4 วิธีแก้อาการ "เหม็นสามี" ช่วงตั้งครรภ์ ไม่ให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึก

4 วิธีแก้อาการ "เหม็นสามี" ช่วงตั้งครรภ์ ไม่ให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึก

4 วิธีแก้อาการ "เหม็นสามี" ช่วงตั้งครรภ์ ไม่ให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนท้องของสาว ๆ โดยเฉพาะท้องแรกที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อน มักจะเผชิญกับความแปรปรวนของฮอร์โมนที่ไม่เคยเจอมากน้อยแตกต่างกันออกไป บางคนอาจมีอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรง กินอาหารไม่ได้ หงุดหงิด อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย จนสามีเอาใจไม่ถูก และที่หนักไปกว่านั้นก็คืออาการเบื่อสามีถึงขั้นเกิดอาการ "เหม็นสามี" ไม่อยากอยู่ใกล้ เป็นอาการที่ไม่ได้คิดไปเอง และเกิดขึ้นได้บ่อย ดังนั้น คุณแม่คนไหนที่กำลังเผชิญปัญหานี้ มาดู 4 วิธีแก้ต่อไปนี้ที่จะช่วยให้คุณผ่านพ้นไปได้ และไม่ทำลายความรู้สึกดี ๆ ของสามีที่มีให้ จนทำให้เขารู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจเอาได้ค่ะ

1.หลีกเลี่ยงอาหารที่คุณรู้สึกเหม็น
หากคุณรู้สึกเหม็นอาหารหรือกลิ่นบางอย่าง ควรหลีกเลี่ยง และเลือกกินอาหารทดแทนอื่น ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นให้คุณรู้สึกหงุดหงิด จากเหม็นแค่กลิ่นอาหาร ก็พาลเหม็นหน้าสามี เห็นแล้วรู้สึกคลื่นไส้อาเจียน จนอาจเผลอพูดอะไรไม่ดีออกไปเอาได้


2.พูดให้สามีเข้าใจอย่างตรงไปตรงมา
หากคุณรู้ตัวว่าอาการเหม็นสามีที่เกิดขึ้นมาจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนภายในร่างกาย ให้รีบบอกกับเขาตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อให้เข้าใจกันและกันว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณเผลอแสดงอาการรังเกียจออกมานั้นไม่ได้มาจากความรู้สึกที่แท้จริง แต่เป็นเพียงภาวะหนึ่งในช่วงตั้งครรภ์เท่านั้นเอง


3.ดึงสติตัวเองให้มาก
แม้ว่าคุณจะรู้สึกเหม็นสามีในช่วงเวลานี้ ก็ไม่ควรพูดสิ่งแย่ ๆ ออกไป จนทำให้อีกฝ่ายที่ดูแลคุณอย่างใกล้ชิดผิดหวัง พยายามตั้งสติให้มั่น รู้ตัวและรู้ทันอารมณ์หงุดหงิดของตัวเองให้มากที่สุด จะช่วยลดความเกรี้ยวกราดในระหว่างตั้งครรภ์ให้น้อยลงได้


4.อ้างเหตุผลอื่นเมื่อต้องการให้สามีออกไปห่าง ๆ
ถ้าอาการเหม็นสามีรุนแรงจนทนไม่ไหวจริง ๆ แนะนำว่าคุณควรอ้างด้วยเหตุผลแบบอ้อม ๆ ไปทางอื่นเพื่อไม่ทำให้เขาคิดมาก เช่น อาจจะไหว้วานเขาไปซื้อของให้สักระยะหนึ่ง หรือคุณขอตัวไปนอนในห้องแบบเงียบ ๆ คนเดียว เพื่อปลีกตัวให้ห่างกันสักหน่อย ก็ช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้เผลอหลุดปากคำพูดแย่ ๆ ออกไป

เห็นแบบนี้แล้ว สาว ๆ อย่ากังวลว่าอาการเหล่านี้จะคงอยู่ถาวรตลอดไปนะคะ เพราะว่ามันจะหายไปในช่วงที่ฮอร์โมนเริ่มเข้าที่เข้าทาง ในที่สุดเมื่อคุณและสามีผ่านพ้นอาการอันแสนจะแปรปรวนเหล่านี้ไปได้ด้วยดี ก็จะได้พบกับสร้อยทองคล้องใจระหว่างกันและกันลืมตาขึ้นมาดูโลก แล้วในที่สุดก็ทำให้ชีวิตคู่ของคุณสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook