ก่อนแต่งงานควรเคลียร์เรื่องอะไรบ้าง? เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในวันแต่งจริง

ก่อนแต่งงานควรเคลียร์เรื่องอะไรบ้าง? เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในวันแต่งจริง

ก่อนแต่งงานควรเคลียร์เรื่องอะไรบ้าง? เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในวันแต่งจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเมื่อถึงวันแต่งงานแล้ว คุณทั้งคู่ย่อมต้องการให้งานเป็นไปอย่างราบรื่น เมื่อหลังแต่งสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ทำให้วันแต่งงานกลายเป็นความทรงจำที่ดีและปราศจากอุปสรรคใดๆ ซึ่งถ้าคุณต้องการให้งานแต่งเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนการแต่งงานจึงควรเคลียร์เรื่องต่าง ๆ ดังนี้


1.เคลียร์ตัวเอง
เริ่มต้นจากการเคลียร์ความรู้สึกของตัวคุณเองก่อน เมื่อคุณตัดสินใจที่จะแต่งงานแล้ว คุณจะต้องมั่นใจและเดินหน้าต่อไป  พร้อมเข้าใจคนรักและมีการพูดคุยตกลงกัน เพื่อที่จะจัดงานแต่งให้เป็นไปในแนวเดียวกัน หรือถ้ามีไอเดียใหม่ก็สามารถที่จะนำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือคุณจะต้องเคลียร์ตัวเองให้รู้ว่าการแต่งงาน คือ การอยู่ร่วมกันตลอดเวลา  เป็นการแชร์ชีวิตซึ่งกันและกัน ดังนั้นไม่ว่าจะเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้น ควรจะต้องใจเย็นกันทั้งสองฝ่ายและร่วมแก้ปัญหาไปด้วยกัน


2.เคลียร์คนเก่า
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณควรทำ ถ้ามีแฟนเก่าหรือคนคุย คุณควรเคลียร์คนเหล่านี้ออกจากชีวิตทันทีและจะต้องเคลียร์ให้จบด้วยดี มีความเด็ดขาด เพื่อไม่ให้คนเก่าของคุณเหล่านี้เข้ามาทำลายงานแต่งและชีวิตหลังแต่งงานของคุณ  ดังนั้นจึงควรจัดการเรื่องเหล่านี้ให้จบสิ้นก่อนเท่านั้น


3.เคลียร์หนี้สิน
เมื่อแต่งงานกันแล้วจะต้องเป็นการถือทรัพย์สินร่วมกันระหว่างสามีและภรรยา โดยเฉพาะทรัพย์สินหลังการแต่งงาน ดังนั้นคุณจึงควรเคลียร์หนี้สินส่วนบุคคลของคุณในช่วงที่ยังไม่ได้แต่งงานออกไปให้หมดก่อน ส่วนไหนสามารถปิดได้ควรรีบปิด  เพื่อทำให้ชีวิตหลังแต่งงานมีความสบายใจ ไม่ต้องมานั่งใช้หนี้ให้รู้สึกกังวลและไม่พาให้ต้องทะเลาะกันในเรื่องหนี้สินอีกด้วย


4.เคลียร์เรื่องงาน
เมื่อมีกำหนดจัดงานแต่งแล้ว ควรรีบเคลียร์เรื่องงานที่บริษัทให้เรียบร้อย จัดตารางงานและมีการพูดคุยกับหัวหน้างาน หรือเจ้านายก่อน เพื่อที่คุณจะสามารถไปแต่งงานได้อย่างสบายใจ ไม่มีอะไรติดค้าง ที่สำคัญคือสามารถไปถึงงานได้ตรงเวลา  ไม่ใช่ใกล้ถึงเวลาแต่งแล้ว แต่คุณยังต้องเคลียร์งานอยู่ที่ออฟฟิศหรือรถติดอยู่บนท้องถนนเพราะเพิ่งเสร็จงาน ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้มีสิทธิ์เสี่ยงที่งานแต่งอาจพังได้ง่าย


5.เคลียร์กับญาติทั้ง 2 ฝ่าย
เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ก่อนคุณจะตกลงปลงใจและจัดงานแต่ง คุณควรเคลียร์กับญาติทั้งสองฝ่ายให้เรียบร้อยก่อน ไม่ว่าจะเป็นญาติฝ่ายของตัวเองหรือญาติของฝ่ายคนรัก ควรเข้าไปพูดคุย ทำความรู้จัก และสร้างความคุ้นเคยกันให้มากขึ้น สร้างความเชื่อมั่นและความสุขให้กับครอบครัวของทั้งสองฝ่าย เพื่อที่วันงานแต่งของคุณจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขอย่างแท้จริง


ถ้าคุณต้องการให้งานแต่งออกมาอย่างราบรื่น ไม่เกิดอุปสรรคใด ๆ ที่อาจพาให้งานล่มได้ คุณควรเคลียร์ทั้ง 5 เรื่องที่กล่าวไว้ข้างต้น ให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้งานแต่งของคุณก็จะออกมาตรงตามความต้องการและกลายเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook