ทริคทำความสะอาดห้องน้ำดีเกินคาดด้วยของที่อาจไม่เคยแนะนำมาก่อน

ทริคทำความสะอาดห้องน้ำดีเกินคาดด้วยของที่อาจไม่เคยแนะนำมาก่อน

ทริคทำความสะอาดห้องน้ำดีเกินคาดด้วยของที่อาจไม่เคยแนะนำมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำความสะอาดห้องน้ำของคุณจะไม่เป็นเรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป ถ้าหากคุณรู้ทริคเหล่านี้ แล้วพบว่าของในบ้านหลายชิ้นใช้ทำความสะอาดได้ดีเกินคาดแถมยังไม่ต้องเสียเวลา อีกทั้งยังประหยัดงบประมาณอีกด้วย

ทริคทำความสะอาดห้องน้ำแบบดีเกินคาด

 

ใช้ไหมขัดฟันทำความสะอาดส่วนเล็กของอ่างล้างหน้า

บางส่วนของอ่างล้างหน้ามีขนาดเล็กเกินไปสำหรับเครื่องมือทำความสะอาดทั่วไปโชคดีที่ไหมขัดฟันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการขจัดสิ่งตกค้างในซอกของก๊อกน้ำ และที่จับ

ทำความสะอาดห้องน้ำอย่างล้ำลึกด้วยไขควง

ห้องน้ำของคุณเป็นสิ่งที่สกปรกที่สุดอย่างหนึ่งในบ้าน แต่น่าเสียดายที่ห้องน้ำก็เป็นสิ่งที่ทำให้สะอาดได้ยากเช่นกัน ครั้งต่อไปที่คุณจะทำความสะอาด คุณจะสามารถหาจุดที่เข้าถึงยากได้ภายใต้ถังและรอบๆ ด้วยการใช้ไขควง โดยการถอดฝาปิดชักโครก จากนั้นใช้ไขควงห่อปลายด้วยผ้าเช็ดที่มีน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอยู่จากนั้นก็ให้ไขควงเข้าไปทำความสะอาดตามซอกมุมที่เข้าถึงได้ยาก

ทำกระจกให้สะอาดอีกครั้งด้วยชาดำ

คุณต้องการให้กระจกห้องน้ำของคุณสะอาดสะอ้าน แต่บ่อยครั้งกระจกนั้นเต็มไปด้วยคราบน้ำ ฝุ่น และเศษผงอื่นๆ การแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยชาดำ นับเป็นสิ่งที่เราไม่เคยแนะนำมาก่อน วิธีการคือให้นำชาดำ 2-3 ถุงผสมกับน้ำเดือด 1 ถ้วย จากนั้นปล่อยให้เย็น และใช้ส่วนที่ได้มาทำความสะอาดกระจกที่ขุ่นของคุณ กรดแทนนิกในชาจะละลายสิ่งสกปรกต่างๆ ออกไป ทำให้กระจกใสแบบไร้ที่ติ

ใช้น้ำยาทาเล็บป้องกันสนิม

ภาชนะโลหะสำหรับใส่ครีมโกนหนวด หรือสบู่ ซึ่งภาชนะเหล่านี้วางอยู่ในห้องอาบน้ำหรือบริเวณอ่างล้างมือ ซึ่งอาจทำให้เกิดสนิม และทิ้งรอยที่ทำความสะอาดยากเอาไว้แต่ถ้าคุณไม่ต้องการเสียเวลาในการขจัดคราบ สิ่งที่คุณต้องทำคือการทาน้ำยาทาเล็บแบบใสทับไปบนสิ่งเหล่านั้น

ใช้สำลีก้อนทำความสะอาดมุมอ่างอาบน้ำ

มุมอ่างอาบน้ำมักจะทำความสะอาดได้ยากที่สุด โชคดีที่มีวิธีแก้ไขง่ายๆ สำหรับเรื่องนี้และของนั้นอาจอยู่ในตู้ยาของคุณ เพียงแช่สำลีก้อนลงในน้ำยาทำความสะอาดอ่างอาบน้ำที่คุณเคยใช้ แล้วนำสำลีก้อนเหล่านั้นไปวางบนขอบอ่างอาบน้ำ ทิ้งไว้ข้ามคืน ในตอนเช้าขอบอ่างอาบน้ำก็จะสะอาดเอี่ยมเหมือนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook