5 เทคนิคตากผ้าให้แห้งในวันฝนตก

5 เทคนิคตากผ้าให้แห้งในวันฝนตก

5 เทคนิคตากผ้าให้แห้งในวันฝนตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงฤดูฝนแบบนี้ หลาย ๆ คนมีปัญหากับการซักผ้า ตากยังไม่ทันแห้ง ฝนก็ตกลงมาอีกแล้ว เสื้อผ้าก็ทั้งชื้น ทั้งเหม็นอับ หยิบมาใส่ก็หมดความมั่นใจ แล้วจะทำอย่างไรกันได้บ้าง ลองมาติดตาม 5 เทคนิคต่อไปนี้ มันจะช่วยให้คุณมีเสื้อผ้าสะอาดสดชื่นใส่ทุกวัน ไม่เว้นแม้วันฝนตก

1. จัดลำดับความสำคัญก่อนซัก ไม่ใช่ว่าทุกคนในครอบครัวต่างโยนเสื้อผ้าที่ใส่แล้วลงไปในตะกร้า เพราะการซักผ้าจำนวนมาก อย่าลืมว่าพื้นที่ราวตากผ้านั้นมีจำกัด ซักสิ่งที่จำเป็นต้องซัก เช่น ชุดนักเรียนของเด็ก ๆ เสื้อเชิ้ต ใส่ทำงานของคุณพ่อ เสื้อเครื่องแบบของคุณแม่ แต่สิ่งที่ยังไม่จำเป็นต้องซักก็อย่าเพิ่งโยนลงไปเช่น กางกางยีนส์ เสื้อแจ็คเก็ต อะไรที่ยังใช้ต่อได้ ก็ไม่ต้องรีบซัก

2. จัดเสื้อผ้าให้ดีทั้งตอนซักและตอนตาก ก่อนที่จะนำไปซัก ปลดซิป ปล่อยแขนเสื้อ แกะกระดุม เพื่อให้ซักทำความสะอาดได้ง่ายและเร็วขึ้น เมื่อตากก็จัดให้เรียบร้อย ให้เสื้อผ้าคลายออกจากกัน จะช่วยให้แห้งเร็ว ไม่เป็นรอยยับ ช่วยประหยัดเวลาในการรีดได้อีกด้วย

3. เมื่อตากผ้าข้างนอกไม่ได้เพราะฝนตกก็ต้องตากใต้หลังคา แต่การตากผ้าโดยไม่มีแดดนั้นอาจเกิดกลิ่นอับชื้นขึ้นได้ ตัวช่วยคือผงซักฟอก หรือน้ำยาซักผ้า ที่มีสรรพคุณลดกลิ่นอับ ซึ่งหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่ว ๆ ไป น้ำยาพวกนี้ จะช่วยให้ผ้ามีกลิ่นสดชื่นได้ยาวนานยิ่งขึ้น

4. การใช้เครื่องอบผ้า แม้ว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้ได้แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูง ทั้งค่าเครื่อง และค่าไฟฟ้า หากต้องการใช้ ก็ควรรอซักผ้า ให้ได้ปริมาณมาก เต็มประสิทธิภาพ ที่เครื่องอบจะรับได้ แต่ต้องไม่มากจนเกินไปอีกเช่นกัน เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ผ้าที่นำไปอบก็จะไม่แห้ง

5. การตากผ้าภายในตัวบ้าน ก็มีข้อควรคำนึงเช่นกันเพราะผ้าเปียก มีความชื้นสูง ความชื้นจากผ้าเปียกเหล่านี้ อาจทำให้เชื้อรา และไรฝุ่นเจริญเติบโตได้ดี หากมีความจำเป็น ให้ตากใกล้หน้าต่าง และเปิดหน้าต่างไว้ เพื่อให้อากาศถ่ายเท และสิ่งสำคัญอีกอย่างคืออย่าตากผ้าชิดกัน ให้เหลือระยะห่างระหว่างเสื้อผ้าแต่ละชิ้นให้มากพอสมควรด้วย

เรียบเรียงข้อมูลจาก https://www.supersavvyme.co.uk

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook