วิธีแต่งหน้ากลบสิวอุดตันให้เนียน

วิธีแต่งหน้ากลบสิวอุดตันให้เนียน

วิธีแต่งหน้ากลบสิวอุดตันให้เนียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่งหน้ากลบสิวอุดตัน สำหรับสาวๆ ที่เป็นสิวอุดตัน ยังไม่มีหัว บีบออกก็ไม่ได้ แต่เวลาแต่งหน้ากลับกลบไม่มิด วันนี้เรามีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ วิธีแต่งหน้ากลบสิวอุดตันให้เนียน มาบอกต่อกันค่า


1. แต้มยาละลายสิวอุดตัน


แต้มยาละลายสิวอุดตันทิ้งไว้ 5-10 นาทีก่อนล้างหน้า สิวที่นูนๆ แข็งๆ จะอ่อนตัวลง และสามารถกลบสิวได้ง่ายขึ้น หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วก็ลงครีมบำรุงโดยเว้นบริเวณสิวเอาไว้ค่ะ ถ้าไม่เว้นไว้จะทำให้รองพื้นตรงสิวหลุดง่าย


2. ลงเบสเขียวในจุดที่เป็นสิว


ลองหาคอร์เรคเตอร์ หรือเบสสีเขียว มาลงแต้มไปบนสิวอุดตัน โดยไม่ต้องเกลี่ยให้สีจางกลืนไปกับผิวนะคะ แต้มทิ้งไว้ก่อน เพราะเราจะใช้สีเขียวช่วยหักเหแสง ทำให้สิวดูนูนแดงน้อยลง


3. ใช้คอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าผิวเล็กน้อย


เลือกคอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่สีเข้มกว่าผิวเล็กน้อยหรือสีพอดีกับผิว โดยลงทับไปบนเบสเขียวที่แต้มไว้ คอนซีลเลอร์ที่สีเข้มหน่อยจะช่วยปกปิดรอยสิว รอยนูนต่างๆ ได้เนียนขึ้น ทำให้สิวอุดตันดูเด่นน้อยลงค่ะ จากนั้นค่อยลงรองพื้นตามปกติ โดยใช้ฟองน้ำกดเบาๆ ในจุดที่กลบสิวไว้ จะได้ไม่หลุดออก


4. แตะแป้งผสมรองพื้นลงทับ


เฉพาะในจุดที่เป็นสิวอุดตันและได้ทำการลงคอนซีลเลอร์และรองพื้นเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ใช้แปรงแตะแป้งผสมรองพื้นแล้วแต้มลงไปบนสิวอีกครั้ง เพื่อเซ็ตรองพื้นให้ติดแน่นทนนานมากขึ้น โดยมีแป้งผสมรองพื้นช่วยปรับผิวให้เนียนอีกชั้น แค่นี้ก็ได้ลุคปิดสิวอุดตันแบบเนียนๆ แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook