8 เคล็ดลับบอกลาไขมันบริเวณสะโพก

8 เคล็ดลับบอกลาไขมันบริเวณสะโพก

8 เคล็ดลับบอกลาไขมันบริเวณสะโพก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาก้นใหญ่หรือมีไขมันสะสมที่สะโพกจนบั้นท้ายขยายใหญ่ขึ้น โดยส่วนใหญ่มักเกิดจากพฤติกรรมการกินอาหารในแต่ละวัน วันนี้เราจึงรวบรวมเคล็ดลับที่จะช่วยลดปัญหาดังกล่าวมาแชร์ให้สาวๆ ที่กำลังเผชิญกับการหมดความมั่นใจเพราะมีไขมันที่บริเวณสะโพกจนทำให้ก้นใหญ่ได้ลองนำไปปรับใช้กันค่ะ เชื่อว่าแต่ละวิธีจะให้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาดอย่างแน่นอน


1.คำนวณค่าพลังงานในแต่ละวัน
การคำนวณค่าพลังงานของร่างกายในแต่ละวัน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการช่วยแก้ปัญหาก้นใหญ่ ซึ่งเมื่อสาวๆ รู้ว่าปริมาณอาหารหรือค่าพลังงานของร่างกายที่เหมาะสมคือเท่าไรก็จะทำให้สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ดี ทั้งนี้ควรเริ่มจากการคำนวณค่า TDEE ซึ่งจะคำนวณแคลอรีขั้นต่ำที่เผาผลาญ + การขยับร่างกายในแต่ละวัน เช่น การเดินเล่น การนอนหลับ หรือการย่อยอาหาร เป็นต้น จากนั้นก็คำนวณค่า BMR หรือแคลอรีพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อให้ร่างกายทำงานปกติ โดยการคำนวณนี้จะใช้เกณฑ์ตัดสินจากเพศ ส่วนสูง น้ำหนัก และอายุนั่นเอง


2.กินอาหารที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญในร่างกาย
สำหรับอาหารที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญในร่างกาย หรืออาหารที่ช่วยกระตุ้นเมตาบอลิซึมก็คือขมิ้น กระเทียม ชาเขียว อบเชย น้ำมันมะพร้าว พริกขี้หนูแดง ปลาแซลมอน และแอปเปิลไซเดอร์ ทั้งนี้สาวๆ ที่มีไขมันสะสมที่สะโพกและต้องการกำจัดออกเพื่อลดปัญหาก้นใหญ่ควรกินอาหารจำพวกนี้มากขึ้น พร้อมทั้งออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งชนิดมีแรงต้าน หรือที่เรียกว่า Resistance Training หากทำต่อเนื่องจะช่วยให้ไขมันหายพร้อมทั้งมีมวลกล้ามเนื้อมาแทนที่


3.กินอาหารประเภทโปรตีนเพื่อให้อิ่มนาน
โปรตีนจัดเป็นอาหารที่ช่วยให้ร่างกายอิ่มนาน และลดการกินจุกจิกได้ดี ในส่วนของอาหารที่จัดเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีก็คือไข่ เนื้อไก่ เนื้อไก่งวง เนื้อปลา อาหารทะเล และถั่วชนิดต่างๆ แต่ทั้งนี้แนะนำให้กินเนื้อสัตว์ไม่ติดมันแบบออร์แกนิก หรือเลี้ยงด้วยหญ้า Grass-Fed เพราะเป็นแหล่งของกรดอะมิโนจำเป็นที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อขั้นสุดนั่นเอง


4.กินอาหารประเภทไฟเบอร์ให้เพียงพอ
การลดไขมันที่สะโพกควรกินอาหารประเภทไฟเบอร์แต่เพียงพอดี ซึ่งจะช่วยควบคุมความหิว ทำให้อิ่มนาน ช่วยปรับลำไส้ ทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานได้ปกติ ช่วยป้องกันอาการท้องผูก แถมยังช่วยดูดซับไขมันส่วนเกินได้ดี ในส่วนของอาหารที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ได้แก่ ผักใบเขียว แอปเปิลเขียว กีวี ฝรั่ง หรือส้ม เป็นต้น


5.กินอาหารประเภทไขมันชนิดดีให้มากขึ้น
อาจจะแปลกใจไปบ้างว่าการลดไขมันทำไมจึงต้องกินอาหารประเภทไขมันเพิ่มเติม แต่บอกก่อนว่าไขมันที่ว่านี้คือไขมันชนิดดี ซึ่งงานวิจัยได้เผยว่า การกินอาหารที่มีไขมันชนิดดีในปริมาณสูง จะช่วยเผาผลาญไขมันบริเวณรอบเอวได้ดี ดังนั้นจึงต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันชนิดเลว แล้วหันมากินอาหารที่มีไขมันชนิดดี ไม่ว่าจะเป็นดาร์กช็อกโกแลต ปลาซาร์ดีน ปลาแซลมอน อะโวคาโด อัลมอนด์ เมล็ดเชีย หรือน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ แต่ก็ไม่ควรกินในปริมาณที่มากเกินไป


6.ดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน
บอกเลยว่าเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนไม่ว่าจะเป็นชาหรือกาแฟ มีส่วนช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี แต่แนะนำให้ดื่มโดยไม่เติมน้ำตาลหรือนม และควรดื่มในตอนเช้าเพื่อกระตุ้นร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า แถมยังช่วยเบิร์นแคลอรีโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย


7.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
สาวๆ ย่อมรู้ดีว่าการนอนน้อยหรืออดนอน เป็นหนึ่งในการเสี่ยงต่อการมีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น เพราะการนอนไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายหิวบ่อย และมักจะมีความต้องการอาหารที่มีแคลอรีสูงอีกด้วย ดังนั้นใครที่อยู่ในช่วงลดไขมัน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนอนให้เพียงพอ หรือวันละ 7-9 ชั่วโมง


8.นวดเดรนต่อมน้ำเหลือง
การนวดเดรนต่อมน้ำเหลือง หรือ Lymphatic Drainage เป็นการนวดผ่อนคลายที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำเหลือง ซึ่งเป็นของเหลวที่ช่วยในเรื่องภูมิคุ้มกันทั่วร่างกาย และโดยปกติแล้วระบบต่อมน้ำเหลืองมีหน้าที่คอยกำจัดสารพิษและสลายไขมันออกไปได้อีกด้วย


สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีการลดไขมันสะสมบริเวณสะโพก หรืออยากเสกก้นใหญ่ให้เล็กลง อย่าลืมเอา 8 เคล็ดลับที่เราได้แชร์ไปแล้วข้างต้นมาใช้กันนะคะ ที่สำคัญควรมีวินัยในตัวเองให้มากๆ เพื่อสามารถบอกลาไขมันได้ในเร็ววันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook