7 ขั้นตอนทาลิปสติกให้ติดทนนาน เนื้อลิปแบบไหนก็ไม่หลุดล่อนง่าย

7 ขั้นตอนทาลิปสติกให้ติดทนนาน เนื้อลิปแบบไหนก็ไม่หลุดล่อนง่าย

7 ขั้นตอนทาลิปสติกให้ติดทนนาน เนื้อลิปแบบไหนก็ไม่หลุดล่อนง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมที่สวมหน้ากากอนามัย อยู่ดีๆ ลิปสติกก็หลุดออก วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มารู้ถึงขั้นตอนการทาลิปสติกให้ติดนาน ไม่ว่าจะเลือกใช้เนื้อลิปสติกแบบไหน ก็ไม่ทำให้ลิปสติกหลุดออกง่าย ซึ่งขั้นตอนการทาลิปสติกให้ติดนานมีทั้งหมด 7 ขั้นตอนดังนี้


1.สครับปาก
การสครับปากเป็นวิธีการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ช่วยให้ปากไม่ลอกและไม่เป็นขุย พร้อมทั้งเผยความเรียบเนียนของริมฝีปากอีกด้วย ถือเป็นการเตรียมริมฝีปากก่อนทาลิปสติกได้ดีเลยทีเดียว


2.ทาลิปบาล์ม
เมื่อเตรียมริมฝีปากเรียบร้อยแล้ว ให้ต่อด้วยการบำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์ม ซึ่งขั้นตอนนี้สาวๆ ควรให้ความสำคัญเสมอ และควรเลือกใช้ลิปบาล์มที่ไม่มีความมันมากเกินไป เพราะจะทำให้ลิปสติกติดได้ง่าย หรือถ้าใช้ลิปบาล์มที่มีความมันหรือทำให้ปากลื่นเกินไป ก็ควรเช็ดคราบมันจากลิปบาล์มออก ก่อนที่จะทำขั้นตอนต่อไป


3.ทารองพื้น
หลังจากทาลิปบาล์ม ให้ทาคอนซีลเลอร์สำหรับปาก หรือจะใช้รองพื้นก็ได้เช่นกัน แต่ห้ามทารองพื้นหนาเกินไป ทั้งนี้การทารองพื้นหรือคอนซีลเลอร์จะช่วยให้สีของลิปสติกดูชัดขึ้นและดูเป็นสีจริงมากขึ้น เป็นวิธีที่สาวๆ ที่มีสีปากคล้ำนิยมใช้กันมาก


4.เขียนขอบปาก
ต่อไปให้เริ่มเขียนขอบปาก เพื่อให้สาวๆ กำหนดขอบปากในแบบที่ต้องการ และเพื่อให้ปากมีความคมชัดสำหรับการทาลิปสติก ที่สำคัญคือการเขียนขอบปากจะช่วยให้การทาลิปสติกดูสวยมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้ลิปสติกสีเข้ม


5.ทาลิปสติก
เมื่อเขียนขอบปากหรือกำหนดขอบปากเรียบร้อยแล้ว ให้ต่อด้วยการทาลิปสติกได้เลย ซึ่งการทาลิปสติกสาวๆ สามารถทำได้ด้วยการทาจากแท่ง หรือจะป้ายลิปสติกที่หลังมือแล้วใช้พู่กันทาก็ได้เช่นกัน ซึ่งการใช้พู่กันทาลิปสติกบนริมฝีปาก จะช่วยทำให้สามารถควบคุมสีและทิศทางของลิปสติกได้ดีกว่าการทาจากแท่งเลย แต่สำหรับสาวๆ ที่ทาลิปสติกด้วยพู่กันแนะนำให้ทาจากแท่งลิปสติกอีกครั้ง เพื่อเป็นการเบลนสีให้เข้ากัน และช่วยให้สีสดขึ้นอีกด้วย


6.ปัดด้วยแป้งฝุ่น
หลังจากทาลิปสติกเรียบร้อยแล้ว ให้เอาทิชชู่ทาบที่ปาก แล้วปัดแป้งฝุ่นลงบริเวณริมฝีปาก โดยห้ามปัดที่ริมฝีปากโดยตรง เพราะอาจทำให้สีลิปสติกเปลี่ยน วิธีนี้เป็นการเซ็ตลิปสติกให้อยู่คงเดิม และเพื่อให้สีลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้น


7.ทาลิปสติกอีกรอบ
เมื่อสาวๆ เซ็ตลิปสติกด้วยการปัดด้วยแป้งฝุ่นเรียบร้อยแล้ว ให้จบด้วยการทาลิปสติกอีกรอบ เพื่อให้สีติดทนนานยิ่งขึ้น จะใส่หน้ากาก ออกกำลังกาย หรือว่ายน้ำ ก็ไม่ทำให้ลิปสติกหลุดออกง่ายอีกต่อไป


ยังไงสาวๆ อย่าลืมนำขั้นตอนทั้ง 7 นี้ไปใช้ในการทาลิปสติกในแต่ละวันเพื่อไม่ให้ลิปสติกหลุดออกง่ายกันด้วยนะคะ เพราะวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ริมฝีปากของสาวๆ ไม่ซีดแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดเงินสำหรับการซื้อลิปสติกแท่งใหม่บ่อยๆ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook