5 พฤติกรรมที่ชาวออฟฟิศควรเลิกทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าวัย

5 พฤติกรรมที่ชาวออฟฟิศควรเลิกทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าวัย

5 พฤติกรรมที่ชาวออฟฟิศควรเลิกทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของริ้วรอยและความหมองคล้ำนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตามอายุที่เพิ่มขึ้น แต่ก็เป็นเรื่องปกติอีกเช่นกันที่หนุ่มสาวทั้งหลายก็ยังอยากรักษารูปลักษณ์ให้ยังดูอ่อนเยาว์สมอายุอยู่ โดยเฉพาะวัยทำงานและชาวออฟฟิศทั้งหลายที่กำลังอยู่ในวัยกำลังใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องงานและการเข้าสังคม หากมีริ้วรอยหรือใบหน้าที่ดูแก่กว่าวัยคงเป็นเรื่องน่ากลุ้มใจอยู่ไม่น้อย ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้ความแก่มาเยือนเร็วเกินไป มาดูกันว่าคุณกำลังทำ 5 พฤติกรรมเหล่านี้อยู่หรือเปล่า ถ้าทำอยู่ล่ะก็จะได้รีบหยุดและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ทัน ก่อนจะสายเกินแก้!


1.มองข้ามสุขอนามัยขั้นพื้นฐาน
การดูแลตัวเองด้วยสุขอนามัยขั้นพื้นฐานไม่ว่าจะเป็น การอาบน้ำ แปรงฟัน ดูแลเส้นผม ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่น และการสวมเสื้อผ้าที่สะอาดอยู่เสมอ เป็นสิ่งที่ควรทำอันดับต้นๆ หากไม่อยากให้ดูแก่กว่าวัย เพราะความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตที่มีคุณภาพ รวมถึงการมีสุขภาพดียังส่งผลถึงภาพลักษณ์ของคุณในเชิงบวกต่อมุมมองของคนรอบข้างอีกด้วย ในทางกลับกัน หากไปทำงานโดยปล่อยให้ใบหน้าขาดการดูแล ผมกระเซิง หรือมีกลิ่นตัว สิ่งเหล่านี้จะทำให้ใบหน้าและภาพลักษณ์ของคุณดูหม่นหมองและมีอายุมากกว่าความเป็นจริง เผลออีกทีทั้งเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า และลูกค้าได้พากันแตกกระเจิงจะเสียใจเอา


2.การจัดระเบียบร่างกายที่ไม่ถูกต้อง
ท่าทางที่ไม่ตรงตามหลักสรีระสามารถทำให้ดูแก่กว่าวัยได้ เพราะจะทำให้คุณดูเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจและขาดความกระฉับกระเฉง เช่น การยืนหรือนั่งในลักษณะหลังค่อม หลังแอ่น คอยื่น และการห่อไหล่ แทนที่จะยืนหรือนั่งด้วยลำตัวและลำคอที่ยืดตรงตามธรรมชาติ เพราะนอกจากจะทำให้ดูเสียบุคลิกแล้ว ยังเป็นท่าทางที่ให้ความรู้สึกไม่สบายตัว ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพระยะยาวหากไม่ได้รับการแก้ไขที่ถูกต้อง



3.หน้าบึ้งหรืออารมณ์ไม่ดีตลอดเวลา
แน่นอนอยู่แล้วว่าการทำหน้าบึ้งและท่าทางที่ดูอารมณ์เสียตลอดเวลาสามารถทำให้คุณดูแก่กว่าวัยได้ เพราะการขมวดคิ้วมีส่วนทำให้เกิดริ้วรอยและเส้นเล็กๆ บนใบหน้า กล้ามเนื้อบริเวณหน้าผากจะหดตัวเมื่อคุณขมวดคิ้ว ทำให้ผิวหนังย่น การแสดงออกทางสีหน้าซ้ำๆ นี้ อาจทำให้ผิวหนังเกิดรอยย่นอย่างถาวร ส่งผลให้ภาพลักษณ์ดูมีอายุก่อนวัยอันควร แถมยังทำให้คนรอบข้างไม่อยากอยู่ใกล้หรือทำความรู้จัก เพราะรู้สึกว่าคุณเป็นคนมองโลกในแง่ลบหรือเข้าถึงยาก ในทางกลับกัน การยิ้มและการแสดงออกที่ร่าเริงสามารถทำให้คุณดูอ่อนกว่าวัยและมีเสน่ห์มากขึ้น เพราะทำให้คนรอบข้างรู้สึกว่าคุณน่าเข้าหา ประทับใจ และไว้วางใจได้ง่ายกว่านั่นเอง


4.ไม่ค่อยขยับหรือเคลื่อนไหวร่างกายระหว่างวัน
การขยับร่างกายระหว่างวันและการออกกำลังกายเป็นประจำช่วยให้รูปร่างได้สัดส่วนที่ดูสวยงาม และเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าร่างกายของคุณอยู่ในเกณฑ์สุขภาพดี ส่งผลให้แม้คุณจะอายุมากขึ้น แต่รูปร่างที่ยังดูกระชับสมส่วนจะทำให้ดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง และการออกกำลังกายเป็นประจำยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต กระชับกล้ามเนื้อ และกระตุ้นการเผาผลาญ ซึ่งช่วยควบคุมน้ำหนักและชะลอวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ในช่วงเวลาอันน้อยนิดระหว่างวัน ชาวออฟฟิศควรขยับร่างกายเพื่อใช้พลังงานและเคลื่อนไหวอวัยวะส่วนต่างๆ ด้วยกิจกรรมง่ายๆ เช่น การเดินย่อยหลังรับประทานอาหาร การขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ หรือการขยับร่างกายส่วนบนด้วยท่าบริหารเมื่อต้องอยู่ท่าเดิมเป็นเวลานาน


5.ปล่อยให้ผิวหมองคล้ำและเกิดริ้วรอย
สัญญาณแห่งวัยที่ชัดเจนคือริ้วรอย ความเหี่ยวย่นและความหมองคล้ำของผิวพรรณ ซึ่งเกิดขึ้นได้หลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น ความเครียด อาหารการกิน รวมถึงมลภาวะและสิ่งแวดล้อม อย่างเช่น แสงแดด ควันรถ อากาศเย็น น้ำประปาที่ไม่สะอาด ฯลฯ ดังนั้น การดูแลผิวอย่างเหมาะสมและสม่ำเสมอ อย่างการใช้ครีมกันแดด การมาส์กหน้า และใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ จะช่วยให้ใบหน้ารักษาความชุ่มชื้นและสามารถคงรูปลักษณ์ให้ดูอ่อนเยาว์ไว้ได้


จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมและการใช้ชีวิตนั้นมีผลอย่างมากต่อการเกิดริ้วรอยและสัญญาณของอายุ ใครที่ดูแลตัวเองครบถ้วนโดยหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงทั้ง 5 ข้อที่บอกมาแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถต้านทานริ้วรอยและสัญญาณแก่ก่อนวัยไว้ได้ จนอยากหาวิธีอื่นเช่นการทำหัตถการต่างๆ ที่ช่วยลดระยะเวลาและสามารถเห็นผลได้ชัดเจน อย่างการยกกระชับผิวด้วยเทคนิค Ulthera ยอดนิยม ซึ่งสามารถลดปัญหาความหย่อนคล้อย และกระชับผิวให้ตึงขึ้นได้ โดยไม่มีแผลและไม่ต้องผ่าตัด แต่ยังลังเลอยู่ว่าจะไปทำอัลเทอร่าที่ไหนดี ขอแนะนำ Lovely Eye & Skin Clinic พร้อมดูแลความงามอย่างครบครันให้แก่คนทำงานออฟฟิศทุกเพศทุกวัย ด้วยแนวคิด “เคล็ดลับความงามรูปแบบใหม่” ตอบโจทย์ด้านผิวพรรณ ควบคู่กับการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ความอ่อนเยาว์อยู่กับคุณได้นานขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook