รวม 5 วิธีช่วยแก้ปัญหาข้อศอกดำให้กลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง

รวม 5 วิธีช่วยแก้ปัญหาข้อศอกดำให้กลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง

รวม 5 วิธีช่วยแก้ปัญหาข้อศอกดำให้กลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลากหลายวิธีที่สามารถแก้ปัญหาข้อศอกดำของสาวๆ ให้กลับมาสวยเรียบเนียนได้อีกครั้ง แต่วันนี้เราได้รวมเอา 5 วิธีที่ช่วยแก้ปัญหาข้อศอกดำมาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามกันค่ะ โดยแต่ละวิธีจะเป็นวิธีที่สามารถทำตามได้ง่าย แถมยังไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายอีกด้วย


1.ดูแลผิวจากภายใน
เริ่มแรกให้สาวๆ ดูแลผิวตัวเองจากภายใน นั่นก็คือ ควรดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ เพื่อเป็นการปรับผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่ม และอิ่มน้ำ อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดปัญหาข้อศอกแห้งและหยาบกร้านด้วย รวมถึงจะต้องเลือกกินอาหารที่มีกรดไขมัน แมกนีเซียม แคโรทีน และวิตามินซี โดยอาหารที่มีสารอาหารดังกล่าว ได้แก่ อะโวคาโด ปลาแซลมอน ถั่ว กล้วย เมล็ดแฟลกซ์ ผักใบเขียวเข้ม แตงกวา และไข่


2.ใช้ผ้ารองข้อศอก
ในระหว่างที่สาวๆ ทำงานอยู่หน้าโต๊ะ อาจมีพฤติกรรมชอบวางข้อศอกบนเก้าอี้หรือบนโต๊ะทำงาน หรือแม้แต่บางคนที่ชอบออกกำลังกายท่าแพลงก์ ข้อศอกมักจะต้องสัมผัสกับพื้นแข็ง จนทำให้ข้อศอกหยาบกร้านและดำได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาข้อศอกดำ แนะนำให้สาวๆ ใช้ผ้ารองข้อศอกเพื่อลดการสัมผัสกับพื้นผิวที่แข็งแรงและขรุขระ หรือจะป้องกันด้วยการใส่เสื้อแขนยาวเพื่อป้องกันไม่ให้ข้อศอกสัมผัสกับแสงแดดหรือมลภาวะอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน


3.ใช้ผลิตภัณฑ์ผิวที่ไม่มีแอลกอฮอล์
การใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เกี่ยวกับผิว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง โดยเฉพาะในส่วนของข้อศอก หากผิวบริเวณดังกล่าวแห้งเกินไป ก็มีโอกาสทำให้ข้อศอกดำได้ง่าย แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบที่ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นจะดีกว่ามาก


4.หมั่นทำให้ข้อศอกชุ่มชื้น
การทำให้ข้อศอกชุ่มชื้น จะช่วยป้องกันไม่ให้ข้อศอกดำได้ โดยสาวๆ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของมอยส์เจอไรเซอร์ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ว่านหางจระเข้ โลชั่น ขี้ผึ้ง หรือปิโตรเลียม ก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี


5.ห้ามข้อศอกสัมผัสน้ำบ่อยเกินไป
การปล่อยให้ผิวสัมผัสกับน้ำบ่อยเกินไป มีโอกาสทำให้ข้อศอกดำได้ เนื่องจากน้ำจะระเหยออก และจะเอาน้ำมันตามธรรมชาติบนผิวออกไป ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ พยายามอย่าให้ข้อศอกสัมผัสกับน้ำนานจนเกินไป โดยเฉพาะการแช่น้ำ หรือการว่ายน้ำก็ตามแต่ เพราะโอกาสที่จะทำให้ผิวหนังบริเวณข้อศอกแห้งและดำเป็นไปได้สูงมาก


สาวๆ คนไหนที่อยากแก้ปัญหาข้อศอกดำ หรืออยากป้องกันเพื่อไม่ให้ข้อศอกบริเวณดังกล่าวเกิดปัญหาผิวแห้งหยาบกร้าน แนะนำให้ใช้ 5 วิธีแก้ปัญหาที่เราได้เอามาแชร์ไปลองปรับใช้กันค่ะ เชื่อว่าจะช่วยให้สาวๆ มีข้อศอกที่เนียนนุ่มและไม่ดำได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook