มีเซ็กซ์ในวันที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 จะท้องไหม ?

มีเซ็กซ์ในวันที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 จะท้องไหม ?

มีเซ็กซ์ในวันที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 จะท้องไหม ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของอารมณ์บางครั้งมันก็ห้ามกันไม่ได้ เมื่อไม่นานมานี้ มีสาวตั้งกระทู้เนื้อหาประมาณว่า "อะไรกับแฟนหลังจากฉีดวัคซีนโควิดเสร็จ พอกลับถึงบ้านก็เริ่มเลย แฟนไม่ได้เจอมา 2 อาทิตย์ วันนั้นที่เจอก็มีอะไรกันแค่ 40 นาที ไม่ได้ป้องกัน แถมเสร็จกิจข้างในด้วย ถามเพื่อนๆ ว่ามีโอกาสจะท้องไหม"

งานนี้ คุณหมอ กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ เจ้าของเพจ Sarikahappymen ซึ่งเป็นเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศ ได้โพสต์ตอบคำถามเรื่องนี้ว่า

"ขอบคุณสำหรับคำถามนะครับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่าคำถามนี้เป็นคำถามที่โหดร้ายมาก เพราะเท่ากับวันเดียวน้องได้ฉีดตั้ง 2 เข็ม ในขณะที่ลูกเพจหมอหลายคนเค้ารอมาหลายปีก็ยังไม่ได้ซักเข็มไม่ว่าเข็มใหญ่เข็มเล็ก และอีกกลุ่มนึงถึงมีคิวนัดแล้วแต่ก็ต้องรอลูกหลานว่างมาพาไปฉีดอยู่ ดังนั้นถือว่าน้องโชคดีมากนะครับ

ส่วนเรื่องฉีดวัคซีนแล้วจะทัองไหม

อันนี้ต้องบอกก่อนนะครับ ว่าวัคซีนทุกตัวที่ใช้อยู่ในประเทศไทยขณะนี้ สามารถลดการติดเชื้อ ลดป่วย ลดตาย ลดความรุนแรงของโรคได้ไม่ว่าวัคซีนตัวไหน แต่ไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้สมบูรณ์  และในขณะเดียวกันวัคซีนเค้าไปออกฤทธ์สร้างภูมิคุ้มกันที่ช่องปอด ไม่ได้ครอบคลุมถึงช่องคลอดเหมือนยาคุม ดังนั้นถ้าถูกหวยถูกคีก็มีโอกาสท้องได้แน่นอนครับ

แล้วต้องทำไงต่อ

มาถามเอาป่านนี้ ถ้าไม่อยากท้อง  ภายใน 24-72 ชม.แรกก็ต้องรีบกินยาคุมฉุกเฉินแล้วหละครับ เพื่อที่ยาจะไปปรับสภาพเยื่อบุด้านในให้ไม่เหมาะต่อการฝังตัวของน้องจิ ยิ่งทานเร็วยิ่งดีเพื่อลดโอกาสการตั้งครรภ์ แต่ถ้าเกิน 72 ชม.ไปแล้วก็เตรียมลุ้นได้เลยว่าจะให้ลูกฉีดไฟเซอร์หรือชิโนฟาร์มดีครับ

แล้วจะตรวจได้เร็วสุดเมื่อไหร่ว่าท้องไหม

ปกติการตรวจตั้งครรภ์นั้น จะตรวจได้เร็วสุดโดยการเจาะเลือดดูฮอร์โมนครับ ซึ่งสามารถตรวจพบได้ตั้งแต่ 7 วันหลังการซั่มกัน (นับจากน้ำแรกเลยนะครับ ไม่ใช่นัวสามวันแล้วพึ่งมาเริ่มนับจากน้ำสั่งลา) ส่วนการตรวจทางปัสสาวะนั้นจะเริ่มตรวจการตั้งครรภ์ได้เมื่อผ่านไป 2 อาทิตย์ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook