7 วิธีกำจัดหนอนแมลงวัน ต้นตอความรำคาญ และเชื้อโรค

7 วิธีกำจัดหนอนแมลงวัน ต้นตอความรำคาญ และเชื้อโรค

7 วิธีกำจัดหนอนแมลงวัน ต้นตอความรำคาญ และเชื้อโรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อแมลงวันฟักไข่ออกมา ไข่เหล่านั้นก็จะกลายเป็นหนอนแมลงวัน ที่เดินกันทั่วบริเวณที่มีอาหารหรือแหล่งกำเนิดเช่นบริเวณถังขยะ ในบ้าน ซึ่งหนอนแมลงวันนั้นจะทำให้ร่างกายติดเชื้อโรค โรคแผลจากหนอนแมลงวัน และยังสร้างความรำคาญให้กับเราอีกด้วย ดังนั้นเราจึงมีวิธีกำจัดหนอนแมลงวันด้วยวิธีธรรมชาติมาฝาก

1.ใช้น้ำร้อนต้ม วิธีนี้เป็นวิธีที่ใช้ได้ดีกรณีที่หนอนอยู่ในถังขยะ โดยเราแยกส่วนที่เป็นขยะออกไปทิ้งก่อน ในระหว่างนั้นต้มน้ำร้อนเดือดๆ แล้วจึงเทลงในถังขยะปิดฝาเพื่อคงความร้อนไว้ในถังขยะ ให้ความร้อนทำลายเหล่าหนอนแมลงวัน

2.ดินเบาดูดความชื้นตัวหนอน ดินเบาเป็นหินตะกอนที่ถูกนำมาใช้สำหรับทำความสะอาด และยังช่วยกำจัดแมลง วิธีการคือโรยดินเบาลงบนเหล่าหนอนแมลงวัน ทิ้งไว้สักพักให้ดินเบาค่อยๆ ดูดความชื้นจากตัวหนอนแมลงวัน จากนั้นพวกมันก็จะค่อยๆ ได้เพราะขาดความชื้น

3.ใช้ปูนขาวหรือเกลือก็ได้เช่นกัน วิธีการเช่นเดียวกับการใช้ดินเบา เพราะปูนขาวจะดูดความชื้น น้ำออกจากตัวหนอนแมลงวันจนพวกมันตาย

4.น้ำส้มสายชู ราดน้ำเปล่าผสมน้ำส้มสายชูลงที่บริเวณหนอนแมลงวันอยู่ น้ำส้มสายชูจะช่วยทำให้พวกมันไม่กลับมาแพร่กระจายอีก

5.วางลูกเหม็นไว้ในถังขยะ เพียงวางลูกเหม็นไว้ในถังขยะเป็นประจำประมาณ 2-3 ลูก ก็จะไม่ทำให้มีหนอนแมลงวัน

6.กำจัดต้นตอปัญหา แยกเศษอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ออกจากถังขยะ เพราะแมลงวันจะผสมพันธุ์และวางไข่พวกมันในเนื้อสัตว์และเนื้อปลา ดังนั้นก่อนนำเนื้อสัตว์และปลาไปทิ้งควรห่อแยกสิ่งเหล่านี้ก่อน

7.หมั่นทำความสะอาดถังขยะ หมั่นทำความสะอาดถังขยะเป็นประจำ เพราะถ้าถังขยะสะอาดก็จะปราศจากการมารบกวนของแมลงวันที่จะมาวางไข่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook