เปลี่ยนผ้าอ้อมเรื่องจิ๊บๆ

เปลี่ยนผ้าอ้อมเรื่องจิ๊บๆ

เปลี่ยนผ้าอ้อมเรื่องจิ๊บๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยเหนื่อยกับการเปลี่ยนผ้าอ้อมเบบี๋ใช่หรือไม่ ถ้าใช่...เรามี 6 เทคนิคที่จะทำให้เรื่องยุ่งยากดูดพลังคุณแม่กลายเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว มาดูกันค่ะว่ามีเทคนิคอะไรกันบ้าง

1. เปลี่ยนได้ทุกที่ทุกเวลา คุณควรเตรียมอุปกรณ์ทั้งผ้าอ้อม ทิชชู่เปียก ไว้หลายๆ จุดในบ้าน จะได้ไม่ต้องวุ่นวิ่งเข้าวิ่งออกห้องโน้นห้องนี้ให้เสียเวลา ของอยู่ใกล้มือเท่าไหร่ก็สะดวกรวดเร็วเท่านั้น

2. ดึงดูดความสนใจ เด็กๆ ส่วนใหญ่เวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมทีไรต้องดิ้นไปดิ้นมาอยู่ไม่สุข กว่าจะเสร็จก็เล่นเอาแม่ทั้งเหนื่อยทั้งหงุดหงิด อยากชวนคุณแม่เปลี่ยนวิธีดูบ้างแทนที่จะพยายามจับให้ลูกอยู่นิ่งๆ (ซึ่งเป็นไปได้ยาก) ก็เปลี่ยนเป็นร้องเพลง เปิดเพลงให้ลูกฟัง เล่นจ๊ะเอ๋กัน หรือให้เบบี๋ถือของเล่นชิ้นโปรดไว้ เพื่อให้เขาจดจ่อกับสิ่งที่เขาสนใจ ทีนี้หนทางของคุณก็จะราบรื่นขึ้นแน่นอนค่ะ

3. ทำความสะอาดให้หมดจด ก่อนอื่นต้องเริ่มจากตัวคุณเอง ล้างมือทุกครั้งก่อนที่จะทำความสะอาดก้นลูก จากนั้นก็เช็ดอึที่เลอะก้นเบบี๋ออกให้หมดด้วยทิชชู่เปียกหรือผ้าชุบน้ำอุ่นโดยเช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลัง และเมื่อมั่นใจว่าสะอาดหมดจดแล้ว ให้ใช้ผ้าขนหนูซับก้นลูกให้แห้งสนิทแล้วทาด้วยครีมกันผื่นผ้าอ้อม เท่านี้ก็สะอาดหายห่วง อ้อ...ถ้าเรียบร้อยแล้วอย่าลืมล้างมืออีกครั้งนะคะ

4. ปลอดภัยไว้ก่อน หากโต๊ะสูงคือสมรภูมิสำหรับการเปลี่ยนผ้าอ้อมของคุณ อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยเด็ดขาดเพราะถ้าเพียงวินาทีเดียวที่คุณหันหลังไปหยิบของ เบบี๋ก็อาจจะกลิ้งตกมาได้เช่นกัน ดังนั้นควรเตรียมของให้พร้อมแล้วค่อยอุ้มเบบี๋ขึ้นมาดีกว่าค่ะ

5. เปลี่ยนบรรยากาศ ยิ่งโตยิ่งแรงเยอะ ดิ้นทีทำคุณแม่เหนื่อยเลยล่ะ ถ้าไม่รู้จะปราบจอมพยศอย่างไร แนะนำว่าให้เปลี่ยนสถานที่ดูบ้าง เพราะถ้าพาเขาไปที่เดิมลูกจะจำได้ว่าแม่กำลังจะทำอะไร การขัดขืนก็จะยิ่งทวีกำลัง ลองใช้ห้องนอนหรือในห้องน้ำดูค่ะ

6. เด็กผู้ชาย...ก็เอาอยู่! โดนลูกฝากรักนั่นเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าไม่เปียกเลยคงจะดีกว่า ดังนั้นเวลาจะเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกชายคุณคววรหาผ้าขนหนูวางไว้บนช้างน้อยของเขาก่อนเพื่อป้องกันน้ำพุ(ฉี่)ที่จะพุ่งใส่หน้าคุณและก่อนจะเปลี่ยนผ้าอ้อมทุกครั้งคุณควรมั่นใจว่าลูกอึเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าเพิ่งใจร้อนรีบเปลี่ยนไม่อย่างนั้นจะต้องเหนื่อยทำความสะอาดกันหลายรอบ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook