ไอเดียของขวัญจับฉลากปีใหม่ งบ 100-300 บาท เน้นใช้งานได้จริง

ไอเดียของขวัญจับฉลากปีใหม่ งบ 100-300 บาท เน้นใช้งานได้จริง

ไอเดียของขวัญจับฉลากปีใหม่ งบ 100-300 บาท เน้นใช้งานได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิจกรรมจับฉลากช่วงปีใหม่วนมาอีกครั้งแล้ว และทุกครั้งก็สร้างความลำบากใจไม่น้อยว่าจะหาซื้ออะไรไปจับฉลากดี แบบที่ราคาตามงบประมาณที่ตั้งไว้เป็นเงื่อนไขและต้องไม่ใช่ของก๊องแก๊งเอาฮาแบบสมัยเรียน เพราะผู้ใหญ่วัยทำงาน ใช่ว่าจะให้อะไรสุ่มสี่สุ่มห้าได้ บางทีคนได้เขาไม่ได้มีอารมณ์ขันร่วมด้วย

เพราะแต่ละคนมีวัยวุฒิ บางคนก็มีคุณวุฒิด้วย ไหนจะเรื่องผู้ใหญ่ เด็ก สถานะ ตำแหน่งในที่ทำงาน และยังต้องมากังวลเรื่องผู้หญิงผู้ชายอีก ของขวัญที่จะนำมาจับฉลากจึงควรเลือกเป็นของที่กลาง ๆ คนเพศไหนก็ใช้ได้ ซึ่งถ้าหากยังนึกไม่ออกว่าควรจะเลือกอะไรที่จะทำให้ผู้รับถูกใจและประทับใจ Tonkit360 จึงมีไอเดียของขวัญปีใหม่ที่หาง่ายแถมยังถูกใจผู้รับวัยทำงานมาฝากกัน


1. สมุดแพลนเนอร์


ชีวิตวัยทำงานเป็นชีวิตที่ค่อนข้างยุ่งเหยิงวุ่นวาย เพราะเรามีสิ่งต่าง ๆ มากมายต้องทำในแต่ละวัน บางแผนงานต้องวางแผนและกำหนดระยะเวลากันแบบล่วงหน้าข้ามปีด้วยซ้ำไป ทิ้งห่างนานขนาดนั้นใครจะจะไปจำเวลาที่แน่นอนได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เรามักหลงลืมตารางงานหรือจำสลับกันบ่อย ๆ เพื่อการจัดระเบียบการทำงานมีประสิทธิภาพมากที่สุด จึงต้องมีตัวช่วยเด็ด ๆ มาจัดการ ซึ่งก็คือสมุดแพลนเนอร์นั่นเอง จึงเหมาะมากที่จะเป็นของขวัญจับฉลาก


2. กระเป๋าใส่โน้ตบุ๊ก/แล็บท็อป


เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่มีประโยชน์กับพนักงานออฟฟิศอย่างมาก ได้มาก็ใช้ประโยชน์ได้เลย เพราะมนุษย์ออฟฟิศหลาย ๆ คนมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พวกนี้ใช้งานกันอยู่แล้ว แต่หลาย ๆ คนยังไม่มีกระเป๋าใส่ พอมีกระเป๋าใส่ไปไหนมาไหนแบบนี้ก็ช่วยให้พกพาได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยขีดข่วนบุบสลายอีกต่อไป ลองเลือกแบบที่มีคุณสมบัติกันน้ำ ป้องกันรอยขีดข่วน บุกันกระแทก และจุของได้เยอะ แล้วก็เลือกสีพื้น ๆ แค่นี้ก็ใช้ได้ทั้งหญิงทั้งชายแล้ว


3. แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ


แก้วน้ำ เป็นหนึ่งในของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นสำหรับพนักออฟฟิศเลยด้วยซ้ำ เพราะยุคสมัยนี้ไม่ควรจะใช้แก้วสาธารณะ (ในครัวของออฟฟิศ) ร่วมกัน แม้ว่าจะล้างแล้วก็ตาม ยิ่งถ้าได้แบบที่เก็บอุณหภูมิได้ดีระดับหนึ่ง ใส่น้ำร้อนร้อนนาน ใส่น้ำแข็งก็อยู่ได้ทั้งวัน ขนาดพอเหมาะ จับถนัดมือ พกพาสะดวก บอกเลยว่าจับฉลากได้มาใคร ๆ ก็ไม่ปฏิเสธ ที่สำคัญคือมันยังเป็นสิ่งของที่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย หลัง ๆ มาจึงกลายเป็นของยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็นิยมนำมาจับฉลากกัน


4. กล่องใส่เครื่องเขียน/ของจุกจิก


บนโต๊ะทำงานของพนักงานออฟฟิศก็จะเต็มไปด้วยอุปกรณ์เครื่องเขียน หรือของชิ้นเล็กชิ้นน้อยวางไว้เกลื่อนโต๊ะไปหมด ของมันต้องใช้งานอยู่บ่อย ๆ บางทีถ้าวางผิดที่ผิดทางก็จะหาไม่เจอ แต่ถ้ามีกล่องใส่รวบรวมไว้เป็นที่เป็นทางมันก็จะง่ายต่อการหาและหยิบใช้งาน แถมยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย ดังนั้น นี่จึงเป็นไอเดียของขวัญจับฉลากที่หลายคนอาจไม่เคยคิดมาก่อน หาซื้อง่ายด้วย พวกร้านออนไลน์มีแบบมินิมอลน่ารัก ๆ แบบวินเทจ ให้เลือกเยอะแยะไปหมด


5. คีย์บอร์ดบลูทูธ/เมาส์ไร้สายบลูทูธ


เรียกได้ว่าเป็นไอเทมฮิตสำหรับสมัยนี้ไปแล้ว ในยุคที่คนทั้ง Work from Home หรือทำงานระยะไกล บางทีการพกโน้ตบุ๊กไปไหนมาไหนอาจจะไม่ค่อยสะดวก แต่ถ้ามีคีย์บอร์ดบลูทูธหรือเมาส์ไร้สายบลูทูธแล้วล่ะก็ สามารถเชื่อมบลูทูธกับสมาร์ตโฟนได้เลย นั่นหมายความว่าเราสามารถทำงานผ่านมือถือได้คล่องและสะดวกกว่าเดิม ไม่ต้องพิมพ์ผ่านแป้นเล็ก ๆ แคบ ๆ บนหน้าจอให้นิ้วเบียดอีกต่อไป แบบที่คุณภาพดี ๆ ราคาก็ไม่ได้แพงมากด้วย น่าไปตำ


6. Power Bank


ถ้าโทรศัพท์มือถือเป็นปัจจัยที่ 5 ก็ต้องบอกว่า Power Bank เป็นปัจจัยที่ 6 ด้วย หลายคนอยากมี Power Bank ติดกระเป๋าเพื่อใช้ในยามที่แบตหมดระหว่างเดินทาง แต่ยังไม่มีโอกาสได้ซื้อหรือมีแล้วแต่พังพอดี ถ้าจับฉลากได้ล่ะก็ ถือเป็นโชคดีได้เปลี่ยนพอดี นี่จึงเป็นของขวัญที่มีประโยชน์มากสำหรับคนที่มักทำงานผ่านมือถือช่วงเวลาเดินทาง หรือคนที่ใช้โทรศัพท์หนัก ๆ จนแบตหมด การมีที่ชาร์จไฟสำรองแบบพกพาไว้ ช่วยให้อุ่นใจขึ้นเยอะเลย


7. กระเป๋าผ้าน่ารัก ๆ


กระเป๋าผ้ายังคงขายได้เรื่อย ๆ ในยุคนี้ จึงเป็นไอเทมที่ให้ใครไปได้ใช้ประโยชน์แน่นอน ไม่ว่าเพื่อนร่วมงานคุณจะเป็นคนสายรักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อมหรือไม่ แต่ทุกวันนี้ไปไหนมาไหนก็ต้องพกกระเป๋าผ้าไว้ เพราะห้างร้านเขาไม่จ่ายถุงพลาสติกให้ อีกอย่างจะเรียกว่าเป็นเทรนด์ก็ได้ ดูเท่กว่าเป็นไหน ๆ ที่ถือกระเป๋าผ้าแทนถุงพลาสติก ดังนั้น ลองเลือกลายน่ารัก ๆ หรือสีพื้น ๆ ที่ใช้ได้ทั้งหญิงชาย แค่นี้ก็ไม่เป็นปัญหาแล้ว


8. ไม้นวดหลัง/เบาะรองหลัง/หมอนรองคอ


มนุษย์ออฟฟิศส่วนมากถูกโรคออฟฟิศซินโดรมคุกคามอยู่ทุกวัน ไอเทมพวกนี้แหละเป็นไอเทมกู้ชีพสำหรับชาวออฟฟิศ ถูกใจสายขี้ปวดขี้เมื่อยที่สุดแล้ว แถมยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นห่วงเป็นใยในสุขภาพต้นคอ บ่า ไหล่ หลัง หรือหมอนรองกระดูกของเพื่อนร่วมงานด้วย ดังนั้น การซื้อไม้นวดหลัง เบาะรองหลัง หรือหมอนรองคอไปจับฉลากเนี่ยยังไงก็ได้ใช้ประโยชน์จริง ๆ โดยจะช่วยลดอาการปวดคอ ปวดหลังได้ดี ปวดเมื่อยเมื่อไรจัดการได้ทันที


9. ชุดเซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงผิว


มาถึงงานบำรุงผิวกันบ้าง เพราะเรื่องของการดูแลผิวพรรณไม่ควรเป็นเรื่องที่ถูกจำกัดแค่ผู้หญิงเท่านั้น ไม่ว่าจะเพศอะไรก็ผิวเสียได้ ใช่แล้ว! ผู้ชายก็ผิวเสียได้ แถมยังเสียมากกว่าผู้หญิงด้วย อีกอย่างก็ไม่ใช่เรื่องผิดบาปที่ผู้ชายจะลุกขึ้นมาบำรุงผิวพรรณของตัวเอง ในออฟฟิศแอร์เย็นจัด อากาศก็แห้ง อยู่ในห้องแอร์ทั้งวันผิวเสียเป็นธรรมดา พอออกมาข้างนอกก็เจอแดดร้อน ๆ อีก ดังนั้น ลองเอาชุดเซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไปจับฉลากก็เป็นความคิดที่ดีเหมือนกัน


10. ที่นวดเท้า


ใครว่ามนุษย์ออฟฟิศจะปวดเมื่อยแค่ช่วงต้นคอ บ่า หลัง เท่านั้น อย่าลืมว่าเท้าก็เป็นอวัยวะที่เราใช้กันทุกวัน บางวันเดินมากบางวันเดินน้อย บางวันต้องยืนโหนรถไปตลอดทางบ้านและที่ทำงาน ทั้งเช้าทั้งเย็นลำบากแย่ และสาว ๆ บางคนก็ต้องอยู่บนส้นสูงทั้งวันด้วย การมีที่นวดเท้าไว้เหยียบ ๆ ย่ำ ๆ แก้ปวดเมื่อยเท้า จะช่วยลดอาการเมื่อยล้าบริเวณฝ่าเท้าได้เป็นอย่างดี ไว้ที่ทำงานก็ได้ ที่บ้านก็ดี นี่จึงเป็นอีกไอเทมที่หลายคนปรารถนา ฟินลืมเมื่อยเลยล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook