การกลับมาของลุคเมคอัพสุดฮิต "ทาปากแบบอั้ม พัชราภา"

การกลับมาของลุคเมคอัพสุดฮิต "ทาปากแบบอั้ม พัชราภา"

การกลับมาของลุคเมคอัพสุดฮิต "ทาปากแบบอั้ม พัชราภา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยภาพคอลเล็กชั่น Fall 2022 จาก LYN แล้วที่ได้ตัวแม่แห่งวงการบันเทิงไทยอย่าง “อั้ม พัชราภา” มาร่วมภาพแคมเปญให้ในฐานะพรีเซนเตอร์คนล่าสุดซึ่งเธอก็มาพร้อมเมคอัพลุคเรียบง่ายแต่มากไปด้วยรายละเอียด รวมถึงการทาปากสุดไอคอนิกด้วยเทคนิค Reverse Ombre Lips หรือการทาปากด้วยแบบไล่สีเข้มออกมาอ่อนจนเบลอที่ขอบปาก ซึ่งถ้าย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน สาวอั้มเองก็เป็นคนนำเทรนด์นี้ให้ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองไทยเลยทีเดียว แต่หลังๆ เราไม่ค่อยเห็นเธอทาปากแบบนี้สักเท่าไหร่จนกระทั่งภาพแคมเปญนี้ออกมา เลยมาทวนความจำกันหน่อยดีกว่าว่าจะแต่งตามอย่างไรดี

 

เทคนิคการทาปากแบบนี้ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ตั้งแต่ลงทินต์สีเข้มด้วยแปรงขนาดเล็กหรือนิ้วมือลงไปที่กึ่งกลางริมฝีปากแล้วเกลี่ยออกมาที่ขอบปากอย่างเบามือ แล้วทาทับด้วยลิปมันหรือลิปสีชมพูนู้ดเฉยใกล้เคียงแต่อ่อนลงมาหน่อย หรือจะจัดเต็มด้วยการลิปสีเข้มด้านในริมฝีปากแล้วเกลี่ยออกมาขอบปากก่อนจะลงคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นบางๆ รอบขอบปากเพื่อสร้างความเบลอ แล้วทาทับด้วยด้วยลิปมันหรือลิปสีชมพูนู้ดเฉยใกล้เคียง ซึ่งลุคปากแบบนี้ก็จะเน้นให้เห็นฟันที่เรียงตัวสวย



ด้านงานตาและคิ้วของสาวอั้มก็มาแบบเรียบแต่โก้ น้อยแต่มาก ลุคนี้สามารถแต่งตามได้ด้วยการลงอายแชโดว์สีน้ำตาลแดงลากยาวออกไปสร้างรูปตาเรียวยาวแต่ไม่แข็งอย่างการใช้อายไลเนอร์คมๆ ก่อนลงอายแชโดว์สีอิฐที่มีชิมเมอร์ให้ฟุ้งจากขอบตาออกไปตามแล้วติดขนตาปลอมรุ่นที่ดูธรรมชาติแต่ยาวกว่าปกติเล็กน้อย และปัดขนตาล่าง ส่วนงานคิ้วนั้นถ้ายังไม่ได้ทริมมาให้เรียบร้อย ก็อาจไม่ได้ทรงสวยเท่า เพราะคิ้วในลุคนี้เป็นการเติมคิ้วให้เต็มและชัดขึ้นเฉยๆ อาจร่างโครงตามทรงคิ้วเดิม ลงสีฝุ่นบางๆ แล้วล็อกทุกอย่างให้เข้าที่ด้วยพอเมดคิ้วสีน้ำตาลเข้ม ปัดให้เรียงเส้นสวยเป็นอันจบ



สำหรับงานผิวของลุคนี้ ขอให้เอาแบบง่ายๆ เผยผิวเข้าไว้ด้วยรองพื้นแบบ Sheer to Medium หรือถ้าผิวดีมากอยู่แล้วก็แค่ Tinted Moisturiser เพิ่มสีแก้มจากพวงแก้มด้านในด้วยครีมบลัชหรือทินต์ เซ็ตด้วยแป้งฝุ่น แล้วก็เติมไฮไลท์บางๆ ก็พอแล้วล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook