"ไพรเมอร์" กับ "คอนซีลเลอร์" ต่างกันอย่างไร แต่ละแบบใช้ทำอะไร

"ไพรเมอร์" กับ "คอนซีลเลอร์" ต่างกันอย่างไร แต่ละแบบใช้ทำอะไร

"ไพรเมอร์" กับ "คอนซีลเลอร์" ต่างกันอย่างไร แต่ละแบบใช้ทำอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยสงสัยไหมว่า "ไพรเมอร์" กับ "คอนซีลเลอร์" ต่างกันอย่างไร? คุณไม่ใช่คนเดียวแน่นอน แม้จะมีข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้ แต่หลายคนก็ยังมักสับสนอยู่เสมอ ด้วยคลังแสงเครื่องสำอางมากมายมหาศาลในปัจจุบัน การตัดสินใจว่าอะไรจำเป็นสำหรับคุณจึงเป็นเรื่องที่ยาก เพื่อให้คุณเข้าใจความแตกต่างระหว่างไพรเมอร์และคอนซีลเลอร์ เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝาก! มาเริ่มเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้กันเลยค่ะ

ความแตกต่างระหว่างไพรเมอร์ กับคอนซีลเลอร์

ไพรเมอร์ คืออะไร

ไพรเมอร์ คือ ผลิตภัณฑ์ทาหน้าที่ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน สม่ำเสมอ ทำหน้าที่เป็นเหมือนเบสก่อนลงรองพื้น โดยทาหลังทาครีมบำรุงผิวหน้าและก่อนลงรองพื้น

ไพรเมอร์มีหลายประเภท แต่ละชนิดมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เช่น บางสูตรช่วยควบคุมความมัน บางสูตรช่วยลดเลือนริ้วรอย ไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบไหน ก็มีไพรเมอร์ที่เหมาะกับคุณ ช่วยให้คุณมีผิวที่ดูไร้ริ้วรอย และทำให้รองพื้นติดทนนาน เพื่อให้เมคอัพของคุณดู “เป๊ะปัง” ตลอดทั้งวัน

คอนซีลเลอร์ คืออะไร

คอนซีลเลอร์ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ปกปิดรอยสิว รอยคล้ำใต้ตา หรือจุดด่างดำบนใบหน้า มีหลายเฉดสีให้เลือก ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับสีผิว มีทั้งแบบเนื้อลิควิดและเนื้อครีม

ไพรเมอร์ กับ คอนซีลเลอร์ ต่างกันอย่างไร

หลายคนมักสับสนระหว่าง "ไพรเมอร์" กับ "คอนซีลเลอร์" บทความนี้จะมาไขข้อสงสัยให้คุณ

ไพรเมอร์: มักถูกใช้เป็นอันดับแรกในรูทีนการแต่งหน้า ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน เสมือนเป็นการเตรียมผืนผ้าใบก่อนลงสีสัน นอกจากนี้ ไพรเมอร์บางสูตร ยังช่วยควบคุมความมัน ทำให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดวัน

คอนซีลเลอร์: เปรียบเหมือน “แปรงวิเศษ” ช่วยปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว หรือรอยคล้ำใต้ตา โดยทาหลังจากลงไพรเมอร์และรองพื้น คอนซีลเลอร์มีหลายเฉดสี ให้เลือกตามโทนสีผิว

สรุป: ไพรเมอร์ เน้นปรับสภาพผิว ส่วน คอนซีลเลอร์ เน้นปกปิด เมื่อใช้ทั้งคู่จะช่วยให้คุณมีเมคอัพที่ดูเรียบเนียน ไร้ที่ติ สวยเป๊ะปังตลอดวัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook