ผลไม้ 6 ชนิด กินขับร้อนในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลไม้ 6 ชนิด กินขับร้อนในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลไม้ 6 ชนิด กินขับร้อนในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีแผลในปาก ถือเป็นประสบการณ์แย่ๆ ที่ใครเคยเป็นแล้ว ก็คงไม่อยากให้กลับมาเป็นอีกครั้ง เพราะนอกจากอาการร้อนในจะสร้างความเจ็บแสบในปากแล้ว ยังทำให้การกินอาหารเป็นไปด้วยความยากลำบากอีกด้วย แต่ทั้งนี้สาวๆ คนไหนที่อยากบรรเทาอาการปวดแสบของแผลร้อนใน แนะนำให้กินผลไม้ 6 ชนิดที่ช่วยขับความร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดีกันค่ะ เนื่องจากผลไม้เหล่านี้มีฤทธิ์เย็นและมีสรรพคุณแก้ร้อนในได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง และในส่วนของผลไม้ 6 ชนิดที่แนะนำให้กินในช่วงมีอาการร้อนในมีดังนี้


1.ลองกอง
ลองกองเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น และมีสรรพคุณช่วยลดความร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่มีอาการร้อนใน แนะนำให้กินลองกองเพื่อบรรเทาอาการปวดกันค่ะ ซึ่งผลไม้ชนิดนี้จะช่วยลดอาการร้อนในได้ แถมยังช่วยดับกระหายและทำให้รู้สึกชุ่มคอมากขึ้น


2.กระเจี๊ยบแดง
กระเจี๊ยบแดงที่เอามาทำเป็นน้ำกระเจี๊ยบแดงดื่มเพื่อดับกระหายนั้น มีส่วนช่วยขับความร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อมีอาการร้อนใน ควรดื่มน้ำกระเจี๊ยบแดงเป็นประจำ จะช่วยให้อาการร้อนในดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดความดันโลหิต ลดไข้ และบรรเทาอาการไอได้อีกด้วย


3.มะเฟือง
มะเฟืองคืออีกหนึ่งผลไม้ที่แนะนำให้กินเพื่อแก้อาการร้อนใน เนื่องจากมะเฟืองมีสรรพคุณช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังช่วยลดอาการไอ อาการปวดหัว พร้อมทั้งป้องกันนิ่วในกระเพาะปัสสาวะได้ดีอีกเช่นกัน


4.ส้มโอ
ส้มโอมีฤทธิ์ช่วยระบายความร้อนในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงช่วยแก้อาการร้อนในได้ดี นอกจากนี้ส้มโอยังมีสรรพคุณช่วยในการขับถ่ายให้เป็นปกติ ช่วยขับสารพิษ ลดไขมัน ลดพิษไข้ และแก้อาการท้องอืดได้ดี


5.แคนตาลูป
แคนตาลูปมีฤทธิ์เย็น ซึ่งช่วยดับความร้อนภายในร่างกาย พร้อมทั้งแก้อาการร้อนใน และบรรเทาอาการเจ็บแสบของแผลในปากได้ อีกทั้งแคนตาลูปยังช่วยขับปัสสาวะ ช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างในร่างกาย และแก้กระหายได้อีกด้วย


6.มังคุด
ราชินีผลไม้อย่างมังคุด ก็ถือเป็นผลไม้ที่ช่วยบรรเทาอาการร้อนในได้เช่นกัน เนื่องจากหนึ่งในสรรพคุณที่โดดเด่นของมังคุดก็คือ มีฤทธิ์เย็น ช่วยดับความร้อนภายในร่างกาย แก้อาการกระหายน้ำ และที่น่าสนใจอย่างมากก็คือ มังคุดช่วยเพิ่มเมือกภายในลำไส้และกระเพาะอาหาร นั่นจึงส่งผลให้ขับถ่ายสะดวกนั่นเอง


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่มีอาการร้อนใน และไม่รู้ว่าจะบรรเทาอาการด้วยยารักษาตัวไหน แนะนำให้หันมาแก้อาการดังกล่าวด้วยการกินผลไม้ทั้ง 6 ชนิดนี้กันค่ะ ซึ่งผลไม้เหล่านี้ไม่เพียงแต่จะมีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกายอย่างมากเท่านั้น แต่ยังมีรสชาติที่สามารถกินได้ง่าย พร้อมทั้งให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างมากเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook