ดีเทลสุดน่ารักในพระรูป "เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์" ทรงเจริญพระชันษาครบ 7 ปี

ดีเทลสุดน่ารักในพระรูป "เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์" ทรงเจริญพระชันษาครบ 7 ปี

ดีเทลสุดน่ารักในพระรูป "เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์" ทรงเจริญพระชันษาครบ 7 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘เจ้าหญิงชาร์ล็อตตต์’ แห่งเคมบริดจ์ (Princess Charlotte of Cambridge) พระธิดาใน ‘เจ้าชายวิลเลี่ยม และแคเธอรีน’ ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเจริญพระชันษาครบ 7 ปี เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2022 และยังเป็นธรรมเนียมดังเช่นทุกปีเมื่อ สำนักพระราชวังเคนซิงตัน มีการเผยแพร่พระรูป เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติอันเป็นภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของ ‘แคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์’ (Catherine, Duchess of Cambridge) ซึ่งปีนี้ฉายพระรูปพระธิดาในพระอิริยาบถสุดน่ารัก กับสุนัขทรงเลี้ยงตัวใหม่ของครอบครัว ท่ามกลางทุ่งดอกบลูเบลในนอร์ฟอล์ก ก่อนวันคล้ายวันประสูติเพียง 1 วัน ทว่านอกเหนือจากความน่ารักสดใสของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระรูปเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ในครั้งนี้ยังมีดีเทลเรียกรอยยิ้มอีกมากมายที่ HELLO! รวบรวมมาให้ชม


เผยชื่อและภาพสุนัขทรงเลี้ยงตัวใหม่ครั้งแรก

ความพิเศษแรกของ พระรูปเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ คือเป็นครั้งแรกที่มีการเผยชื่อ และภาพของ ‘ออร์ล่า’ (Orla) สุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์ Black Cocker Spaniel ตัวใหม่ของครอบครัวเคมบริดจ์ ซึ่งนับเป็นสุนัขทรงเลี้ยงตัวที่ 2 ตั้งแต่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ประสูติ สุนัขทรงเลี้ยงตัวแรกเป็นสุนัขพันธุ์เดียวกันมีชื่อว่า ‘ลูโป’ (Lupo) เป็นสุนัขที่ได้รับมาจาก ‘แครอล และไมเคิล มิดเดิลตัน’ พระบิดาและพระมารดาในดัชเชสเคต

ลูโปเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเคมบริดจ์มานานกว่า 9 ปี ก่อนดยุคและดัชเชสประกาศข่าวร้ายถึงการจากไปของสุนัขทรงเลี้ยงในช่วงปลายปี 2020 โดยมีกระแสข่าวระบุว่า ‘เจมส์ มิดเดิลตัน’ พระอนุชาดัชเชสเคต มอบลูกสุนัขตัวใหม่ให้ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ก่อนการจากไปของลูโปเพียงไม่นาน แต่ภาพและชื่อของสุนัขตัวดังกล่าวไม่เคยถูกเปิดเผย จนกระทั่งโอกาสพิเศษล่าสุด โดยชื่อ ‘ออร์ล่า’ (Orla) เป็นชื่อที่มาจากภาษาไอริช คำว่า ‘or’ หมายถึง ‘ทอง’ และคำว่า ‘la’ มาจาก ‘fhlaith’ ที่แปลว่าเจ้าหญิงหรือเจ้าชาย


พระทนต์ (ฟัน) น้ำนมที่หายไป

พระรูปเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ขณะแย้มพระโอษฐ์กว้าง เผยให้พระทนต์น้ำนมที่หายไปถึง 2 ซี่เป็นครั้งแรก เป็นการถ่ายทอดให้เห็นถึงการเจริญพระชันษาของพระโอรสและพระธิดา ผ่านภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของดัชเชสเคต เฉกเช่นพระรูปเจ้าชายจอร์จในวันคล้ายวันประสูติครบ 6 ปี โดยมีการสังเกตว่าเมื่อครั้งเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ เสด็จไปทรงร่วมพิธีทางศาสนารำลึกถึง ‘เจ้าชายฟิลิป’ ดยุคแห่งเอดินบะระ ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในวันที่ 29 มีนาคม 2022 พระทนต์น้ำนมของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ที่หายไปยังอยู่ครบทุกซี่ อย่างไรก็ตามเมื่อได้เห็นพระรูปเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ในปีนี้ แฟน ๆ ราชวงศ์ต่างลงความเห็นว่าพระพักตร์ของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ได้พระบิดามาแบบเต็ม ๆ


ฉลองพระองค์ซ้ำตามแบบพระมารดา

อย่างที่ทราบกันดีว่า ดัชเชสเคตทรงเป็นสมาชิกราชวงศ์พระองค์แรก ๆ ที่นิยมฉลองพระองค์ซ้ำ เพื่อเป็นการลดขยะที่เกิดจากอุตสาหกรรมแฟชั่น และแนวคิดฉลองพระองค์ซ้ำได้ถูกส่งต่อยังพระธิดา เห็นได้จาก พระรูปเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ในปีนี้ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ฉลองพระองค์โปโลแขนสั้นจาก Next แบรนด์แฟชั่นไฮสตรีท ทรงโปรดของดัชเชสเคต ที่เคยฉลองในช่วงวันพ่อนานาชาติ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2021 ทับด้วยสเว็ตเตอร์ไหมพรมสีฟ้าแขนยาว นับเป็นการปลูกฝังให้พระโอรสและพระธิดาทุกพระองค์เจริญพระชันษา พร้อมความใส่ใจสิ่งแวดล้อม.

สำหรับ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์แห่งเคมบริดจ์ ประสูติในวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 และเป็นพระธิดาพระองค์แรกในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ กับแคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และได้พระนามเต็มว่า ชาร์ล็อตต์ เอลิซาเบธ ไดอานา แห่งเคมบริดจ์ 

นอกจากสุนัขทรงเลี้ยงแล้ว เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ยังโปรดสัตว์หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ตัวเล็กอย่างแฮมสเตอร์ ซึ่งเป็นสัตว์ทรงเลี้ยงของเจ้าชายจอร์จ ที่ชื่อ “มาร์วิน” และยังทรงเรียนขี่ม้า กับแชมป์ขี่ม้าสามเหรียญทอง อย่าง Natasha Baker อีกด้วย และหลาย ๆ ครั้งที่เราจะเห็น พระรูปเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ กับสัตว์ต่าง ๆ มากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook