5 วิธีแก้ปัญหาผิวสองสี ปรับสมดุลผิวให้ขาวใส ปลอดภัย ไร้กังวล

5 วิธีแก้ปัญหาผิวสองสี ปรับสมดุลผิวให้ขาวใส ปลอดภัย ไร้กังวล

5 วิธีแก้ปัญหาผิวสองสี ปรับสมดุลผิวให้ขาวใส ปลอดภัย ไร้กังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ เคยสงสัยกันไหมว่า สครับผิวก็แล้ว ทาครีมบ่อยๆ ก็แล้ว ปัญหาผิวสองสีก็ยังคงแก้ไขไม่ได้สักที วันนี้เราจึงรวม 5 เคล็ดลับช่วยให้ผิวขาวใสอย่างปลอดภัยมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกันค่ะ มาดูกันว่าแต่ละวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาผิวสองสีได้ดีและปลอดภัยต่อสุขภาพผิวต้องทำอย่างไรกันบ้าง

5 วิธีแก้ปัญหาผิวสองสี

1.ทาครีมกันแดด 3 ข้อนิ้วมือ

สาวๆ อาจจะเคยได้ยินถึงการทาครีมกันแดด 2 ข้อนิ้วมือมาก่อน แต่เคล็ดลับการทำให้ผิวขาวใสและแก้ปัญหาผิวสองสีได้อย่างมีประสิทธิภาพคือการทาครีมกันแดด 3 ข้อนิ้วมือ ซึ่งควรทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ การทาครีมกันแดดในปริมาณ 3 ข้อนิ้วมือนั้น ถือว่าอยู่ในปริมาณที่พอดีสำหรับครีมกันแดดที่มีเนื้อข้น และเป็นปริมาณที่เพียงพอต่อการป้องกันผิวไม่ให้แสงแดดทำลายได้ง่ายด้วย

2.ใช้สกินแคร์สูตรไวท์เทนนิงคูณสอง

การใช้สกินแคร์บำรุงผิวเพื่อแก้ปัญหาผิวสองสี แนะนำให้สาวๆ ใช้สูตรไวท์เทนนิงคูณสอง หรือสกินแคร์จำพวก Whitening Agents เช่น วิตามินซี Niacinamide, Alpha Arbutin และ Tranexamic Acid เป็นสกินแคร์ที่มีงานวิจัยรองรับในด้านความขาวกระจ่างใส และช่วยยับยั้งกระบวนการผลิตเม็ดสีผิวได้

3.ใช้ครีมกันแดดทาตัว 2 ออนซ์

นอกจากสาวๆ จะต้องทาครีมกันแดดที่ผิวหน้าและลำคอแล้ว ผิวกายก็ต้องทาครีมกันแดดด้วยเช่นกัน โดยปริมาณของครีมกันแดดทาตัวที่แนะนำให้ทาคือ 2 ออนซ์ หรือ 4 ช้อนโต๊ะ เนื่องจากเป็นปริมาณที่พอดีต่อการช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผิวคล้ำเสียสะสม ทำให้เกิดฝ้า กระ และส่งผลร้ายต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังตามมาได้

4.กินอาหารที่มีสารแอลซิสเทอีน

ในส่วนของอาหารที่มีสารแอลซิสเทอีน คือ เนื้อวัว โยเกิร์ต โอ๊ตมีล ธัญพืช และผลิตภัณฑ์จากนม ซึ่งอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยผลิตกลูตาไธโอน จึงสามารถทำให้ผิวพรรณของสาวๆ ขาวกระจ่างใสและอิ่มเอิบมากขึ้น ในขณะเดียวกันหากกินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพผิว ก็อาจทำให้เกิดสารพิษตกค้าง ส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ และมีจุดด่างดำมาเยือนเป็นของแถม

5.นอนหลับพักผ่อนอย่างน้อย 7 ชั่วโมง

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หรือประมาณ 7-9 ชั่วโมง มีส่วนช่วยแก้ปัญหาผิวสองสีได้เช่นกัน ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่ต้องการมีผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้เข้านอนแต่หัวค่ำ และนอนยาวต่อเนื่องประมาณ 7-9 ชั่วโมง จะเป็นการส่งเสริมให้ร่างกายฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับสาวๆ ที่อยากหันมาแก้ปัญหาผิวสองสีพร้อมทั้งต้อนรับผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญปลอดภัยต่อผิวของตัวเอง แนะนำให้ทำตาม 5 วิธีที่เราได้กล่าวไปข้างต้นกันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook