6 เคล็ดลับที่ผู้หญิงไม่ควรพลาด ช่วยดูแลหน้าอกให้อวบอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติ

6 เคล็ดลับที่ผู้หญิงไม่ควรพลาด ช่วยดูแลหน้าอกให้อวบอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติ

6 เคล็ดลับที่ผู้หญิงไม่ควรพลาด ช่วยดูแลหน้าอกให้อวบอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเรื่องหน้าอก เชื่อว่าสาวๆ หลายคนให้ความสำคัญกับการดูแลอวัยวะส่วนนี้อย่างมาก เพราะหน้าอกถือเป็นอวัยวะสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้หญิง ซึ่งวันนี้เราได้รวมเอา 6 เคล็ดลับที่ช่วยดูแลหน้าอกให้อวบอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทำตามกันค่ะ ไม่ว่าคุณจะมีหน้าอกไซซ์ไหนหรือรูปทรงใด ก็สามารถดูแลหน้าอกของตัวเองให้อวบอิ่มได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้


1.เลือกบราที่เหมาะสม
เริ่มแรกให้สาวๆ เลือกบราที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงขนาดของหน้าอกและขนาดของลำตัว ทั้งนี้ในการตัดสินใจเลือกซื้อบรา แนะนำให้ลองสวมใส่โดยปรับระดับสายและตะขอให้ได้ตำแหน่งที่ใส่สบาย ไม่แนะนำให้เลือกขนาดที่หลวมเกินไปและรัดแน่นเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดความไม่มั่นใจและเกิดรอยแดงได้ ที่สำคัญบราที่เลือกจะต้องผลิตจากผ้าชนิดที่ระบายอากาศได้ดีและไม่ระคายเคือง


2.หมั่นออกกำลังกาย
การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ช่วยกระตุ้นให้ระบบน้ำเหลืองไหลเวียนได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้หากสาวๆ ต้องการดูแลหน้าอกของตัวเองให้อวบอิ่ม แนะนำให้ออกกำลังกายด้วยท่าทางที่ถูกต้อง เพราะจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อที่ส่วนหน้าอกให้กระชับและเป็นรูปทรงสวยงาม สำคัญอย่างมากก็คือทุกครั้งที่ออกกำลังกายสาวๆ ควรใส่สปอร์ตบรา เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าอกหย่อนคล้อยก่อนวัยอันควร


3.กินอาหารที่มีประโยชน์
การกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเน้นให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ รวมถึงการหมั่นกินผักผลไม้เป็นประจำ และหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ไปพร้อมๆ กัน ก็มีส่วนช่วยให้ระบบเลือดและน้ำเหลืองไหลเวียนได้ดีเช่นกัน


4.ควบคุมน้ำหนักแต่พอดี
การควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม โดยพยายามควบคุมไม่ให้น้ำหนักตัวมากเกินมาตรฐาน ไม่เพียงแต่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคร้ายอย่างเบาหวาน ไขมัน หรือความดันเท่านั้น แต่ยังช่วยในการดูแลหน้าอกของสาวๆ ให้อวบอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย


5.เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณเนินอก
การบำรุงผิวจากภายนอก โดยเฉพาะการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณเนินอก ก็ช่วยให้หน้าอกอวบอิ่มได้เช่นกัน ทั้งนี้สาวๆ ไม่ควรปล่อยให้ผิวบริเวณดังกล่าวแห้งกร้านเด็ดขาด เพราะผิวบริเวณหน้าอกมีความบอบบางและต้องได้รับการดูแลไม่ต่างจากผิวหน้าเลยก็ว่าได้


6.สังเกตหน้าอกเป็นประจำ
การหมั่นสังเกตหน้าอกเป็นประจำ ถือเป็นสิ่งที่สาวๆ ควรทำอย่างยิ่ง โดยแนะนำให้หมั่นสำรวจรูปทรงและขนาดของหน้าอก เพื่อจะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หากมีรอยบุ๋ม มีผื่นแดง มีก้อนแข็งๆ ใต้รักแร้ หรือมีเลือดออกจากหัวนม แนะนำให้รีบพบแพทย์ เพราะอาการเหล่านี้อาจทำให้เกิดโรคร้ายได้


นอกจากการดูแลหน้าอกด้วย 6 เคล็ดลับดังกล่าวแล้ว หากสาวๆ มีความต้องการเพิ่มขนาดของหน้าอกเพื่อความมั่นใจในตัวเอง ก็สามารถตัดสินใจอัพไซซ์หน้าอกได้เช่นกัน แต่การอัพไซซ์หน้าอกจำเป็นที่จะต้องศึกษาและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกายของเราว่าพร้อมสำหรับการอัพไซซ์หรือไม่นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook