8 วิธีเลื่อนประจำเดือนอย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องพึ่งยา

8 วิธีเลื่อนประจำเดือนอย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องพึ่งยา

8 วิธีเลื่อนประจำเดือนอย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องพึ่งยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะต้องเคยมีความคิดอยากเลื่อนประจำเดือน โดยเฉพาะที่วันไหนมีนัดสำคัญหรือเทศกาลสำคัญๆ ตรงกับช่วงเวลาที่ประจำเดือนมา ยิ่งอยากเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วหรือช้ากว่ากำหนด วันนี้เราจึงรวม 8 วิธีที่ช่วยเลื่อนประจำเดือนโดยไม่ต้องพึ่งยามาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละวิธีเน้นความปลอดภัยต่อสุขภาพร่างกายของสาวๆ เป็นหลัก


1.กินอาหารรสเผ็ด
อาหารที่มีรสเผ็ดหรือรสจัด มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ประจำเดือนมาเร็วกว่าปกติ และยังทำให้ประจำเดือนหมดเร็วกว่าปกติอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็อาจทำให้ประจำเดือนมามากกว่าปกติได้เช่นกัน


2.ดื่มน้ำขิง
เนื่องจากขิงเป็นสมุนไพรรสร้อน จึงมีสรรพคุณช่วยกระตุ้นการหลั่งของฮอร์โมนเอสโตรเจน ดังนั้นเมื่อฮอร์โมนเอสโตรเจนหลังในปริมาณที่มาก ก็ย่อมทำให้ประจำเดือนของสาวๆ มาเร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง


3.กินผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน
สำหรับผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน เช่น ทับทิม สับปะรด แครอท มะละกอ หรือฟักทอง ล้วนเป็นผลไม้ที่ช่วยให้ประจำเดือนมาเร็วกว่าปกติ เนื่องจากเป็นกลุ่มผลไม้ที่ช่วยกระตุ้นการผลิตของฮอร์โมนเอสโตรเจน ทั้งนี้สาวๆ สามารถกินผลไม้เหล่านี้ในรูปแบบของเครื่องดื่มได้เช่นกัน โดยอาจจะคั้นดื่มสดๆ โดยไม่เติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวานใดๆ เพิ่มเติม


4.กินแตงโม
การกินแตงโมในปริมาณมากๆ จะช่วยชะลอการมาประจำเดือนให้ช้าลง ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่อยากเลื่อนประจำเดือนออกไป แนะนำให้กินแตงโมให้มาก เพราะแตงโมคือผลไม้ที่ช่วยระบายความร้อนในร่างกายออกไป จึงส่งผลให้ประจำเดือนมาช้ากว่าปกติ


5.ใช้กระเป๋าน้ำร้อน
การใช้กระเป๋าน้ำร้อนจะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ประจำเดือนจะมาเร็วกว่าปกติ ถ้าสาวๆ อยากให้ประจำเดือนมาเร็ว ก็สามารถใช้กระเป๋าน้ำร้อนเพื่อเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นได้เช่นกัน


6.นวดมดลูก
การนวดมดลูก หรือนวดน้ำมันบริเวณหน้าท้องอย่างถูกวิธี จะช่วยชะลอการมาประจำเดือนได้ อีกทั้งยังเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ และยังเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้หญิงที่ต้องการปรับเปลี่ยนรอบเดือน นอกจากนี้อาจใช้น้ำมันนวดบริเวณอุ้งเชิงกรานและหน้าท้องเพื่อให้ประจำเดือนมาช้า ที่สำคัญการนวดมดลูกยังช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนได้ดีอีกด้วย


7.ออกกำลังกายบ่อยๆ
การออกกำลังกายบ่อยๆ หรือเพิ่มการออกกำลังกายให้มากขึ้นกว่าเดิม จะช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งก็มีส่วนทำให้ประจำเดือนของสาวๆ มาช้ากว่าเดิมได้ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงขึ้นอีกเช่นกัน


8.งดกินดาร์กช็อกโกแลต
สำหรับสาวๆ ที่อยากเลื่อนประจำเดือนออกไป แนะนำให้งดกินดาร์กช็อกโกแลต เพราะอาหารชนิดนี้มีส่วนไปกระตุ้นฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน เนื่องจากในดาร์กช็อกโกแลตอุดมไปด้วยแมกนีเซียมสูง ซึ่งแมกนีเซียมจัดเป็นตัวการสำคัญที่ไปเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนในร่างกายนั่นเอง


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนอยากเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วหรืออยากชะลอการมาประจำเดือนให้มาช้ากว่าปกติ ลองเลือกวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ นอกจากจะให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแล้ว ยังมั่นใจถึงความปลอดภัยอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook