โสดแต่จะไม่เศร้า เมื่อต้องคงสถานะ “โสดข้ามปี” อีกแล้ว!

โสดแต่จะไม่เศร้า เมื่อต้องคงสถานะ “โสดข้ามปี” อีกแล้ว!

โสดแต่จะไม่เศร้า เมื่อต้องคงสถานะ “โสดข้ามปี” อีกแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลาเข้าใกล้ปีใหม่แบบนี้ คนมีคู่เขาคงจะนัดแนะกันเรียบร้อยแล้วล่ะว่าจะทำกิจกรรมอะไรในคืนข้ามปีกันดี แต่สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ยังโสดอยู่ นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่ชวนให้เหี่ยวเฉาอยู่ก็เป็นไปได้ ผ่านไป 1 ปีแล้ว ฉันก็ยังคงครองสถานะโสดไว้เหนียวแน่นเช่นเดิม หลายคนไม่อยากจะก้าวขาออกจากบ้านตัวคนเดียวไปพบปะเจอผู้คนในคืนส่งท้ายปีเลยด้วยซ้ำ มันน่าหดหู่ออก เวลาที่ต้องอยู่คนเดียวท่ามกลางคู่รักมากมาย

แล้วทำไมเราต้องมานั่งเซ็งแบบโสด ๆ ในวันส่งท้ายปีด้วยล่ะ จริง ๆ มันยังพอมีวิธีเอาตัวรอดจากสถานการณ์ชวนหัวเสียแบบโสดข้ามปีเป็นปีที่เท่าไรแล้วก็ไม่รู้อีกตั้งหลายวิธี “โสด” แต่จะต้องไม่เศร้า ในคืนสุดท้ายของปียังมีอะไรสนุก ๆ ให้ทำอีกเยอะแยะ ที่ไม่ใช่การมานั่งโฟกัสอยู่ว่าโสดข้ามปีมานานแค่ไหนแล้ว?

ใช้ชีวิตปกติสิจ๊ะ! ฉันไม่ได้โสดอยู่คนเดียวบนโลกซะหน่อย

มอบมงคนโสดสุดตรองประจำปี 2565 ให้เลย และคุณอาจจะจองมงของปี 2566 เอาไว้ด้วยแล้วก็ได้ ตุ๊บไม่ตุ๊บอีก 365 วันก็รู้กัน สำหรับคุณ ความโสดไม่ได้เป็นปัญหาอะไรทั้งนั้น อากาศที่หนาวเย็นก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอ้างว้างเปล่าเปลี่ยวจนต้องมานั่งจิตตก คุณถือคติที่ว่าบนโลกใบนี้ไม่ได้มีฉันคนเดียวสักหน่อยที่ยังโสด คุณก็เลยใช้ชีวิตแบบปกติธรรมดาเหมือนทุกวันโดยที่ไม่ได้อินตามสถานการณ์ว่านี่เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข จะต้นปี กลางปี หรือสิ้นปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คุณก็วนเวียนอยู่กับกิจวัตรเดิม ๆ ไม่รู้สึกว่ามันต้องพิเศษกว่าทุกวันตรงไหนยังไงด้วย

หาอะไรทำฆ่าเวลาไป

ในใจลึก ๆ คุณอาจจะแอบหวั่นไหวอยู่บ้างที่ต้องก้าวข้ามผ่านปี 2565 ไปโดยที่ยังครองความเป็นโสดเหมือนในปีที่ผ่านมา ยิ่งอากาศหนาวทำให้คนเหงา คุณเลยจิตตกง่ายเป็นธรรมดา แต่พอคิดไปคิดมามันก็ไม่ใช่เรื่องเหมือนกันที่จะต้องมีคนข้าง ๆ ในคืนข้ามปี ความเหงามันสามารถจัดการได้ด้วยการอย่าปล่อยให้ตัวเองว่าง หาอะไรทำให้ตัวเองรู้สึกยุ่ง ๆ เข้าไว้ มีกิจกรรมมากมายที่สามารถหาทำฆ่าเวลา เพื่อให้ผ่านคืนปีเก่าไปได้ด้วยดี คุณอาจจะดูซีรีส์ข้ามปีแบบที่ใคร ๆ เขาก็ทำกันในยุคนี้ นั่งหน้าจอสวดมนต์ข้ามปี หรือจะนอนหลับอุตุไม่สนโลกข้ามปีเลยก็ได้ เท่ดีออก

ก็ต้องออกไปเคานต์ดาวน์สิ ปีใหม่มันมีแค่ปีละครั้ง

กรณีที่คุณเป็นพวกโนสนโนแคร์คนมีคู่เป็นทุนเดิม ใครจะควงกันเดินเฉียดแขนคุณไปมา ก็หาได้ทำให้คุณเจ็บปวดไม่ การไม่มีเงินข้ามปีต่างหากเป็นเรื่องน่าเจ็บปวด ในเมื่อคุณเองก็รอเทศกาลปีใหม่อยู่ใจแทบขาด อยากออกไปดูคอนเสิร์ต ดูพลุ ดูดอกไม้ไฟ อยากนับถอยหลัง 3 2 1 Happy New Year แบบชาวโลก คุณก็แค่ออกไปเคานต์ดาวน์ปีใหม่ตามสถานที่ต่าง ๆ เหมือนที่ใครต่อใครเขาไปกัน คุณไม่สนหรอกว่าคุณจะยืนโดดเดี่ยวอยู่คนเดียวท่ามกลางคนเรือนพันเรือนหมื่น มันไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณต้องเก็บตัวในคืนข้ามปี ปีใหม่มันมีแค่ปีละครั้ง ไปเที่ยวซะ!

กริ๊งกร๊างหาแก๊งเพื่อน แกทำอะไรฉันทำด้วย

คนโสดคือคนไม่มีแฟน ไม่ได้แปลว่าไม่มีเพื่อนคบ! เพราะฉะนั้น อย่าหมกตัวอยู่เหงา ๆ คนเดียวในช่วงเวลาแบบนี้ ถ้าคุณเองยังมีเพื่อนสุดที่รักอยู่ แก๊งเพื่อนก็จะมีประโยชน์เวลาแบบนี้แหละ และจะมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง สำหรับเดอะแก๊งที่ยังโสดอยู่เหมือนกัน พวกคุณสามารถกริ๊งกร๊างโทรศัพท์หากัน แล้วลากกันออกไปเที่ยวในคืนส่งท้ายปีตามวิถีคนโสด อาจจะแวะกินข้าวสังสรรค์กันก่อน จากนั้นค่อยพากันไปตามสถานที่ที่จัดงานเคานต์ดาวน์ ถ้าคอนเสิร์ตเลิกดึกก็ติดเสื้อผ้าไปนอนบ้านเพื่อนด้วย เช้าวันปีใหม่ก็พากันไปไหว้พระทำบุญ เรื่องแค่นี้ ไม่ต้องมีแฟนก็ทำกับเพื่อนก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook