ผู้หญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี 2023

ผู้หญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี 2023

ผู้หญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเวลาผ่านไปผู้หญิงยิ่งเข้ามามีบทบาทขับเคลื่อนสังคมมากขึ้น หลายบทบาทหน้าที่ที่แต่เดิมมักเน้นไปที่ผู้ชาย แต่ในปัจจุบันผู้หญิงก็สามารถเข้ามารับบทบาทเหล่านั้นได้เช่นกัน เช่นเดียวกันกับในปี 2566 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปในอีกไม่กี่วัน ผู้หญิงหลายๆ คนจากหลายๆ ภาคส่วนก็มีความโดดเด่นไม่เพียงความสวย แต่ในเรื่องความสามารถนั้นโดดเด่นติดระดับโลกเลยก็ว่าได้ จะมีผู้หญิงคนไหนบ้างที่เป็นผู้หญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี 2023 ลองมารู้จักพวกเธอกัน

ผู้หญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี 2023

แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1  Miss Universe 2023

แอนโทเนีย โพซิ้ว

วินาทีนี้หากเราจะไม่พูดถึงผู้หญิงที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยคนล่าสุดคนนี้ไม่ได้ สำหรับ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1  Miss Universe 2023 หรือมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ซึ่งต้องยอมรับว่าหลังจากเธอคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 เป็นตัวแทนสาวไทยไปร่วมประกวด Miss Universe 2023 แฟนนางงาม และประชาชนชาวไทยร่วมลุ้น และส่งกำลังใจให้กับเธอ และสำหรับแอนโทเนียเองก็ทำผลงานได้ดีนับตั้งแต่การเก็บตัวในเมืองไทย กระทั่งการเดินทางไปร่วมประกวด Miss Universe 2023 และแน่นอนกับการคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ก็สร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 35 ปีที่ตัวแทนสาวไทยสามารถคว้ามงกุฏบนเวที Miss Universe อีกครั้งหลังจากปี 1988 ดังนั้นแอนโทเนีย จึงเป็นผู้หญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี 2023

ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK

ลิซ่า BLACKPINK

ต้องยอมรับเลยว่าสาวน้อยสัญชาติไทย "ลิซ่า BLACKPINK" ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล และส่งแรงกระเพื่อมในแวดวงต่างๆ ไปอย่างกว้างขวาง ล่าสุดก็ดูเหมือน คลิป  MONEY EXCLUSIVE PERFORMANCE VIDEO ของ "ลิซ่า"เป็นคลิปของคนไทยที่มียอดวิวใน Youtube สูงสุดตลอดกาลด้วยยอด 939 ล้านวิว ทุบสถิติของคลิปหนูน้อย "อยากเป่าเค้กวันเกิดคะ" เจ้าของสถิติเดิมลงได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามไม่เพียงแต่ผลงานเพลงของเธอเท่านั้น แต่ในแวดวงอื่นๆ โดยเฉพาะแวดวงแฟชั่นลิซ่าเองก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากหลายๆ แบรนด์ระดับโลก จนทำให้เธอได้รางวัลต่างๆ มากมายจากทั่วโลกทั้งสวยทรงอิทธิพลแห่งปี จาก Influencer Magazine UK หรือแม้แต่ทางกระทรงวัฒนธรรมของเราเองก็ได้มอบรางวัลผู้นำพลังศรัทธาเสริมคุณค่าวัฒนธรรมไทยให้กับเธอเช่นกัน รวมทั้งในปีที่ผ่านมาลิซ่ายังถูกยกย่องให้เป็น Cultural Iconหรือไอคอนทางวัฒนธรรมใน Asian Hall of Fame 2023 อีกด้วย ซึ่งเธอกลายเป็นศิลปินเคป๊อปคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับการบันทึกชื่อบนหอเกียรติยศนี้

เบลล่า-ราณี แคมเปน นักแสดง

เบลล่า ราณี

เรียกว่าสูสีกันมากๆ สำหรับผู้หญิงที่ถูกพูดถึงแห่งปี 2023 เพราะสำหรับสาวเบลล่านั้นก็เป็นผู้หญิงสวย เก่ง มากความสามารถอีกหนี่งคนที่ตลอดทั้งปี 2023 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปเธอถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านการทำงานของเธอที่มีความท้าทาย หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการแสดง งานโฆษณาที่ดูเหมือนเธอจะเป็นเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าหลากหลายแบรนด์เลยก็ว่าได้ อีกทั้งในด้านวงการแฟชั่นเองเธอเองก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแบรนด์ดังระดับโลก และล่าสุดกับผลงานละครพรหมลิขิตที่หลายๆ คนรอคอย หลังออนแอร์เธอก็ไม่ทำให้แฟนละครผิดหวังเพราะทุกต้อนกวาดเรตติ้งไปกินแบบไม่ยอมหยุด ดังนั้นในปี 2023 ที่ผ่านมาชื่อของนักแสดงหญิงคนนี้จึงไม่เคยหลุดไปจากสื่อ หรือโลกโซเชียลเลย

เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด

เทนนิส พาณิภัค

ในปีที่ผ่านมาวงการกีฬาบ้านเราก็ไม่แผ่วเช่นกัน โดยเฉพาะกีฬาเทควันโดและ "เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" ก็เป็นนักกีฬาหญิงชาวไทยที่สร้างผลงานโดดเด่นระดับโลกด้วยการคว่าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 โดยจะเป็นการลงเล่นรายการเหล่านี้ครั้งสุดท้ายของเธอด้วยเช่นกัน นอกจากเหรีญทองจะการันตีความสามารถของเธอแล้ว น้องเทนนิสเองยังเป็นตัวแทนนักกีฬาไทยที่มีดีกรีนักกีฬาเทควันโดอันดับ 1 ของโลกมาอย่างยาวนาน อีกทั้งล่าสุดเธอยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเทควันโดโลก เมื่อกลายเป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้าแชมป์ในระดับ "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" ได้มากที่สุดในโลก รวมทั้งหมด 11 รายการ 

 

ไอซ์-รักชนก ศรีนอก นักการเมือง

ไอซ์ รักชนก

ใครที่สนใจเรื่องราวการเมืองย่อมรู้จักผู้หญิงเก่ง แกร่งคนนี้เป็นอย่างดีสำหรับ "ไอซ์-รักชนก ศรีนอก" ซึ่งในปัจจุบันเธอเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ซึ่งสำหรับเธอคือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครที่อายุน้อยอีกด้วย อย่างที่ทราบกันดีว่าเรื่องของการเมืองในปี 2023 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีสีสันและเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากประชาชนโดยทั่วไปเพิ่มมากขึ้น สำหรับไอซ์ รักชนกเองนั้นก็ถือเป็นนักการเมืองหญิงที่น่าจับตาที่สุดในปี 2023 ทั้งสีสันของการออกหาเสียงด้วยการปั่นจักรยาน เข้าถึงประชาชนแบบตัวต่อตัว กระทั่งเธอสามารถเอาชนะการเลือกตั้งสส.กรุงเทพฯ เขต 28 ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของวัน อยู่บำรุง

 

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ผู้หญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี 2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook