ชอบฝ่าไฟแดงต้องรู้! ทำแล้วอันตรายหรือไม่ 5 ข้อนี้คือคำตอบ

ชอบฝ่าไฟแดงต้องรู้! ทำแล้วอันตรายหรือไม่ 5 ข้อนี้คือคำตอบ

ชอบฝ่าไฟแดงต้องรู้! ทำแล้วอันตรายหรือไม่ 5 ข้อนี้คือคำตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีเพศสัมพันธ์ในช่วงมีประจำเดือน มักเรียกกันว่าการฝ่าไฟแดง แต่รู้หรือไม่ การเพิกเฉยต่อกิจกรรมทางเพศในลักษณะนี้ อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ซึ่งบางคนอาจมองว่าการมีเซ็กส์ในช่วงมีประจำเดือนนั้นไม่ถูกสุขลักษณะและอาจมีความเสี่ยง ซึ่งถ้าคุณสงสัยว่าอันตรายต่อสุขภาพผู้หญิงมากแค่ไหน ลองมาดู 5 เรื่องควรระวังของการฝ่าไฟแดง ดังนี้ค่ะ

5 เรื่องควรระวังของการฝ่าไฟแดง

1.เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

เลือดประจำเดือนอาจมีเชื้อปะปนอยู่จำนวนมาก เช่น โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือแบคทีเรียที่เป็นอันตรายจากช่องคลอด หากผู้หญิงมีการติดเชื้อ ผู้ชายสามารถติดเชื้อได้เช่นกัน สิ่งสำคัญคือต้องใช้การป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของโรค

2.ทำให้ปวดประจำเดือนมากขึ้น

สารพรอสตาแกลนดินในน้ำอสุจิ ทำให้เกิดการหดตัวของมดลูก นำไปสู่ความเจ็บปวด และไม่สบายเพิ่มขึ้น สำหรับสาว ๆ ที่มีอาการภาวะเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ หรือ Endometriosis อาจส่งผลให้เนื้อเยื่อเกิดความผิดปกติ แล้วทำให้เกิดอาการปวดประจำเดือนอย่างรุนแรง

3.ติดโรคทางเพศสัมพันธ์ได้ง่ายกว่าปกติ

เลือดประจำเดือนเป็นแหล่งอาหารของเชื้อ ในช่วงมีประจำเดือน ปากมดลูกจะเปิด ทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่ายขึ้น ดังนั้นหากผู้ชายเป็นโรคและไม่ป้องกัน ผู้หญิงก็อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายกว่าปกติ การติดเชื้อที่เป็นไปได้ คือ แบคทีเรีย ไวรัส เชื้อราชนิดอีโคไล สตาฟิโลคอกคัส แคนดิดา คลามีเดีย หนองใน ซิฟิลิส โรคเกี่ยวกับกระดูกเชิงกรานอักเสบ และ HIV

4.ยังมีโอกาสตั้งครรภ์ได้

อย่าคิดว่าการฝ่าไฟแดงจะทำให้ผู้หญิงท้องไม่ได้ เพราะอาจไม่ได้ผลสำหรับผู้หญิงบางคน ที่รอบเดือนมาไม่ปกติ ในช่วงตกไข่ ผู้หญิงอาจมีเลือดออกคล้ายกับมีประจำเดือน จนอาจพาให้เข้าใจผิดว่าเป็นประจำเดือน และทำกิจกรรมทางเพศ โดยคิดว่าปลอดภัยจากการตั้งครรภ์ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว กลับเป็นช่วงเวลาที่ติดลูกได้ง่ายเลยทีเดียว

5.ทำให้เกิดความไม่สบายใจอย่างมาก

สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าการมีเซ็กซ์ในระหว่างมีประจำเดือน อาจไม่สะดวก รู้สึกไม่สบายใจ ทำให้สาว ๆ รู้สึกหงุดหงิด จนอาจพาให้กลายเป็นการทะเลาะกันไปในที่สุด

หากคุณรู้สึกอยากร่วมกิจกรรมทางเพศกับคนรัก ในระหว่างมีประจำเดือน ให้ระวังความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งติดโรค ความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไปยังอีกฝ่ายจะเพิ่มขึ้นทันที ดังนั้นหากรู้ตัวว่าร่างกายไม่พร้อม แพทย์แนะนำให้งดกิจกรรมทางเพศในช่วงมีประจำเดือนไปก่อน ส่วนการฝ่าไฟแดงเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว และไม่ควรมองข้าม หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่พร้อมหรือไม่เต็มใจ ก็ไม่ควรบังคับ และควรใช้ถุงยางอนามัย เพื่อลดความเสี่ยงของการติดและการแพร่เชื้อไปในตัว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook