5 เทคนิคลดน้ำหนักรับปีใหม่ 2023 ทำตามง่าย ลดได้ในระยะยาวแน่นอน

5 เทคนิคลดน้ำหนักรับปีใหม่ 2023 ทำตามง่าย ลดได้ในระยะยาวแน่นอน

5 เทคนิคลดน้ำหนักรับปีใหม่ 2023 ทำตามง่าย ลดได้ในระยะยาวแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีที่แล้วลดน้ำหนักไม่ได้ผล ในปีใหม่ 2023 นี้ มาเริ่มต้นกันใหม่กับ 5 เทคนิคลดน้ำหนักที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ เพียงแค่มีความตั้งใจอย่างแท้จริง รับรองลดน้ำหนักในปีนี้ได้อย่างแน่นอน แถมยังจะผอมแบบไม่กลับมาอ้วนอีก ใครที่ตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนักปีใหม่นี้ ลองนำ 5 เทคนิคที่เราได้นำมาฝากนี้ไปใช้ควบคู่กับการออกกำลังกาย รับรองผอมเพรียวสมใจตลอดปี และตลอดไปแน่นอน


5 เทคนิคลดน้ำหนักในระยะยาว หุ่นสวยข้ามปี ไม่ใช่เรื่องยาก !
ปีใหม่แล้ว ใครอยากจะเปลี่ยนรูปร่างใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้ามากขึ้น ปีเก่าลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที ปี 2023 นี้เรามาเริ่มกันใหม่ด้วย 5 เทคนิคดังต่อไปนี้ ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ เลย


1.ไม่อดอาหาร
สาวๆ หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการอดอาหารจะทำให้ผอมลง ซึ่งต้องบอกเลยว่าวิธีนี้ไม่ได้ช่วยทำให้น้ำหนักลดลงในระยะยาว เผลอๆ อาจจะกลับมาอ้วนหนักกว่าเดิมอีก เพราะประเภทอาหารที่เรากินเข้าไปนั้นสำคัญมากกว่าปริมาณ เพราะฉะนั้นเราควรเลือกกินอาหารให้ครบทุกมื้อ โดยเน้นการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไขมันต่ำ อย่างเช่นพวกผัก ผลไม้ รวมถึงอาหารที่ทำให้อิ่มท้องนานอย่างโปรตีน หรืออาหารที่มีไฟเบอร์ จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ในระยะยาว


2.กินอาหารเช้าทุกวัน
มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนัก ต้องห้ามขาดอาหารมื้อเช้าเลย เนื่องจากหากเรากินอาหารเช้าเต็มอิ่มแล้ว กว่าจะถึงมื้อกลางวันเราจะไม่หิว และกินของจุกจิกระหว่างวัน และการกินมื้อเช้ายังส่งผลดีต่อระบบเผาผลาญโดยรวมอีกด้วย แนะนำให้กินมื้อเช้าที่น้ำตาลไม่เยอะ เพราะน้ำตาลจะทำให้อ้วนได้


3.งดมื้อเย็นหลัง 6 โมงเย็น
สาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักได้ในระยะยาว จะต้องงดมื้อเย็น แต่สามารถกินได้ไม่ให้เกินเวลา 6 โมงเย็น จะดีต่อการลดน้ำหนัก แต่หากเรางดมื้อเย็นเพราะกลัวอ้วน แต่มาหิวหนักจนทนไม่ไหว และกินแบบหนักๆ ในมื้อดึก แบบนี้แผนการลดน้ำหนักของเราจะพังพอดี


4.เพิ่มผักในมื้ออาหาร
ในการกินอาหารของเราในแต่ละมื้อ ควรที่จะแบ่งสัดส่วนสมดุลครบ 5 หมู่ เพราะคนที่ผอมนั้นเสี่ยงที่จะร่างกายขาดสารอาหาร โดยสารอาหารที่สำคัญที่เราควรเพิ่มเข้าไปในแต่ละมื้อเลยก็คือ ผัก เพราะผักอุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ (Phytonutrients) ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพหลายด้าน รวมถึงผักบางชนิดยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และไฟเบอร์สูง กินแล้วทำให้อิ่มนาน ดีต่อระบบขับถ่าย เรียกได้ว่าการกินผักได้ทั้งลดน้ำหนัก และดีต่อสุขภาพด้านอื่นๆ ด้วย


5.ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน
ไม่ว่าจะปีไหนๆ การดื่มน้ำเยอะๆ สำคัญต่อร่างกาย เพราะดีต่อสุขภาพ รวมถึงการลดน้ำหนักด้วยเช่นกัน เนื่องจากน้ำจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น แถมยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักแนะนำให้ดื่มน้ำ 1-2 ลิตรต่อวัน แทนการดื่มน้ำอัดลม ชา หรือกาแฟ จะดีกว่า


การลดน้ำหนักให้ได้ผลในระยะยาว มีวิธีการที่ไม่ยากเลย เพียงแต่ต้องอาศัยความอดทน มีวิในในเรื่องการกิน และหลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท ซึ่งอาจเป็นอาหารที่สาวๆ ชื่นชอบ แต่เพื่อให้ลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลดีต่อสุขภาพ จำเป็นจะต้องมีวินัยในการกินนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook