แจกสูตรไก่ทอดตำรับนาโกย่า ความอร่อยที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง

แจกสูตรไก่ทอดตำรับนาโกย่า ความอร่อยที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง

แจกสูตรไก่ทอดตำรับนาโกย่า ความอร่อยที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออายุมากขึ้นผิวพรรณของคนเราเริ่มหย่อนยานไม่เต่งตึงเนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้นและรังสียูวี  มีสารอาหารมากมายที่ช่วยชะลอความแก่ หนึ่งในสารอาหารที่ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึงไม่เหี่ยวย่นได้ง่ายคือ คอลลาเจนที่มีมากในปีกไก่ มารู้ประโยชน์ของปีกไก่ต่อความงามและสูตรอร่อยจากปีกไก่ที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบกันค่ะ

ปีกไก่และประโยชน์ต่อความงาม

ปีกไก่อุดมไปด้วยคอลลาเจนและอีลาสตินซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ร่างกายใช้สร้างโปรตีนคอลลาเจนและอีลาสตินเพื่อเสริมความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของผิวหนัง ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่สึกหรอ รวมถึงการสร้างผิวใหม่ด้วย โดยเคล็ดลับการรับประทานปีกไก่เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างความแข็งแรงและความงามของผิวพรรณ คือ

1. การรับประทานร่วมกับอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ได้แก่ บรอกโคลี พริกหวาน กีวี และสตรอว์เบอร์รี่ เป็นต้น จะช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนได้ดียิ่งขึ้น

2. การรับประทานร่วมกับกรดซิตริกที่มีมากในพืชตระกูลส้มและน้ำส้มสายชูจะช่วยป้องกันความเหนื่อยล้าได้ดี

3. การรับประทานร่วมกับน้ำมะเขือเทศซึ่งอุดมไปด้วยไลโคปีนจะช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใสขึ้น

ข้อควรระวังในการรับประทานปีกไก่คือ ปีกไก่ประกอบไปด้วยไขมันสูงจึงควรรับประทานวันละไม่เกิน 4 ชิ้น การรับประทานในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดสิวและอ้วนได้ง่าย

วิธีทำปีกไก่ทอดตำรับนาโกย่า

ปีกไก่ทอดตำรับนาโกย่าเป็นเมนูอาหารขึ้นชื่อของเมืองนาโกย่าซึ่งมีรสชาติอร่อยเข้มข้นกรอบนอกนุ่มใน โดยมีวิธีการทำง่ายๆ ดังนี้

วัตถุดิบ

  • ปีกไก่ 8 ชิ้น
  • แป้งสาลีเอนกประสงค์ 1 ช้อนโต๊ะ

เครื่องปรุง

  • โชยุ 2 ช้อนโต๊ะ
  • มิริน 2 ช้อนโต๊ะ
  • สาเกปรุงอาหาร 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาล 1 ช้อนชา
  • กระเทียมขูด 1 ช้อนชา
  • งาขาวหรือดำ 1 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทยขาวป่น 1/3 ช้อนชา
  • น้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1.ใช้มีดกรีดปีกไก่ตามความยาวของกระดูก

2. นำปีกไก่ใส่ในถุงพลาสติกแล้วเติมแป้งลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันดี

3. ผสมส่วนผสมเครื่องปรุงรสได้แก่ โชยุ มิริน สาเกปรุงอาหาร น้ำตาล และกระเทียมขูด ให้เข้ากัน

4. ตั้งกระทะบนไฟกลาง เติมน้ำมันลงไป ใส่ไก่ลงไปทอดและปิดฝาไว้ประมาณ 5 นาทีหรือจนปีกไก่เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล จากนั้นจึงกลับด้านปีกไก่แล้วปิดฝากระทะและเปลี่ยนเป็นไฟอ่อน จับเวลาประมาณ 10 นาที จนปีกไก่อีกด้านเป็นสีน้ำตาล  จากนั้นจึงใช้กระดาษชำระสำหรับงานครัวซับเอาน้ำมันที่เหลือออกทิ้ง

5. เปิดไฟกลางอีกครั้งแล้วเติมส่วนผสมของเครื่องปรุงลงไป พลิกกลับด้านไก่เพื่อให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อไก่โดยทั่ว รอจนปริมาณของเหลวเหลือน้อย เติมงาและพริกไทยป่นลงไปแล้วปิดไฟ เสิร์ฟโดยโรยพริกไทยขาวรับประทานได้ตามชอบ

คนจำนวนมากเข้าใจผิดคิดว่าการรับประทานปีกไก่นั้นอาจทำให้เกิดโทษต่อร่างกาย แต่แท้จริงแล้วปีกไก่มีคุณค่าต่อความงามหากรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ หากเบื่อการต้มและทอดก็ลองทำปีกไก่ตำรับนาโกย่าดูค่ะ อร่อยและทำง่ายมากค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แจกสูตรไก่ทอดตำรับนาโกย่า ความอร่อยที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook