Top 5 ผัก ผลไม้น้ำสูงปรี๊ด ตัวช่วยเติมน้ำให้ร่างกาย แบบไม่พึ่งแค่การดื่มน้ำ

Top 5 ผัก ผลไม้น้ำสูงปรี๊ด ตัวช่วยเติมน้ำให้ร่างกาย แบบไม่พึ่งแค่การดื่มน้ำ

Top 5 ผัก ผลไม้น้ำสูงปรี๊ด ตัวช่วยเติมน้ำให้ร่างกาย แบบไม่พึ่งแค่การดื่มน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำสะอาดเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายการทานอาหารบางชนิด ก็ช่วยเติมน้ำให้ร่างกายได้เช่นกันโดยเฉพาะ 5 ผัก ผลไม้เหล่านี้น้ำสูงปรี๊ดดดดด ที่จะช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำ ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการดื่มน้ำเพียงอย่างเดียว

5 ผัก ผลไม้น้ำสูง ตัวช่วยเติมน้ำให้ร่างกาย

ผักกาดหอม แทบไม่อยากเชื่อส่วนใหญ่จะได้ทานในเมนูสลัด หรือเป็นผักตกแต่งในเมนูยำต่างๆ ผักกาดหอมเป็นผักที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบสูง ทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารและไฟเบอร์ เหมาะสำหรับเติมเต็มความสดชื่นให้ร่างกาย ผักกาดหอมประมาณ 1 ถ้วยหรือประมาณ 72 กรัม มีน้ำมากกว่า 1/4 ถ้วย หรือประมาณ 59 มิลลิลิตร ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องโดยไม่ต้องรับแคลอรี่มาก เพราะผักกาดหอมมีแคลอรี่เพียง 10 แคลอรี่ต่อถ้วยเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ โฟเลทที่ดี วิตามินเค วิตามินเอ ช่วยบำรุงกระดูก และเสริมภูมิคุ้มกัน รวมทั้งยังมีวิตามินซี แมกนีเซียม แมงกานีส โพแทสเซียม และสารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย

แตงกวา ราชาผักน้ำ ช่วยเติมน้ำ คุมแคลอรี่ บำรุงร่างกาย สำหรับแตงกวานั้นเป็นอีกผักที่ควรค่าแก่การช่วยดับกระหาย แถมยังมีสารอาหารอย่างวิตามินเค โพแทสเซียม และแมกนีเซียมอีกด้วย สิ่งที่ทำให้แตงกวายอดเยี่ยมกว่าผักน้ำอื่นๆ คือแคลอรี่ต่ำเพียง 8 แคลอรี่ต่อครึ่งถ้วย เหมาะสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก สามารถทานได้ในปริมาณมากโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่เกิน

บวบ เป็นผักที่มีส่วนประกอบของน้ำเป็นจำนวนมากถึง 94 % ช่วยให้อิ่มท้อง แม้ทานในปริมาณมาก อีกทั้งแคลอรี่ต่ำเพียง 20 แคลอรี่ นอกจากนี้ยังเป็นผักที่มีวิตามินซีถึง 35 % ของปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน เสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรค โดยสามารถนำบวบไปผัด แกง เป็นเครื่องเคียงได้

คึ่นช่าย เป็นผักที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบเกือบครึ่งถ้วย ช่วยดับกระหาย อิ่ม้อง แถมแคลอรี่ต่ำเพียง 16 กิโลแคลอรี่ต่อถ้วย เหมาะสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ช่วยระบบขับถ่ายดี รวมทั้งสารอาหารยังเพียบ มีวิตามินเค โพแทสเซียม ช่วยป้องกันโรคหัวใจ มะเร็ง และกระดูกพรุน

แตงโม ผลไม้เนื้อแดงสด ฉ่ำน้ำ หวานละมุน ยกให้เป็นราชาผลไม้แห่งฤดูร้อน ดับกระหาย คลายร้อนได้อย่างดีเยี่ยมมากกว่าความสดชื่น แตงโมยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แตงโมประกอบไปด้วยน้ำกว่า 90 % ช่วยเติมน้ำให้ร่างกายชุ่มฉ่ำ สดชื่น โดยไม่ต้องพึ่งน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว แตงโมอุดมด้วยวิตามินซี วิตามินเอ มีไลโคปีนช่วยลดความเสียงโรคหัวใจ เบาหวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook