"เมจิ อโณมา" ส่งพลังบวกรับ "วันสตรีสากล"

"เมจิ อโณมา" ส่งพลังบวกรับ "วันสตรีสากล"

"เมจิ อโณมา" ส่งพลังบวกรับ "วันสตรีสากล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รับ "วันสตรีสากล" เมจิ-อโณมา ศรัณย์ศิขริน อดีตนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง และล่าสุดกับการเป็นไอดอลด้านการดูแลสุขภาพ แชร์วิธีสร้างคุณค่าตัวเองด้วย 8 ข้อง่าย ทำตามแล้วมีแต่ความสุข



โดย "เมจิ อโณมา" ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Meiji Anorma ว่า

วันที่ 8 มีค. เป็นวัน International Women’ Day เมจิอยากให้ผู้หญิงทุกคน สร้างคุณค่าตัวเอง 8 ข้อนี้ที่เมจิทำทุกวัน ปรับทุกวันระลึกให้ได้ทุกวัน

1. เริ่มจากข้างใน เมื่อเราเห็นคุณค่าตัวเอง คนอื่นก็จะเห็นคุณค่าเราไม่ยาก โดยที่ไม่ต้องพยายาม

2. เมจิไม่ใช่ผู้หญิงเอวเล็ก ทรงนมโต แต่ไม่เป็นไร เพราะเมจิใช้สมองและทัศนคติในการทำงาน เอวใหญ่ นมเล็กมันเลยไม่ใช่อุปสรรคในชีวิตเมจิ

3. มีหลายครั้งที่เมจิรู้สึก Burn out และเมจิก็รู้ต้นตอของอาการ Burn out แล้วว่า เมจิอยู่ใน Comfort Zone นานเกินไป เมื่อไหร่ที่เมจิเริ่ม Burn out เมจิจะรีบหาอะไรที่อยากทำทันที

4. การสร้างความดีเล็กๆ ไม่จำต้องเป็นเงินเสมอไป หรือต้องลงเรี่ยวแรงที่มากมายเสมอไป การยิ้มให้คนก่อน การหยุดรถให้คนเลี้ยวก่อน คนขับรถเปิดทางขอแซงหน้าเราๆ ก็ชะลอให้ทาง การทักคนก่อนๆ ที่เค้าจะเห็นเรา สำหรับเมจิ คือการลดอัตราตัวตนของเราลง และมันก็เป็นความเสียสละเหมือนกัน

5. เมจิศึกษาหาความรู้เพื่อนำมาเผื่อแผ่ให้ผู้อื่น เมจิจะไม่นำความรู้มาสร้างกำแพงให้สูงจนบางคนอาจจะเป็นคนเก่ง แต่เค้ากลับไม่เห็นหัวใครเลยนอกจากของตัวเอง

6. อยากให้คนอื่นเข้าใจเรา หรือชอบในตัวเรา ไม่ใช่พูดแต่เรื่องของตัวเอง หรือพูดแต่ไม่เปิดช่องว่างให้คนอื่นได้พูด สุดท้ายเค้าก็จะรีบหาจังหวะจบบทสนทนา และเดินหนีเราไป การสนทนาที่ดีคือต้องได้พูด ได้ฟังทั้ง 2 ฝ่าย เหมือนตีเทนนิสที่ Serve ตอบโต้กันไปมาถึงจะสนุก

7. อย่าเป็นที่รักของทุกคน เพราะไม่อย่างนั้นเราจะไม่เป็นตัวของตัวเอง เพราะเราต้องตามใจทุกคน เพื่อให้ทุกคนรักเรา สุดท้ายเราทุกข์เอง

8. ถ้าเราเป็น Toxic กับตัวเอง เกลียดตัวเอง ไม่ชอบอะไรหลายๆ อย่างในตัวเอง แต่ก็ไม่เคยคิดเปลี่ยน นั่นหมายความว่าเรากำลังเป็น Toxic Relationship กับคนรอบข้างเหมือนกัน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "เมจิ อโณมา" ส่งพลังบวกรับ "วันสตรีสากล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook