แม็กซ์ มาร่า คอลเลคชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2022 การปฏิวัติสไตล์คลาสสิคของแม็กซ์ มาร่า

แม็กซ์ มาร่า คอลเลคชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2022 การปฏิวัติสไตล์คลาสสิคของแม็กซ์ มาร่า

แม็กซ์ มาร่า คอลเลคชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2022 การปฏิวัติสไตล์คลาสสิคของแม็กซ์ มาร่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟราน แอน เลอโบวิตซ์ (Frances Ann Lebowitz) เป็นชาวนิวยอร์กโดยกำเนิด เธอเป็นทั้งนักเขียน นักปราชญ์ และเป็นนักแสดงในบางครั้ง นอกจากนี้เธอยังเป็นที่รู้จักในเรื่องการเสียดสีและคำวิจารณ์ทางสังคม ในยุค 70 เธอได้รวมเอาความทันสมัยและเรื่องราวเกี่ยวกับใจกลางเมืองแมนฮัตตัน รวมทั้ง 'บทสัมภาษณ์' ของ แอนดี วอร์ฮอล (Andy Warhol) และตอนนี้เธอก็ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ รุ่นใหม่ของเธออีกครั้งด้วยซีรีย์สารคดีเรื่อง 'Pretend It's a City' ของ มาร์ติน สกอร์เซซี่ (Martin Scorsese) คำแนะนำของวอร์ฮอลเกี่ยวกับการ 'สวมใส่สิ่งเดียวกันเสมอ' มีอิทธิพลต่อสไตล์อันโดดเด่นของเลอโบวิตซ์ ที่แม็กซ์ มาร่าชื่นชอบ ทั้งแจ็กเก็ตลายทางแบบสั่งทำ, เสื้อเชิ้ตผ้าป๊อปลินพร้อมปลายแขนแบบฝรั่งเศส, กางเกงยีนส์สีซีด, รองเท้าบู๊ทสไตล์ตะวันตก และเสื้อโค้ทแคชเมียร์


โลกทัศน์ของเลอโบวิตซ์นั้นไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่เธอมีแนวคิดพื้นฐานและการวิจัยด้านเสียงที่ว่า "คิดก่อนพูด. อ่านก่อนที่คุณจะคิด” การเป็นหนอนหนังสือนั้นสอดคล้องกับแนวคิดในการสร้างพลังของ Max Mara ทั้งหมดที่กล่าวมาเกี่ยวกับความฉลาด ความรู้ และอารมณ์ขันในสไตล์ของเลอโบวิตซ์



ชาวนิวยอร์กอีกคนหนึ่งคือนักแต่งเพลงและนักร้องแพตตี้ สมิธ (Patti Smith) ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม 'นักกวีพังค์' เพราะสมิธมักจะผสมร็อกกับกวีในงานของเธอ โดยในปี 1975 เธอได้ถูกถ่ายภาพโดย โรเบิร์ต แมปเปิลทอร์ป (Robert Mapplethorpe) สำหรับปกอัลบั้มในชุดสูทที่ตัดเย็บมาอย่างประณีตและเสื้อเชิ้ตผู้ชาย ซึ่งเป็นสไตล์ที่น่าจดจำของเธอนับตั้งแต่นั้นมา และยังเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากมายบนนิตยสารแฟชั่น หนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์อธิบายว่าสมิธ เป็น "ผู้นำเทรนด์มาหลายชั่วอายุคน" นอกจากนั้นยังมีหญิงสาวหลายคนที่เลียนแบบสไตล์ของเธอโดยไม่รู้ตัว ซึ่ง 'ม้า' เป็นชื่อของอัลบั้ม และชาวเมืองที่ชื่นชอบการขี่ม้าได้เคยตั้งเป้าหมายในชีวิตที่จะขี่ข้ามทุ่งหญ้าในอเมริกาใต้ โดยแม็กซ์ มาร่าได้สะท้อนความคิดนี้ออกมาผ่านผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะของอานม้า ทั้งเสื้อโค้ทรุ่น 101801 ที่ขายดี เสื้อคลุมหนัง กระโปรงรัดรูปหนังลูกวัวสีเกาลัด และกางเกงลายทาง



และมาถึงหญิงสาวคนสุดท้ายของเราซึ่งเธอมีความหลงใหลในหนังสือและเป็นหนอนหนังสือตัวจริงนั่นคือ คายา เกอร์เบอร์ (Kaia Gerber) นางแบบและนักแสดงสาวชาวอเมริกัน ที่มีผู้ติดตามชมรมหนังสือของเธอทางอินสตาแกรม (Instagram) กว่าเจ็ดล้านคน “การอ่านเป็นช่วงเวลาแห่งการดูแลตัวเอง” เธอกล่าว ซึ่งเธออ่านหนังสือมากกว่าสามเล่มต่อสัปดาห์ เธอมักสวมเสื้อเบลเซอร์คู่กับกางเกงยีนส์ โดยแม็กซ์ มาร่าตั้งข้อสังเกตว่าเธอยังชอบสวมใส่แจ็กเก็ตเดนิมขนาดใหญ่ เทรนช์โค้ทสุดคลาสสิก และเสื้อโค้ทตัวยาว



เสื้อผ้าตัวโปรดของเหล่า Muses คือแรงบันดาลใจหลักของสไตล์ชาวเมืองในแบบฉบับของแม็กซ์ มาร่า ได้แก่สีกรมท่า ที่เข้ากันได้ดีกับกางเกงยีนส์ทรงบอยฟอกขาว ลายพิมพ์ผ้าคอตตอนแบบเย็บปะติดปะต่อกันคล้ายกับลายเนคไทของสุภาพบุรุษแทรกด้วยสีชมพูและสีฟ้าอ่อนซึ่งเป็นสีที่สมบูรณ์แบบสำหรับเสื้อยืดฤดูกาลใหม่ของแม็กซ์ มาร่า

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ แม็กซ์ มาร่า คอลเลคชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2022 การปฏิวัติสไตล์คลาสสิคของแม็กซ์ มาร่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook