5 ประโยชน์ของการนอนหลับพักผ่อนเต็มที่ ดีต่อผิวสาวมากกว่าที่คิด

5 ประโยชน์ของการนอนหลับพักผ่อนเต็มที่ ดีต่อผิวสาวมากกว่าที่คิด

5 ประโยชน์ของการนอนหลับพักผ่อนเต็มที่ ดีต่อผิวสาวมากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ส่งผลให้เกิดผลเสียต่อทั้งอารมณ์และผิวพรรณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนที่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง จะทำให้เกิดผลกระทบในแง่ลบต่ออารมณ์ และยังทำให้คอลลาเจนบนผิวหนังลดลง จนทำให้ผิวเกิดริ้วรอย ดังนั้นเราจึงอยากชวนให้สาวๆ หันมาให้ความสำคัญกับการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ ซึ่งจะส่งผลดีต่อร่างกายในหลายๆ ด้านดังนี้


1.ผิวอ่อนเยาว์
ต่อให้สาวๆ เลือกใช้สกินแคร์ที่ดีเพื่อลดริ้วรอย นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ได้ดีไปกว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ ซึ่งถ้าใครอยากมีผิวหน้าเด็ก ควรนอนให้ได้ประมาณ 7-8 ชั่วโมง เพราะการนอนหลับเต็มที่จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดในชั้นผิวได้ดีมากๆ และยังเสริมสร้างคอลลาเจนให้เซลล์ผิวอีกด้วย นั่นจึงไม่แปลกที่จะช่วยลดริ้วรอยและช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัด


2.ลดความหมองคล้ำผิวใต้ตา
เนื่องจากผิวบริเวณใต้ตาจะมีความบางมากเป็นพิเศษ จึงทำให้เกิดความหมองคล้ำได้มากกว่าปกติ แม้จะใช้สกินแคร์หรืออายครีมเพื่อแก้ปัญหาใต้ตาดำคล้ำหรือบวม ก็ไม่ค่อยได้ผลลัพธ์อย่างชัดเจนเท่าที่ควร ดังนั้นจึงควรแก้ให้ตรงจุด นั่นก็คือ การนอนหลับให้เต็มที่ เพราะจะช่วยให้ดวงตาและผิวใต้ตากลับมาสดใสได้อย่างรวดเร็ว


3.ผิวพรรณเปล่งปลั่ง
เนื่องจากการนอนหลับที่มีคุณภาพหรือนอนหลับเต็มอิ่ม จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดี ในขณะที่การนอนไม่เพียงพอกลับทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำและไม่สดใส ดังนั้นถ้าอยากมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้เข้านอนเร็วๆ และนอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมง พร้อมกับดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 แก้ว จะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูผิวพรรณให้กลับมาเปล่งปลั่งได้เร็วยิ่งขึ้น


4.หุ่นดี
เชื่อหรือไม่ว่าการนอนดึกจะทำให้ร่างกายสะสมฮอร์โมน Ghrelin หรือฮอร์โมนความหิวมากขึ้น นั่นจึงทำให้สาวๆ กินอาหารมากกว่าปกติ อีกทั้งยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ สังเกตได้เลยว่าทุกครั้งที่นอนดึก จะมีอาการหิวตอนดึกอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นถ้าอยากมีหุ่นสวยสุขภาพดี แนะนำให้นอนให้เต็มที่ เพื่อที่ร่างกายจะสามารถกระตุ้นการเผาผลาญหรือเมตาบอลิซึมได้ ยิ่งช่วงไหนที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก บอกเลยว่าการนอนให้เต็มอิ่มจะช่วยการลดน้ำหนักเห็นผลได้ไว


5.สุขภาพจิตดี
การนอนหลับให้เต็มที่ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย ซึ่งผลการศึกษาค้นพบว่า การนอนหลับจะมีความสัมพันธ์กับสุขภาพจิต ยิ่งถ้าสาวๆ นอนไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลต่อความรู้สึกไปด้วย โดยมักจะทำให้อารมณ์เสียตลอดวัน ทั้งนี้ให้สาวๆ คิดเสียว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่นั้น ก็เหมือนเป็นตัวช่วยที่ชาร์จพลังกายและพลังใจในตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้มีอารมณ์ที่สดใสได้ทุกวัน ทั้งนี้ก็ควรหากิจกรรมที่ช่วยให้เกิดความผ่อนคลายทำบ่อยๆ เพื่อให้ร่างกายได้เกิดการพักผ่อนนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้ถึงประโยชน์จากการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ จะเห็นได้ว่าแค่เพียงการให้ความสำคัญกับการนอนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หรือประมาณ 8 ชั่วโมงต่อวัน และไม่ควรน้อยกว่า 6 ชั่วโมงนั้น ส่งผลดีต่อทั้งสุขภาพกายและใจได้อย่างดีเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook