ดูแลผิวในวัย 50 ด้วย 4 วิธีสุดเบสิคที่ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์

ดูแลผิวในวัย 50 ด้วย 4 วิธีสุดเบสิคที่ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์

ดูแลผิวในวัย 50 ด้วย 4 วิธีสุดเบสิคที่ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้หญิงแล้ว ต่อให้อายุจะเพิ่มขึ้นกี่ปี ผิวพรรณก็ยังคงต้องสวยอยู่เสมอ วันนี้เราจึงอยากชวนสาวๆ โดยเฉพาะสาวใหญ่ซึ่งมีอายุแตะเข้าสู่เลข 5 มารู้วิธีการดูแลผิวแบบง่ายๆ ให้อ่อนเยาว์กันค่ะ มาดูกันค่ะว่าเข้าสู่วัย 50 แล้ว จะต้องดูแลผิวพรรณของตัวเองให้อ่อนเยาว์อย่างไรกันบ้าง


1.หมั่นทาครีมกันแดดทุกวัน

เริ่มจากการทาครีมกันแดดทุกวัน ไม่ว่าตอนนี้จะเข้าสู่เลข 5 หรือยังคงอยู่ในวัย 20 บอกเลยว่าควรให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะแสงแดดคือตัวการทำร้ายผิว แถมยังเป็นตัวการคอยทำให้เกิดจุดด่างดำและริ้วรอยอีกด้วย นอกจากนี้การที่ผิวสัมผัสแสงแดดทุกวัน ยังมีโอกาสที่จะทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้เช่นกัน โดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น หรือเข้าสู่วัย 50  ผิวจะมีความบอบบางและเสื่อมโทรมได้ง่าย หากไม่ได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่ ก็อาจทำให้เกิดอันตรายต่อผิวได้ จึงแนะนำให้ทาครีมกันแดดที่มี SPF อย่างน้อย 30 และมี Zinc Oxide อย่างน้อย 7% ที่สำคัญจะต้องเป็นครีมกันแดดที่สามารถป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB ได้


2.ผลัดเซลล์ผิวทุกสัปดาห์

การผลัดเซลล์ผิวยังคงเป็นสิ่งที่ควรทำแม้จะอายุมากแล้วก็ตาม แต่แนะนำให้ทำการผลัดเซลล์ผิวเพียงสัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้ผิวที่ตายแล้วหลุดออกไป อีกทั้งยังเป็นการเผยผิวใหม่ที่มีความเนียนนุ่มและกระจ่างใสมากกว่าเดิมอีกด้วย ทั้งนี้การปล่อยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วยังคงอยู่ จะเกิดความหนาขึ้นเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผิวแห้งมาก ทั้งนี้ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่เหมาะสำหรับสภาพผิวของตัวเองด้วยเช่นกัน และควรผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน รวมทั้งควรหลีกเลี่ยงการใช้สกินแคร์ที่มีความรุนแรงต่อผิวด้วย


3.ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Glycolic acid, Hyaluronic acid และ Retinol

สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Glycolic acid, Hyaluronic acid และ Retinol เป็นสกินแคร์ที่เหมาะสำหรับผิวของสาววัย 50 ขึ้นไปอย่างมาก โดย Glycolic acid จะช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน ส่วน Hyaluronic acid ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และส่วน Retinol จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและ วิตามินซี ซึ่งจะช่วยลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดมาจากการมีอายุที่เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี


4.บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ

การบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอในช่วงวัย 50 ขึ้นไปก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ Hyaluronic acid ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี รวมทั้งจะต้องหมั่นดื่มน้ำให้มากๆ เพราะการดื่มน้ำถือเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายใน ช่วยให้ผิวไม่เกิดภาวะแห้งขาดน้ำได้

สำหรับสาวๆ ที่ยังห่างไกลจากอายุ 50 ก็สามารถใช้วิธีการดูแลผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ตามที่เราได้แชร์ไปข้างต้นได้เช่นกัน เพราะหากสาวๆ ดูแลผิวตั้งแต่เนิ่นๆ ก็ย่อมมีโอกาสที่ผิวจะอ่อนเยาว์นานหลายปีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook