เมนูอาหารสุขภาพของเหล่าคนดังเกาหลี เมื่อต้องการควบคุมน้ำหนัก

เมนูอาหารสุขภาพของเหล่าคนดังเกาหลี เมื่อต้องการควบคุมน้ำหนัก

เมนูอาหารสุขภาพของเหล่าคนดังเกาหลี เมื่อต้องการควบคุมน้ำหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันเทรนด์เรื่องของการดูแลตนเองกำลังมาแรง ซึ่งหลายคนให้ความสนใจกับอาหารเพื่อสุขภาพ เน้นอาหารที่มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยถามหา และที่สำคัญคือสามารถควบคุมน้ำหนัก จำกัดไขมันส่วนเกิน ถึงอย่างนั้นก็มีหลายคนที่อยากเริ่มต้นควบคุมน้ำหนักด้วยอาหารแต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นยังไง Tonkit360 ขอแนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่เหล่าคนดังเกาหลีทานเมื่อต้องการควบคุมน้ำหนัก เผื่อว่ามีใครสนใจอยากจะกินตามเหล่าไอดอลในดวงใจ จะได้มีร่างกายแข็งแรง หุ่นดี และสุขภาพดีเหมือนคนดังที่ชื่นชอบ

สลัด


สลัดเป็นเมนูที่มีวัตถุดิบหลัก ๆ ประกอบไปด้วยผักหรือธัญพืชนานาชนิด อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งยังเต็มไปด้วยเส้นใยจากพืช ที่มีส่วนช่วยต่อระบบขับถ่าย ทำให้ท้องไม่ผูก พุงไม่ป่อง ผิวพรรณเปล่งปลั่งจากวิตามินหลากชนิด ด้วยสารพัดคุณประโยชน์จากผักนานาชนิด สลัดจึงเป็นเมนูพื้นฐาน เมนูอาหารภาคบังคับสำหรับใครก็ตามที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก โดยเฉพาะเหล่าคนดังเกาหลีที่ต้องดูแลรูปร่างให้ดูดีอยู่เสมอ

อย่างเช่น คิมเซจอง (Kim Se-jeong) ดาราไอดอลสาว นางเอกจากซีรีส์ดังเรตติ้งแรงเรื่องล่าสุด “Business Proposal” ในช่วงนั้นเธอจำเป็นจะต้องควบคุมน้ำหนักเพื่อให้เข้ากับบทบาทของตัวละครก่อนที่ซีรีส์เรื่องดังกล่าวจะเปิดกล้อง เธอจึงใช้วิธีการควบคุมอาหารเป็นหนึ่งในตัวช่วยเพื่อลดน้ำหนัก โดยจะมีสลัดแซลมอนเป็นหนึ่งในเมนูประจำมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นในทุกวันของเธอ


ซุปสาหร่าย


ด้วยความที่สาหร่ายนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เช่น เหล็ก โฟเลต แมกนีเซียม แคลเซียม และไอโอดีน ตามธรรมเนียมโบราณของเกาหลี สตรีที่ตั้งครรภ์มักจะรับประทานซุปสาหร่ายเพื่อบำรุงร่างกายทั้งผู้ที่เป็นแม่และทารกในครรภ์ ทำให้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซุปสาหร่ายจึงกลายเป็นสัญลักษณ์และวัฒนธรรมในวันคล้ายวันเกิดของคนเกาหลีเรื่อยมาจนปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี ซุปสาหร่ายไม่ได้มีความสำคัญในฐานะที่เป็นอาหารประจำวันเกิดของคนเกาหลีเท่านั้น เพราะมันยังเป็นเมนูเพื่อสุขภาพสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักอย่างคิมเซจองอีกด้วย เนื่องจากมีสารอาหารที่มีประโยชน์ช่วยบำรุงร่างกายมากมาย ซ้ำยังทำให้รู้สึกอิ่มท้อง แต่กลับมีแคลอรี่น้อย และไม่ทำให้รู้สึกหิวโหยระหว่างวัน ด้วยเหตุนี้เอง เมนูซุปสาหร่ายใส่เต้าหู้จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ช่วยให้นักแสดงสาวคิมเซจองสวมบทบาทเป็นตัวละครชินฮาริได้อย่างสมบูรณ์แบบ


อกไก่ต้ม


การจะควบคุมน้ำหนักไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องรับประทานแต่ผักหรือผลไม้เท่านั้น เพราะไม่ว่ายังไงร่างกายมนุษย์ก็ยังจำเป็นจะต้องใช้โปรตีนสำหรับซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของกล้ามเนื้อหรืออวัยวะต่าง ๆ โดยเฉพาะเหล่าไอดอลเกาหลีที่ใช้ร่างกายอย่างหนักทั้งในห้องซ้อมและการแสดงบนเวที อกไก่ต้มจึงเป็นเมนูสามัญพื้นฐานสำหรับไอดอลในการควบคุมน้ำหนักอย่างเลี่ยงไม่ได้

แต่หากใครเบื่อรสชาติจืด ๆ แข็ง ๆ ของอกไก่ต้มแล้วล่ะก็ ยังมีเมนูประเภทอกไก่ปั่นให้ได้ลิ้มลองกันอยู่ เช่น พี่เสือคิมจงกุก (Kim Jong Kook) แห่งรันนิ่งแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารสุขภาพของวงการ ได้แบ่งปันสูตรอกไก่รสชาติต่าง ๆ ผ่านรายการ Mom’s Diary ให้ผู้ชมได้ประหลาดใจกับวัตถุดิบที่ไม่น่าจะเข้ากันได้กับอกไก่ เช่น สูตรที่ใส่บรอกโคลี ส้ม เคล องุ่นเขียว ใส่ลงไปปั่นกับอกไก่ต้ม เห็นแปลก ๆ แบบนี้ แต่คิมจงกุกรับรองเลยนะว่าทานแล้วสุขภาพดีแน่


ไข่ต้ม


อีกหนึ่งแหล่งโปรตีนสำคัญของคนที่ต้องการคบคุมน้ำหนัก ไข่ต้มเป็นอาหารที่หาทานง่าย ทำได้ไม่ยาก แต่ให้พลังงานสูง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการตัดอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายออกไปแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองเปลี่ยนมาเริ่มทานไข่ต้มวันละสองฟองแทนขนมหวานที่เคยชิน หรือลองเปลี่ยนกับข้าวที่มีแคลอรี่สูงอย่างไก่ทอดมาเป็นไข่ต้มดูก็ไม่เลวเหมือนกัน

คนดังและไอดอลเกาหลีหลายคนก็มีไข่ต้มเป็นอาหารหลักในช่วงที่ควบคุมน้ำหนักเช่นกัน เช่น คิมจงฮยอน (Kim Jonghyeon) หรือ เจอาร์ (JR) ลีดเดอร์วง NU’EST ในช่วงที่เตรียมคอนเสิร์ตหากเจ้าตัวมีการแสดงที่ต้องโชว์รูปร่าง ในขณะที่เพื่อนในวงทานช็อกโกพายเป็นของหวานอย่างมีความสุข แต่คิมจงฮยอนยังคงทานแต่ไข่ต้มเป็นของว่างเพื่อให้ได้พลังงานและโปรตีนอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจ


มันหวาน


มันหวานเผาหอมกรุ่นควันร้อน ๆ ดูน่าทาน ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่ดารา ไอดอล และคนดังเกาหลีนิยมทานกันในช่วงที่ต้องควบคุมน้ำหนัก อย่างเช่น อีจีอึน (Lee Ji-eun) หรือ ไอยู (IU) นักร้องขวัญใจมหาชนแห่งชาติของเกาหลีใต้เองก็เคยบอกว่าในช่วงไดเอตเธอทานแต่มันหวานเป็นอาหารหลัก

แต่ถ้าหากคุณผู้อ่านอยากจะรับประทานมันหวานเป็นเมนูเพื่อควบคุมน้ำหนักแล้ว ขอแนะนำว่าอย่าทานเพียงแค่มันหวานอย่างเดียวเท่านั้น เพราะร่างกายจะผอมลงก็จริง แต่คุณจะกลายเป็นคนขาดสารอาหารด้วย ให้ทานควบคู่กับเมนูอื่น ๆ เช่น สลัดผักใบเขียว อกไก่ หรือไข่ต้ม รับรองว่าได้ทั้งคุณประโยชน์ต่อร่างกาย และลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook