9 เรื่องน่าสนใจ และอาจไม่มีใครรู้เกี่ยวกับ "แมวส้ม"

9 เรื่องน่าสนใจ และอาจไม่มีใครรู้เกี่ยวกับ "แมวส้ม"

9 เรื่องน่าสนใจ และอาจไม่มีใครรู้เกี่ยวกับ "แมวส้ม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมวสีส้ม หรือแมวส้ม เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก พวกมันเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องขนสีส้มที่สดใสและบุคลิกที่ร่าเริง แมวสีส้มมีต้นกำเนิดมาจากหลายสายพันธุ์ที่แตกต่างกัน แต่พวกมันมีบางสิ่งที่เหมือนกัน ต่อไปนี้คือข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ 9 เรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับแมวสีส้ม

9 เรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ "แมวส้ม"

1.น้องสีส้มไม่ได้เป็นสายพันธุ์เฉพาะ

ถึงแม้ว่าเราอยากจะจัดให้แมวสีส้มอยู่ในหมวดหมู่ของตัวเอง แต่แมวสีส้มก็ไม่ได้มีคุณสมบัติเป็นสายพันธุ์ที่แยกจากกัน แทนที่จะเป็นเช่นนั้น ขนสีส้มเป็นเพียงรูปแบบหนึ่งของขนที่พบได้ในหลายสายพันธุ์ โดยมีเฉดสีตั้งแต่สีพาสเทลครีมไปจนถึงส้มแดดจัด

2.แมวบางสายพันธุ์มีขนสีส้มมากกว่า

บางสายพันธุ์ของแมวมีแนวโน้มที่จะผลิตลูกแมวสีส้มมากกว่า สายพันธุ์ที่โชคดีพอที่จะขนจะสีส้ม ได้แก่ แมวอเมริกันบ็อบเทล แมวขนสั้นแปลกใหม่ แมวเดวอนเร็กซ์ และแมวสกอตติชโฟลด์

3.มีลายทางทุกตัว

แมวสีส้มทุกตัวมีลายทางบนขน ลายทางเหล่านี้เกิดจากยีนแท็บบี้ ยีนแท็บบี้ทำให้เกิดแถบสีอ่อนและสีเข้มบนขน ลายทางของแมวสีส้มสามารถแบ่งออกเป็นสี่ประเภท ได้แก่

  • แมคเคอเรล ลายเสือ: ลายทางมีลักษณะคล้ายลายเสือ
  • ทิคเก็ต ลายแถบ: ลายทางมีลักษณะเป็นแถบสีอ่อนและสีเข้มสลับกันบนขนแต่ละเส้น
  • จุด: ลายทางมีลักษณะเป็นจุดบนขน
  • คลาสสิก ลายเกลียว: ลายทางมีลักษณะเป็นเกลียวบนขน

4.แมวส้มก็เหมือนมนุษย์ผมแดง

แมวส้มของคุณอาจมีอะไรที่เหมือนกันกับเพื่อนผมแดงของคุณ เม็ดสีที่ส่งผลต่อสีของแมวส้มเรียกว่าฟีโอเมลานิน ซึ่งทำให้เกิดผมสีแดงในมนุษย์ด้วย เม็ดสีนี้ปรากฏในเฉดสีตั้งแต่สีแดงถึงครีม ทำให้ขนแมวของคุณโดดเด่น

5.แมวสีส้มเป็นตัวผู้มากกว่าตัวเมีย

ถ้าคุณกำลังมองหาแมวสีส้มมาเลี้ยง โอกาสที่คุณจะเจอตัวผู้มีมากถึง 80% ของแมวสีส้มเป็นเพศผู้ นี่เป็นเรื่องของพันธุกรรมล้วนๆ

6.แมวสีส้มร่าเริง ชอบเข้าสังคม

แกรี่ ไวทซ์แมน หัวหน้าสัตวแพทย์ของสมาคมมนุษยธรรมซานดิเอโก รายงานให้ National Geographic ว่าบุคลิกของแมวนั้นเชื่อมโยงกับสีขนของพวกเขาจริง ๆ ทายสิว่าสีขนไหนชนะการโหวตของไวทซ์แมนสำหรับ "แมวช่างพูดที่สุด" แน่นอนว่าเป็นแมวทอมสีส้มของเราที่ร่าเริงและชอบเข้าสังคม

7.แมวสีส้มเป็นที่รักของบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์

ถูกต้องแล้ว วิลสัน เชอร์ชิลเองก็เป็นแฟนตัวยงของแมวสีส้ม อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษมีความรักเป็นพิเศษสำหรับแมวสีส้มของเขาชื่อจอค หลังจากการเสียชีวิตของเชอร์ชิลในปี 2508 บ้านประวัติศาสตร์ของเขาถูกมอบให้กับประเทศโดยมีข้อแม้ว่าแมวสีส้มชื่อจอคจะอาศัยอยู่ที่นั่นเสมอ นี่แหละที่เราเรียกว่าคนรักแมวตัวจริง

8.แมวสีส้มมีสัญลักษณ์ "M" ที่หน้าผาก

แมวสีส้มมีสัญลักษณ์ "M" ที่หน้าผากที่โดดเด่น ซึ่งเป็นลักษณะที่พบได้ทั่วไปในแมวลายแถบ มีหลายตำนานเกี่ยวกับสัญลักษณ์ M ลึกลับนี้ บางคนอ้างว่าแทนที่พระแม่มารี ในขณะที่บางคนบอกว่า M ย่อมาจากโมฮัมเหม็ด ผู้ก่อตั้งศาสนาอิสลาม เชื่อในสิ่งที่คุณจะเชื่อ แต่เราคิดว่ามันเป็นเครื่องหมายแห่งความแตกต่างที่น่ารัก

9.แมวสีส้มที่รักแห่งโลกบันเทิง

บางส่วนของความชื่นชอบของเราที่มีต่อแมวสีส้มนั้นอาจจะมาจากการที่พวกมันปรากฏตัวในภาพยนตร์และโทรทัศน์อยู่บ่อยๆ ตลอดเวลามาจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมป๊อป แมวสีส้มจอมแสบที่เราคุ้นเคยกลายเป็นตัวละครสำคัญในภาพจำของโลกบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าการ์ฟิลด์ผู้ไม่เคยประทับใจอะไร, พุซอินบูทส์จอมโจรผู้กล้าหาญ, มอร์ริส สัญลักษณ์โฆษณาในตำนาน ขนสีส้มของพวกเขาดูเข้ากันไปเสียทุกราย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook