ดูแลตัวเองให้สวยพร้อมแบบ หมอเอิ้น พิยะดา

ดูแลตัวเองให้สวยพร้อมแบบ หมอเอิ้น พิยะดา

ดูแลตัวเองให้สวยพร้อมแบบ หมอเอิ้น พิยะดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอิ้น พิยะดา คุณหมอนักแต่งเพลงที่มีความสวยระดับนางเอกที่สุดแสนจะเพอร์เฟค ทั้งความสวยที่มีออร่า การศึกษาดี และพรสวรรค์ทางด้านการแต่งเพลงนี่เองที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมาจนถึงทุกวันนี้

ผลงานที่ผ่านมา เธอได้แต่งเพลงที่ได้รับความนิยมหลายต่อหลายเพลง เช่น เพลงเพื่อนรัก และขอโทษ ร้องโดย เอิน กัลยากร เพลงเจ็บซ้ำ ซ้ำ ของ "แอน" ธิติมา ประทุมทิพย์ เพลง ของคำถาม "ทอฟฟี่" นิชาภา โพธิ์งาม และเพลงรักเท่าไหร่ก็ยังไม่พอ แค่อยากมีรักจริง ของ "ลูกปัด" ชลนรรจ์ ลิ่มไทย นอกจากนี้ ยังมีเพลงประกอบละครนิราศสองภพทางช่อง 3 ละครฟ้าสวยเลนส์ใส ทางช่อง 7 ได้แก่ เพลงรักก็คือรัก โดย "แอน" ธิติมา เพลงเกลียดอย่างไหนได้อย่างนั้น โดย เสนาหอย และเพลงฤดูรัก ซึ่งประกอบภาพยนตร์เรื่อง season change ส่วนผลงานอัลบั้มล่าสุดก็คือ Behind the Songs และผลงานเขียนหนังสือ


จากความรักในงานทั้งสองนี้ ทำให้เจ้าตัวมีความตั้งใจที่จะเป็นทั้งคุณหมอและนักแต่งเพลงในเวลาเดียวกัน ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปได้ตามที่วางเป้าหมายไว้ ในอนาคตสาวน้อยคนนี้อาจจะเป็นจิตแพทย์หญิงด้านดนตรีบำบัดคนแรกของบ้านเราด้วย 

ล่าสุดเกร็ดดี้ได้มีโอกาสเจอ หมอเอิ้น พิยะดา ในงานเปิดตัวแคมเปญ "Best Beautiful" กระตุ้นให้ผู้หญิงฉีกกรอบข้อจำกัดทางความคิด เธอได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความงามพร้อมบรรดาเซเลบริตี้และดาราชื่อดัง อย่าง คริส หอวัง , กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ , โมเม นภัสสร บุรณศิริ , พลอย ชวพร เลาหพงศ์ชนะ เมื่อมีโอกาสเจอตัวคุณหมอแสนสวยแบบนี้ เกร็ดดี้ไม่พลาดที่จะสอบถามเคล็ดลับการดูแลตัวเองมาฝากสาวๆ Sanook! Women อย่างแน่นอน แต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จัก หมอเอิ้น พิยะดา กันก่อนดีกว่าค่ะ

ชื่อ "เอิ้น" พิยะดา หาชัยภูมิ
วันเกิด 
4 พฤศจิกายน 2524
จบการศึกษาจาก
 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และ จิตเวช คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
ปัจจุบัน ประจำอยู่ที่ โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ จังหวัดเลย
ความสามารถพิเศษ แต่งเพลง, เล่นดนตรีไทย: จะเข้ ซออู้ ซอด้วง ระนาด ขิม ขลุ่ย

เคล็ดลับความสวยในสไตล์ของหมอเอิ้น

เข้าช่วงหน้าร้อน แดดแรงแบบนี้ หมอเอิ้น มีวิธีการดูแลผิวอย่างไรบ้างคะ

สิ่งแรก คือ ต้องทาครีมกันแดดค่ะ ทาทั้งหน้า ทั้งตัว จะไปไหนมาไหนต้องพกร่มไปด้วย เพราะตอนนี้แดดบ้านเรามันร้อนมาก ครีมกันแดดคู่ใจที่ชอบมากที่สุดจะเป็นกันแดดของ Dior นอกจากครีมกันแดดแล้วยังมีที่ใช้เป็นชีวิตประจำวันก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เราทำขึ้นเองจากธรรมชาติ

แบบนี้มีสูตรออแกนิคที่ทำขึ้นเองใช่มั๊ยคะ

มีค่ะ ทำเองทุกอย่างเลยค่ะ อย่างเช่น สบู่ แชมพู วันนี้ขอพูดถึงแชมพูละกันนะคะ อย่างแรกต้องเตรียม มะกรูด 1 กิโลกรัม (ไม่ต้องเอาเปลือกออกนะคะ ตัวเปลือกจะมีน้ำมันเป็นตัวสำคัญในการบำรุงเส้นผม) , เชื้อแชมพู n70 (ที่ทำมาจากน้ำมันมะพร้าว) 1 กิโลกรัม , น้ำเกลือ ครึ่งกิโลกรัม ,น้ำเปล่า ลิตรครึ่ง

ขั้นตอนการทำแชมพูออแกนิค

- นำมะกรูดมาหั่นและปั่น อย่าลืมเอาเม็ดออกด้วยนะคะ 
- เมื่อปั่นเสร็จแล้วตั้งไฟให้ร้อนพอประมาณ เป็นการการฆ่าเชื้อไปในตัวด้วยค่ะ
- จากนั้นเตรียมน้ำเกลือมาผสมกับหัวเชื้อแชมพูครึ่งกิโลให้เข้ากัน 
- เมื่อผสมจนข้นได้ทีแล้ว ค่อยๆ ใส่น้ำมะกรูดเข้าไป และเติมหัวเชื้อแชมพูที่เหลือคนให้เข้ากัน (น้ำเกลือนี้จะมีประสิทธิภาพทำให้แชมพูของเราข้นขึ้นค่ะ)
- ถ้าใครมีปัญหาเรื่องรังแค อาการคันศรีษะ ให้ใส่น้ำขิงเพิ่มเข้าไป ถ้าใครผมแห้งเสีย แตกปลาย ใส่น้ำมันมะพร้าวเพิ่มเข้าไปได้เลย เพียงแค่นี้เราก็จะได้แชมพูออแกนิคจากธรรมชาติที่ไม่มีสารกันบูดเจือป่นแล้วค่ะ


เมื่อดูแลตัวเองแล้ว การดูแลสุขภาพจิตก็สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้หมอเอิ้น ได้มี เทคนิคชะลอความแก่ ด้วยการกระตุ้นร่างกายให้หลั่งสารเบต้า-เอ็นโดรฟินออกมา แต่จะมีวิธีอะไรบ้างมาดูกัน

ทำสมาธิ กระตุ้นสมองให้สดชื่นด้วยการนั่งสมาธิวันละ 10-15 นาที 
โฟกัสกับสิ่งที่เราสนุก อย่างเช่น การดูหนัง ดูทีวี ฟังเพลง จะทำให้สารเอ็นโดรฟินหลั่งได้ดี  
ออกกำลังกาย ออกกำลังกายในนีที่ไม่ใช่ว่าออกนิดเดียวนะคะ การที่เราจะให้เอ็นโดรฟินหลั่ง เราควรจะต้องออกกำลังกายให้มีเหงื่อ อย่างเช่น การวิ่งจ๊อกกิ้ง อาทิตย์ละ 3 วัน ถือเป็นการออกกำลังที่ส่งผลดีอย่างกว้างขวาง
Love&Sex เมื่อไหร่ที่เรากลับมาดูแลตัวเอง รักตัวเอง ได้พูดกับตัวเอง เลือกกินของที่ดีมีประโยชน์ นอนเพียงพอ ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองบ้าง เพราะเมื่อเราทำตัวเองให้ดีแล้ว Sex ที่ดีก็จะตามมาเองในเวลาอันสมควร

ป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับความงามทั้งภายในและภายนอกของ หมอเอิ้น พิยะดา วันนี้เกร็ดดี้ต้องขอเริ่มต้นชะลอความแก่ด้วยการนั่งสมาธิก่อนดีกว่า เพื่อจะสวยได้เสี้ยวหนึ่งของคุณหมอบ้าง อิอิ


ขอบคุณภาพประกอบจาก www.earnpiyada.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ดูแลตัวเองให้สวยพร้อมแบบ หมอเอิ้น พิยะดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook