6 ผลไม้อุดมด้วยเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระสูง กินลดรอบเอวได้

6 ผลไม้อุดมด้วยเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระสูง กินลดรอบเอวได้

6 ผลไม้อุดมด้วยเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระสูง กินลดรอบเอวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในวิธีที่สามารถลดรอบเอวของสาวๆ ได้ดีก็คือ การเลือกกินผลไม้ที่อุดมด้วยเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระ โดยวันนี้เราได้รวมผลไม้ทั้ง 6 ชนิดที่กินแล้วสามารถลดรอบเอว ลดคอเลสเตอรอล และลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผลไม้เหล่านี้อุดมด้วยเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย มาดูกันค่ะว่าผลไม้ที่ช่วยลดรอบเอวของสาวๆ ให้กลับมาสวยเซ็กซี่มีอะไรกันบ้าง

1.อะโวคาโด
อะโวคาโด คือผลไม้ที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง และยังมีใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุ สำหรับสาวๆ นั้นเราแนะนำให้กินอะโวคาโดประมาณ 1/2 ถึง 1 ผลต่อวัน จะช่วยเพิ่มความอิ่มให้ร่างกาย พร้อมทั้งช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี นั่นจึงช่วยรักษาน้ำหนักของสาวๆ ให้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ อีกทั้งการกินอะโวคาโดยังช่วยบำรุงหัวใจและหลอดเลือดได้ดีอีกด้วย


2.สับปะรด
สับปะรด อุดมด้วยใยอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ และไฟโตนิวเทรียนท์ โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการกินอาหารที่มีไขมันสูง แนะนำให้กินสับปะรดตามที่หลัง วิธีนี้สามารถสลายไขมันจากอาหารได้บางส่วน อีกทั้งยังช่วยย่อยอาหาร และช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน


3.โกจิเบอร์รี
โกจิเบอร์รี อุดมด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ และสารแคโรทีนอยด์ โดยสารอาหารเหล่านี้ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งยังช่วยบำรุงการทำงานของหัวใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้โกจิเบอร์รียังมีความสามารถช่วยลดรอบเอว โดยจะเพิ่มการเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกายนั่นเอง อีกทั้งยังสามารถลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดด้วย


4.ส้มโอ
ส้มโอ อุดมด้วยวิตามินซีและใยอาหารสูง โดยสาวๆ สามารถกินส้มโอเพื่อลดรอบเอวได้บ่อยๆ นอกจากส้มโอจะมีความสามารถช่วยลดรอบเอวแล้ว ยังช่วยลดไขมันในเลือด ลดความดันโลหิต และลดการอักเสบได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ส้มโอยังเป็นผลไม้ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถกินเพื่อลดน้ำหนักได้จริง


5.แอปเปิล
แอปเปิลอุดมด้วยน้ำ ไฟเบอร์ วิตามิน แร่ธาตุ และแคโรทีน โดยตามข้อมูลขององค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกาพบว่า การบริโภคน้ำแอปเปิลสดหรือแอปเปิลทั้งลูกสามารถส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักได้ จึงไม่แปลกที่การกินแอปเปิลจะสามารถลดรอบเอวและลดคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี


6.มะนาว
มะนาวอุดมด้วยวิตามินซีสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี และนอกจากน้ำมะนาวแล้ว สารสกัดจากเปลือกมะนาวยังสามารถลดน้ำหนักและลดการสะสมไขมันในหนูทดลองได้อีกด้วย ทั้งนี้น้ำมะนาวยังมีส่วนช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ดังนั้นเมื่อดื่มเป็นประจำก็จะช่วยลดระดับไขมันในเลือดและลดคอเลสเตอรอลได้

สำหรับสาวๆ ที่อยากหันมาดูแลหุ่นให้กลับมาสวยเซ็กซี่ หรือต้องการลดรอบเอวให้มีความบางอย่างมีเสน่ห์ แนะนำให้หมั่นกินผลไม้ทั้ง 6 ชนิดที่เราได้เอามาแชร์ข้างต้นกันค่ะ รับรองว่านอกจากรอบเอวจะสวยเซ็กซี่แล้ว ไขมันบริเวณหน้าท้องก็หายไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook