How to เปลี่ยนโฉมเป็นทิฟฟานี่ หวานใจนิชคุณได้ง่ายๆ

How to เปลี่ยนโฉมเป็นทิฟฟานี่ หวานใจนิชคุณได้ง่ายๆ

How to เปลี่ยนโฉมเป็นทิฟฟานี่ หวานใจนิชคุณได้ง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวดังสะเทือนวงการเคป๊อปเมื่ออยู่ดีๆ ก็มีข่าวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง ทิฟฟานี่ นักร้องสาวสุดป๊อบวงเกิลส์เจเนอเรชัน กับ นิชคุณ นักร้องเกาหลีชาวไทย จากวงทูพีเอ็ม โดยความรักของคู่นี้ได้มีข่าวเล็ดรอดออกมาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว ว่า นิชคุณ ทิฟฟานี่ คบกันจริง?? แต่ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจนมากนัก จนล่าสุดได้มีภาพหลุดที่ทั้งคู่ไปร้านอาหารด้วยกัน แหละนั่นก็เป็นที่มาของการสืบค้นจนเป็นที่เปิดเผยว่าทั้งคู่ได้คบหาดูใจกันจริงๆ ทางต้นสังกัด JYP Entertainment ของนิชคุณได้ออกมาชี้แจงว่า ทั้งคู่ได้คบกันมากว่า 4 เดือน เช่นเดียวกับ SM Entertainment ของ ทิฟฟานี่ ที่เริ่มจะปล่อยสาวๆ ให้มีอิสระในเรื่องความรักมากขึ้น การเปิดเผยความสัมพันธ์ครั้งนี้เล่นเอาหนุ่มสาวทั่วเอเชียขาแข่งอ่อนแทบจะล้มทั้งยืนกันเลยทีเดียว.....

สำหรับสาวๆ Sanook! Women คนไหนที่กำลังรู้สึกอึ้ง น้ำตาซึมอยู่ล่ะก็ อย่าได้เศร้าไปเลยค่ะ เรามาปาดน้ำตา พร้อมสวยด้วยลุคการแต่งหน้าของ ทิฟฟานี่ กันดีกว่า เพราะถ้าพูดเมคอัพสวยๆ ของไอดอลสาวตายิ้มสวยคนนี้ เกร็ดดี้จะนึกถึง การแต่งหน้าใน MV. Twinkle ดูเป็นสาวปาร์ตี้ที่มีเสน่ห์ที่ดวงตาประกายระยิบระยับ แถมยังมีดอกไม้เก๋ๆ เข้ากับช่วงวันสงกรานต์นี้อีกด้วย


ก่อนอื่นเรามาเขียนคิ้วกันก่อนนะคะ เลือกใช้สีน้ำตาล เพราะถ้าเราเขียนคิ้วเข้มแล้วดวงตาแน่นมันจะดูลิเกไป ควรเลือกสีดินสอเขียนคิ้วโทนสีน้ำตาลหรือสีเดียวกับสีผมค่ะ เขียนเส้นตรงปลายโค้งนิดๆ ก็ดูชิคแบบสาวเกาหลีแล้วค่ะ

ต่อกันที่การแต่งตา ด้วยการทาอายแชโดว์เบสสีเงินประกายวิ้งๆ ให้ทั่วเปลือกตา ถ้าสาวไทยคนไหนกลัวว่าอากาศร้อนของบ้านเราจะทำให้อายแชโดว์เนื้อครีมไหลมากองรวมกัน เกร็ดดี้แนะนำให้ทาอายแชโดว์สีเงินประกายชิมเมอร์มาทาทับอีกรอบ นอกจากจะช่วยทำให้ติดทนแล้ว สียังชัดขึ้นด้วยค่ะ

เขียนตา ด้วยอายไลเนอร์แบบดินสอ เขียนตั้งแต่หัวตาจะไปถึงหางปลายตา โดยให้ชิคโคนขนตามากที่สุด จากนั้นใช้แปรงแตะอายไลเนอร์แบบเจล วาดปลายหางตาดูสวยคม ขอบตาล่างก็ใช้แปรงเช่นกันแต่เขียนแค่กึ่งกลางดวงตาเว้นส่วนหัวตาเอาไว้ และใช้อายแชโดว์สีเงินที่เราทาทับบนเปลือกตา มาทาตรงส่วนหัวตาที่เราเว้นไว้ได้เลยค่ะ

ดัดขนตา และติดขนตาทั้งด้านล่างและด้านบน เพื่อความเนียนระหว่างขนตาและมาสคาร่า แนะนำให้ปัดมาสคาร่าทับอีกรอบค่ะ

มาถึงขั้นตอนพิเศษที่จะสร้าง จุดเด่นให้ดวงตาโดดเด่น คุณจะต้องหาเพชรเม็ดเล็กมาติดที่ทั้งด้านบนและล่าง โดยใช้กาวติดขนตาและแหนบ ค่อยๆ จัดวางตามรูปตาได้เลย ถ้าคุณมีชิมเมอร์วิ้งๆ ก็ทาตรงส่วนเปลือกตาอีกทีได้เลย

สีลิปสติกที่เลือกในการแต่งหน้าลุคนี้ จะเป็นลิปสติกเนื้อแมทช์สีชมพูบาร์บี้ จะได้สีปากที่ดูไม่ซีดและไม่สดจนเกินไปค่ะ

ขั้นตอนต่อมา ทาบรัชออนสีพีช ทาอ่อนๆ พอปประมาณ ไม่อย่างนั้นทั้งตา ปาก แก้ม จะแย่งซีนกันเด่นนะคะ

ปิดท้ายด้วยการสร้างมิติให้กรอบหน้าด้วยการเฉดดิ้งด้วยบรอนเซอร์สีน้ำตาล ทาให้ทั่วกรอบหน้าและใต้แก้ม วิธีนี้จะทำให้ดูแก้มตอบ ใบหน้าจะได้รูปจนน่าอิจฉาเลยค่ะ

คลิปและภาพประกอบจาก bubzbeauty

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook