8 คุณประโยชน์ไม่ธรรมดา ที่ได้จากการดื่มน้ำอุ่นวันละแก้ว

8 คุณประโยชน์ไม่ธรรมดา ที่ได้จากการดื่มน้ำอุ่นวันละแก้ว

8 คุณประโยชน์ไม่ธรรมดา ที่ได้จากการดื่มน้ำอุ่นวันละแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะไปเชื่อว่าการดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำที่มีความร้อนกำลังเหมาะ จะให้ประโยชน์แก่ร่างกายได้ แถมยังเป็นประโยชน์ที่ส่งผลให้ร่างกายสามารถห่างไกลจากอาการปวดและโรคต่างๆ ได้อย่างมากมาย วันนี้เราจึงนำ 8 คุณประโยชน์ที่ได้จากการดื่มน้ำอุ่นวันละ 1 แก้ว มาแชร์ให้สาวๆ ทุกคนได้รู้กันค่ะ ไม่แน่ว่าบทความนี้อาจจะทำให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำอุ่นมากขึ้นกว่าเดิมก็ได้


1.ดีท็อกซ์ร่างกาย
การดื่มน้ำอุ่นมีส่วนช่วยดีท็อกซ์ของเสียภายในร่างกายที่ไหลเวียนอยู่ตามอวัยวะที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปอด ตับ ไต หรือลำไส้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งน้ำอุ่นจะช่วยขับถ่ายของเสียต่างๆ ออกมาในรูปแบบต่างๆ เช่น ปัสสาวะ อุจจาระ ขี้ตา ขี้มูก และเหงื่อ เป็นต้น


2.เสริมสร้างภูมิต้านทานในร่างกาย
การดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวัน ช่วยลดอาการผิดปกติที่เกิดจากการที่ร่างกายอ่อนแอลง ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหัว เจ็บคอ ไอ คัดจมูก หรือมีน้ำมูกได้เป็นอย่างดี เนื่องจากน้ำอุ่นช่วยให้ร่างกายไม่เกิดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่จะนำไปสู่การเจ็บป่วยได้


3.กระตุ้นการขับถ่าย
สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาขับถ่ายยากหรือมักจะมีอาการท้องผูก แนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นหลังตื่นนอนทันที 1 แก้ว โดยที่ยังไม่ล้างหน้าแปรงฟันแต่อย่างใด จากนั้นให้นวดท้องวนตามเข็มนาฬิกาแต่เพียงเบาๆ จะช่วยให้รู้สึกอยากเข้าห้องน้ำอย่างแน่นอน เนื่องจากน้ำอุ่นแก้วแรกของวัน ซึ่งถูกดื่มในขณะที่ท้องกำลังว่างนั้น จะเป็นการลดแก๊สในกระเพาะอาหาร แถมยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานเป็นปกติอีกด้วย


4.ควบคุมน้ำหนักตัวได้ง่าย
ผลการวิจัยเผยว่า การดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้าวันละ 2 แก้ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานมากขึ้นถึงร้อยละ 30  จึงทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีในอาหารได้มากขึ้น สาเหตุเพราะน้ำอุ่นมีส่วนช่วยลดการสะสมของเซลล์ไขมันสีขาวในร่างกาย จึงทำให้สามารถควบคุมน้ำหนักตัวได้ง่าย


5.บรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน
เมื่อมีอาการปวดท้องประจำเดือน สาวๆ สามารถบรรเทาอาการได้ด้วยการจิบน้ำอุ่นบ่อยๆ เพราะน้ำอุ่นช่วยคลายการบีบรัดของกล้ามเนื้อท้อง และยังช่วยกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนเป็นปกติ อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายไม่รู้สึกอ่อนเปลี้ยเพลียแรง


6.กระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด
น้ำอุ่นมีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในเซลล์ผิวหนังทั่วทั้งร่างกาย จึงส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เส้นผมดำเงางาม มีน้ำหนัก และช่วยแก้ปัญหารังแค ผมร่วง ผมบาง และหนังศีรษะแห้งลอกเป็นแผ่นได้เป็นอย่างดี


7.ลดการติดเชื้อบริเวณทางเดินหายใจ
อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าอาการเจ็บคอ เกิดจากการที่ร่างกายติดเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียบริเวณทางเดินหายใจ ซึ่งการดื่มน้ำอุ่นมีส่วนช่วยลดการสะสมของเชื้อเหล่านี้ได้ หากมีอาการไอ นอกจากจะจิบน้ำอุ่นบ่อยๆ แนะนำให้กลั้วคอด้วยน้ำอุ่นในตอนเช้าและก่อนนอนจะช่วยบรรเทาอาการได้ดียิ่งขึ้น


8.สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เนื่องจากน้ำอุ่นช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ดังนั้นจึงมีส่วนทำให้ประสิทธิภาพในการคิดการอ่านของคนเราเพิ่มขึ้น สำหรับใครที่รู้สึกว่าทำงานแล้วคิดอะไรไม่ออก แนะนำให้ดื่มน้ำอุ่น รับรองว่าร่างกายกระปรี้กระเปร่า แถมสมองไม่อ่อนล้าอีกด้วย


รู้ถึงคุณประโยชน์จากการดื่มน้ำอุ่นกันไปแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสาวๆ จะหันมาให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำอุ่นในทุกวัน เพราะน้ำอุ่นไม่เพียงแต่เป็นตัวช่วยสำคัญในการบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนอย่างที่รู้ๆ กันอยู่แล้วเท่านั้น แต่ยังให้ประโยชน์ที่แทบจะครอบคลุมในทุกส่วนของร่างกายเลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook