สามีอยากมีลูก แต่ภรรยายังห่วงงาน ต้องทำอย่างไร?

สามีอยากมีลูก แต่ภรรยายังห่วงงาน ต้องทำอย่างไร?

สามีอยากมีลูก แต่ภรรยายังห่วงงาน ต้องทำอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาของคู่รักที่ได้งานไปแล้ว แต่ยังตกลงกันไม่ได้สักที คือ เมื่อสามีอยากมีลูกแต่ทางภรรยากลับยังห่วงเรื่องงาน อยู่ ซึ่งผู้หญิงทำงานหลายคนมักจะต้องเจอปัญหานี้ เพราะยังคงสนุกกับการใช้ชีวิตทำงานและต้องการเก็บเงินให้ได้มากที่สุดก่อนการมีลูก แต่ในขณะเดียวกันฝ่ายชายหรือสามี เมื่อแต่งแล้วกลับต้องการมีลูกเลย เพื่อให้ครอบครัวสมบูรณ์แบบ ความคิดทั้งสองฝ่ายจึงอาจขัดแย้งกันและกลายเป็นการทะเลาะกันง่าย จึงขอแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาดังนี้


1.ตกลงกันให้เข้าใจ
เริ่มต้นจากการพูดคุยกันตรง ๆ และตกลงให้เข้าใจ ถ้าทางฝ่ายหญิงยังคงรักในหน้าที่การงานและต้องการเก็บเงินให้มากขึ้นเพื่อรองรับต่อการมีลูก สามีก็ควรเข้าใจและให้เวลาฝ่ายหญิงได้เตรียมความพร้อมตามแบบที่ต้องการ แต่ทั้งนี้ทางฝ่ายหญิงเองจะต้องมีการบอกถึงเวลาของการมีลูกให้ชัดเจนด้วย เพื่อทำให้คู่ของคุณไม่ต้องมามีปัญหาในเรื่องนี้บ่อยครั้ง


2.มีขอบเขตเวลาชัดเจน
ถ้าฝ่ายภรรยายังคงรักในการทำงานอยู่ ควรมีการพูดถึงขอบเขตเวลาของการมีลูกอย่างชัดเจน เช่น หลังแต่งงานไปแล้วประมาณ 2-3 ปี เพื่อทำให้เตรียมความพร้อมทั้งเรื่องงาน สังคม และเงินเก็บเพื่อรองรับต่อค่าใช้จ่ายของการมีลูก ซึ่งไม่ควรขอเวลานานไปกว่านี้ เพราะอาจจะทำให้ทางฝ่ายสามีรู้สึกไม่ดีได้ แต่ทั้งนี้ทางฝ่ายสามีเองถ้าต้องการให้ภรรยารู้สึกมั่นใจต่อการมีลูก ก็ควรช่วยภรรยาทำงานและเก็บเงินให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อทำให้เกิดความไว้วางใจว่าเมื่อมีลูกแล้วจะสามารถดูแลในทุก ๆ ด้านได้อย่างครบถ้วน


3.เมื่อถึงเวลาต้องทำตามคำพูด
ภรรยาที่ได้ตกลงกับสามีเรื่องของการมีลูก เมื่อกำหนดเวลาไว้ชัดเจนแล้ว ควรต้องทำตามคำพูดของตัวเอง ใช่ว่าถึงเวลาจริงแล้วจะขอเพิ่มเวลาต่อ แบบนี้อาจจะยิ่งพาให้คุณทั้งคู่ทะเลาะและเลิกรากันได้ง่ายเลยเดียว ดังนั้นเมื่อกำหนดเวลาไว้แล้วจึงควรทำตาม


4.ตกลงเรื่องการดูแล
เมื่อตกลงใจที่จะเริ่มมีลูกและสร้างครอบครัวอย่างสมบูรณ์แบบ คุณทั้งคู่ควรตกลงกันในเรื่องการดูแลลูก ไม่ควรทิ้งภาระให้ตกอยู่กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากจนเกินไป โดยเฉพาะในฝั่งของภรรยาที่เมื่อเป็นแม่แล้ว จะต้องรับผิดชอบหลายเรื่อง ทั้งการ เลี้ยงดูลูก, การทำความสะอาดบ้านเรือน หรือการดูแลเรื่องต่าง ๆ ภายในครอบครัว ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาวะความเครียดสูงได้ ดังนั้นสามีเองจึงต้องสวมบทพ่อบ้าน ช่วยเหลือภรรยาในทุก ๆ เรื่องด้วยเช่นกัน เพื่อทำให้ครอบครัวเดินหน้าไปอย่างมีความสุข


5.ใช้ชีวิตแบบยืดหยุ่น
เมื่อเข้าสู่การเป็นชีวิตครอบครัวอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งสามีและภรรยาควรใช้ชีวิตแบบยืดหยุ่น เพื่อไม่ทำให้เกิดปัญหาความเครียด โดยเฉพาะทางฝั่งภรรยาที่อาจจะรู้สึกอยากกลับไปทำงานใหม่อีกครั้ง ถ้าคุณได้โอกาสที่จะทำงาน ให้คุณพูดคุยและตกลงกับทางสามีให้เรียบร้อย ทำทุกสถานการณ์ให้ยืดหยุ่นแล้วไปทำงานพร้อมการเป็นคุณแม่และคุณพ่อที่สามารถทำหน้าที่ได้ดีที่สุด เท่านี้ชีวิตครอบครัวของคุณจะเป็นไปด้วยดีแน่นอน


ถ้าคุณเป็นคู่สามีภรรยาที่แต่งงานแล้ว แต่ภรรยายังคงห่วงงานและหน้าที่ของตนเอง แต่สามีต้องการมีลูก คุณควรใช้ทั้ง 5 วิธีนี้ในการพูดคุยและยืดหยุ่นเรื่องราวต่าง ๆ ซึ่งกันและกัน เพื่อให้การสร้างครอบครัวนี้มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook