที่ยง ข้าวผัดน้ำพริก/สปาเก็ตตี้
เย็น สลัด/ซูชิ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ MATT Peranee Wallpaper : MY WAY UP TO THE TOP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook